Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Nghệ An: Chuyển 15 tấn cá thối vào Nam làm nước mắm

Chuyển cá thối vào Nam tiêu thụ
(Bảo vệ người tiêu dùng) - Khi kiểm tra chiếc xe tải, lực lượng chức năng phát hiện 180 bao tải chất đầy cá đã bốc mùi hôi thối với tổng trọng lượng 15 tấn. Ngày 22/4, trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện và bắt giữ xe tải lưu thông theo hướng Hà Nội – TP HCM.
Lực lượng chức năng phát hiện 180 bao tải chất 
đầy cá đã bốc mùi hôi thối. Ảnh: Báo VOV
Tại thời điểm kiểm tra, trên chiếc xe tải có 180 bao tải chất đầy cá đã bốc mùi hôi thối nồng nặc với trọng lượng khoảng 15 tấn. Tài xế Nguyễn Văn Vinh (39 tuổi, trú tại tỉnh Kiên Giang) và chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số cá trên. Theo chủ hàng khai nhận đã mua số cá trên tại cảng cá xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu đang trên đường vận chuyển vào TP Nha Trang để chế biến nước mắm.

Ngay sau đó, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Nghệ An đã tiến hành lấy mẫu gửi đi giám định số cá trên.

Cũng liên quan đến tình trạng thực phẩm không đảm bảo an toàn, vệ sinh trong thời gian gần đây trong đó có cá, sáng 20/4, Trạm Y tế xã Quảng Phú (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân Trần Thanh Thủy (8 tuổi, người địa phương) vào cấp cứu trong tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, chiều 19/4, cháu Thủy được người nhà đưa vào Trạm Y tế xã Quảng Phú cấp cứu với các triệu chứng như nôn ói, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt. Lập tức, bệnh nhân đang được các y, bác sĩ truyền nước và theo dõi tích cực tại trạm y tế.
Theo người nhà, trước đó, cháu Thủy đã ăn phải loại cá trôi dạt vào bờ biển địa phương.

Các bác sỹ khuyến cáo do chưa xác định được nguyên nhân khiến cá chết nên khả năng bị nhiễm độc là không bị loại trừ.

Ông Lê Văn Lợi, Chi cục trưởng Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Bình, cho biết đã phối hợp với các ban ngành liên quan lấy mẫu nước và mẫu cá chết để gửi ra Trung tâm quan trắc Môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc (thuộc Viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản 1 - Bộ NN-PTNT) nhằm xác định yếu tố gây độc trong nguồn nước để tìm hiểu đâu là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt tại bờ biển Quảng Bình trong thời gian qua.

Thùy Dung (Tổng hợp)
http://baodatviet.vn/kinh-te/bao-ve-nguoi-tieu-dung/chuyen-ca-thoi-vao-nam-tieu-thu-3306624/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét