Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Hình ảnh Cuba dưới sự lãnh đạo "tài tình" của Fidel

Hình ảnh Cuba dưới sự lãnh đạo "tài tình" của Fidel
Mỗi người dân có thể được nhận phần lương thực, thực phẩm thiết yếu hỗ trợ hàng tháng với số lượng ít gồm đường, hạt, dầu ăn, trứng và đôi khi cả bánh mỳ. Những thứ còn lại mọi người phải mua. 'Nghịch lý Cuba': Tại sao một quốc gia nghèo có hệ thống y tế công cộng không thua gì Mỹ?

Hầu hết người dân Cuba sống với số tiền tương đương khoảng 20 USD/tháng (kho
ảng 450.000 đồng VN). Tuy nhiên, nhiều người khác có thể kiếm được thêm nhờ số tiền tip của các khách du lịch. Trong ảnh là một người đàn ông tại Havana mở cửa hiệu sửa kính mắt.



Trước chiến tranh thế giới thứ 2, Havana được coi là "sân chơi của những người đàn ông giàu có", là nhà sản xuất đường lớn nhất thế giới và không phải chịu lệnh cấm vận. Tuy nhiên, kể từ sau năm 1959, nền kinh tế của nước này đã bị suy yếu.


Habana Vieja là khu vực lâu đời nhất trong thành phố. Những toà nhà ở đây được cải tạo trở thành điểm thu hút khách du lịch.


Trong khi đó, rất nhiều toà nhà cũ nát khác tại nhiều ngõ ngách của thành phố chưa được cải tạo do chính quyền không có đủ nguồn lực tài chính.

The Catedral de la Habana cũng là một địa điểm thăm quan thú vị trong thành phố được xây dựng trong những năm từ 1748 - 1777.

Havana là điểm đến của nhiều tác giả nổi tiếng phương Tây như Ernest Hemingway và Graham Greene. Đây là hình bên ngoài khách sạn Sevilla, nơi tiểu thuyết gia người Anh Greene từng viết nên nhiều tác phẩm.


Mỗi người dân có thể được nhận phần lương thực, thực phẩm thiết yếu hỗ trợ hàng tháng với số lượng ít gồm đường, hạt, dầu ăn, trứng và đôi khi cả bánh mỳ. Những thứ còn lại mọi người phải mua.


Nông sản và thịt được bán tại các xí nghiệp theo mức giá quy định của nhà nước. Chủ yếu chỉ có thịt lợn và đều có giá rất đắt đối với hầu hết người dân Cuba (13 peso, tương đương 0,49 USD/pound).


Các mặt hàng tươi sống rất khó mua và thường có giá đắt. Ví dụ một quả cà tím có giá tới 0,4 USD. Chính vì vậy, rất nhiều người dân Cuba phải dành một khoản tiền lớn trong thu nhập hàng tháng của họ để mua rau củ quả và thịt.


Các món ăn đường phố tại Havana rất sẵn có và thường có giá dưới 1,5 USD. Tuy nhiên, đây là mức giá quá cao với rất nhiều người dân bản địa.


El Malecón là nơi chia tách thành phố với biển. Tại đây tập hợp rất nhiều nghệ sỹ đường phố, người đi dạo và du khách.


Các xe taxi màu vàng xếp hàng dài trước cửa toà nhà Capitolio trên quảng trường Parque.


Đối diện với quảng trường Parque là một quang cảnh hoàn toàn khác với những toà nhà cũ nát.


Trẻ em thích thú chơi trên đường phố.


Trong khi đó người lớn thì nhìn theo và tụ tập tán gẫu.


Thanh niên chơi bài.


Rất nhiều mẫu xe ô tô của Mỹ từ những năm 1950 và 1960 xuất hiện trên đường phố Havana.


Cả những mẫu xe máy cũng rất cổ, từ những năm 1950.


Những mẫu xe cổ như chiếc Chevrolet Convertible từ năm 1951 này được các du khách cực kỳ ưa chuộng.


Chiếc xe Coco này có thể thay thế taxi với giá rẻ hơn và thân thiện với môi trường.


Tại Havana, nếu có một con thú cưng như chó hay mèo đều được xem là người giàu có. Tuy nhiên, người dân Cuba nhìn chung rất yêu động vật. Trong ảnh là hình ảnh một người phụ nữ đang trò chuyện cùng một chú gà.


Thú cưng như một thành viên trong gia đình.


Cuộc sống tại Havana rất bình lặng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét