Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Bob Kerrey đại cùn, nhất định không từ chức chủ tịch FUV

Có các thế lực cực mạnh chống lưng cho BK nên ông ta mới bất chấp dư luận, vứt bỏ lòng tự trọng để cố sống cố chết giữ chức vụ như vậy. Ở các nước dân chủ, chỉ cần có một đám đông phản đối là những người có tự trọng sẽ từ chức ngay. Các thế lực này có thể là các Chính phủ Mỹ và Việt Nam (qua phát ngôn của ông Jhon Kerry và Đinh La Thăng). Rất dễ hiểu vì sao chính phủ VN ủng hộ ông này. Sau khi ông chính thức nhậm chức, những gì xấu xa của ông đối với người Việt ở các bảo tàng, sách giáo khoa, thậm chí cả lịch sử, cũng sẽ được âm thầm bỏ đi, biến ông ta từ một kẻ tội phạm nhất định không chịu thừa nhận tội ác man rợ của mình (dù có nhiều nhân chứng khẳng định, chỉ thiếu vật chứng để Mỹ đưa ra tòa xét xử), thành một nhà giáo vĩ đại, một người thày dạy nhân cách cho thế hệ lãnh đạo Việt Nam tương lai. Một chính phủ không chỉ bưng bít lịch sử mà còn thản nhiên thay đổi lịch sử, viết lại lịch sử, đổi đen thành trắng... vì bất cứ lý do gì liệu có phải là một chính phủ văn minh ? Đã tưởng nền văn hóa, nền giáo dục của đất nước này đã tụt xuống đáy thảm hại, hóa với sự xuất hiện của BK, chúng sẽ còn tụt tiếp trong vài chục năm nữa. 
Bob Kerrey nói không từ chức chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam
Bob Kerrey khẳng định ông sẽ không từ chức chủ tịch hội đồng tín thác Đại học Fullbright ở Việt Nam dù phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ dư luận. Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Kerrey trong chương trình Here & Now của đài WBUR-FM, thành phố Boston, bang Massachusetts, hôm qua nói phản ứng dữ dội về việc bổ nhiệm ông làm chủ tịch hội đồng tín thác Đại học Fullbright ở Việt Nam (FUV) sẽ không thể ngăn ông tiếp tục giúp phát triển trường đại học này.
Đại học Fullbright, chiến tranh Việt Nam, Bob Kerrey,
Ông Kerrey, sinh ngày 27/8/1943, từng làm thống đốc bang Nebraska, Mỹ, và là ứng viên tham gia chạy đua vào Nhà Trắng năm 1992. Trước khi theo đuổi con đường chính trị, ông là chỉ huy của đơn vị Thủy Bộ Không Phối hợp (SEAL) tham gia cuộc chiến tranh Việt Nam.


Theo điều tra của kênh truyền hình CBS News và báo New York Times năm 2001, đội đặc nhiệm dưới quyền ông Kerrey đã gây ra cuộc thảm sát tại Thạnh Phong.

Ông Kerrey đã nhận trách nhiệm vụ thảm sát tại xã Thạnh Phong, Bến Tre, theo một bài viết đăng trên báo New York Times cách đây 15 năm. Trong một bài phát biểu vào năm 2001, cựu thượng nghị sĩ Mỹ nói rằng cuộc thảm sát ấy đã "ám ảnh" ông suốt 32 năm.

Sau khi những ý kiến tranh luận khác nhau xuất hiện về vai trò mới của ông, cựu thượng nghị sĩ nói với Financial Times rằng ông "sẵn lòng rút lui" nếu sự tham gia của ông ảnh hưởng tới cơ hội thành công của FUV. Ông nói ông "không sống trong quá khứ mà sống ở hiện tại và đang cố gắng làm mọi việc có thể để giúp Việt Nam xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn".

Ngày 25/5, FUV được trao quyết định thành lập dưới sự chứng kiến của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Đây là cơ sở giáo dục 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động không vì lợi nhuận. Ngoại trưởng Kerry cùng Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đã ca ngợi dự án là một biểu tượng cho sự hòa giải giữa Mỹ và Việt Nam.

Xem thêm: Tranh cãi về cựu binh Mỹ làm chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam

Như Tâm
Tranh cãi về cựu binh Mỹ làm chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam (1/6) 500
Việt Nam mong Đại học Fulbright có quyết định phù hợp về Bob Kerrey (2/6) 183


http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/bob-kerrey-noi-khong-tu-chuc-chu-tich-dai-hoc-fulbright-viet-nam-3416037.html

2 nhận xét:

  1. Một chính phủ không chỉ bưng bít lịch sử mà còn thản nhiên thay đổi lịch sử, viết lại lịch sử, đổi đen thành trắng... vì bất cứ lý do gì liệu có phải là một chính phủ văn minh ? Đã tưởng nền văn hóa, nền giáo dục của đất nước này đã tụt xuống đáy thảm hại, hóa với sự xuất hiện của BK, chúng sẽ còn tụt tiếp trong vài chục năm nữa. @ Trich ở đầu bài

    Ông nào viết mấy dòng này có "dám" nhắc lại ngôn từ này với CPVN nhưng là nhắm vào cuộc chiến 1979 với TQ?

    Bố bảo cũng không dám! Đừng tỏ vẻ "cao đạo" chỉ khi được bật đèn xanh. Thà im còn đỡ mang tiếng đạo đức giả.

    Trả lờiXóa
  2. Cái thằng cần thay thì không chịu nhấc đít khỏi ghế....

    Trả lờiXóa