Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

15 cơ quan xử lý 1 cái chòi vịt

15 cơ quan xử lý 1 cái chòi vịt
Thứ Ba, ngày 26/04/2016 Để xử lý cái chòi vịt của ông Nguyễn Văn Bỉ, có 15 cơ quan ở TP.HCM đã phải tham gia, với 10 quyết định của các cơ quan có thẩm quyền. Công sức đổ ra nhiều, ông Bỉ sắp đi tù đến nơi thì Công an TP.HCM phát hiện ông không phạm tội.
Ông Bỉ và mớ tre lá cất chòi vịt còn sót lại sau khi bị đẩy vào vòng lao lý. H.D
Ngày 26.4, Viện KSND TP.HCM đã rút hồ sơ vụ án ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi, ngụ thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) dựng chòi vịt 35m2 và bị đề nghị truy tố hình sự tội danh xây nhà trái phép.

Liên quan vụ cái chòi vịt này, đây là cơ quan thứ 15 tham gia xử lý để xem xét ông Bỉ có phạm tội hay không. Một cái chòi vịt, được dựng lên trong 90 phút - bằng thời gian xem một trận bóng đá chưa tính bù giờ, trị giá cái chòi chưa đến một triệu đồng, đã tốn quá nhiều công sức của hàng loạt tập thể, hàng chục cán bộ đang hưởng lương từ thuế của dân.

Để bạn đọc không phải ngạc nhiên vì sao có đến 15 cơ quan phải vào cuộc xử lý cái chòi vịt, chúng tôi xin liệt kê các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Theo hồ sơ do UBND huyện Bình Chánh cung cấp, những cơ quan, đơn vị tham gia xử lý cái chòi vịt không phép của ông Bỉ gồm:

1. UBND thị trấn Tân Túc: Cán bộ Tổ Quản lý đô thị thị trấn phát hiện ông Bỉ cất chòi, sau đó ông Chủ tịch thị trấn Ngô Công Minh chỉ đạo xử lý.

2. Đảng ủy thị trấn Tân Túc: Ông Nguyễn Văn Nhạo - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc làm báo cáo gửi Đảng ủy để cơ quan này nắm rõ.

3. Công an thị trấn Tân Túc: Phối hợp với UBND thị trấn và Công an huyện để xử lý.

4. Phòng Quản lý Đô thị huyện Bình Chánh: Ông Phạm Quang Vinh và các cán bộ Nguyễn Thành Trung - Phan Lê Tuấn Anh cùng tham gia nghiên cứu hồ sơ, xử lý.

5. UBND huyện: Chủ tịch huyện là ông Võ Văn Quận và Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Trường phải nghiên cứu hồ sơ, ký các quyết định xử lý.

6. Văn phòng UBND huyện Bình Chánh: Chánh Văn phòng phải nhận các giấy tờ liên quan để nắm, biết, xử lý.

7. Phòng TNMT huyện Bình Chánh: Trưởng phòng nhận hồ sơ vụ việc, cùng xử lý.

8. Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Bình Chánh: Trưởng phòng phải nắm hồ sơ.

9. Phòng Tư pháp huyện Bình Chánh: Trưởng phòng phải nắm hồ sơ, cùng xử lý.

10. Đội Quản lý Trật tự đô thị

11. Kho bạc Nhà nước: Nhận quyết định từ huyện chuyển về và thu tiền phạt.

12. Công an huyện Bình Chánh: Điều tra viên Lương Tuấn Anh và đại tá Nguyễn Văn Quý, cùng xử lý và ông Quý ký các quyết định.

13. Viện KSND huyện: Viện phó Lê Thanh Tòng nghiên cứu hồ sơ và phê chuẩn các quyết định.

14. Công an TP.HCM: Sau khi báo chí lên tiếng, Công an TP.HCM nói không thể xử lý hình sự ông Bỉ.

15. Viện KSND TPHCM: Do hồ sơ vụ án đang nằm ở giai đoạn truy tố, trách nhiệm thuộc về Viện KSND huyện Bình Chánh nên Viện KSND TP.HCM rút hồ sơ xem xét.

Liên quan vụ án này, đã có hơn 10 quyết định được ban hành, cùng hàng loạt báo cáo, công văn từ dưới lên, từ trên xuống.

Và do vụ án có dấu hiệu oan sai nên sắp tới sẽ có thêm các cơ quan đứng ra xử lý những người gây oan sai. Có nghĩa là, con số 15 cơ quan kể trên sẽ chưa thể dừng lại.

Tất cả, chỉ để xử lý 1 cái chòi vịt thôi!

Hữu Danh
http://m.danviet.vn/ban-doc/15-co-quan-xu-ly-1-cai-choi-vit-676297.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét