Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Chòi vịt gây nguy hiểm cho xã hội..............…

Chòi vịt gây nguy hiểm cho xã hội, chất cực độc gây chết cá, móng trụ điện chỉ bằng cái răng…
Lao Động Lâm Chí Công (tổng hợp) 25-4-2016 Hôm qua có báo loan tin một công ty ở biển Vũng Áng có nhập về chất cực độc, trong khi giới ăn lương cấp bộ vòng vo cá chết là do chất cực độc gây ra kiểu như cây ngô bị trắng lá là do bị bệnh bạc lá. Nếu sắp tới mà vẫn không tìm ra nguyên nhân cá chết, đội ngũ tiến sĩ tặc lưỡi sẽ thuê đò ra Vũng Áng làm đề tài cấp trên học viện. Cũng là hôm qua, tôi thật sự kính trọng trí tuệ của nông dân, khi họ kết luận phát một rằng trong móng trụ điện 500KV không chỉ có đũa mà còn có chân răng…
Xe ủi lẻn vào hiện trường đổ trụ điện 500KV trong đêm, 
sáng ra dân thấy cái móng trụ như cái chân răng. Ảnh: PL Plus
1. Cầu sập đâu, chữ V đấy! Trong trụ điện 500KV ngoài đũa có cả chân răng
Ghi nhận hiện trường của PV thấy cây cối xung quanh khu vực trụ điện 500KV bị đổ sập vẫn còn nguyên vẹn. Nghĩa là không có gió bão ở cấp độ lớn để bẻ gãy trụ điện 500KV. Tối hôm qua an ninh nhân dân đã thất bại toàn tập khi người chủ vườn cam cố ngăn chiếc xe ủi vào hiện trường vụ đổ trụ điện trong đêm nhưng bất thành. Chiếc xe ủi vẫn lẻn vào được và tiến hành múc ủi làm biến dạng hiện trường.

Sáng ra người dân nói với nhau cái trụ móng chỉ bằng cái chân răng thế kia làm sao trụ điện không gãy đổ. PV liên lạc với Chủ tịch huyện ở Bắc Giang hỏi việc phá hiện trường trong đêm, thì được trấn an, yên tâm đi, đường dây 500KV là an ninh quốc gia nên bên Công an họ sẽ theo dõi, bảo vệ kỹ. Chỉ tiếc là PV đã không hỏi ngược rằng thế sao trong đêm xe ủi vào cày nát hiện trường mà có sao đâu?

Cầu sập ở Gia Lai, nhưng Chủ tịch huyện nói không phải sập, đó là cầu chữ V. Ảnh: Báo Pháp luật.

Lại Chủ tịch huyện. Nhưng mà tận Gia Lai. Là sập cầu. Sập liên tiếp. Dư luận hỏi, ông Chủ tịch huyện bảo có sập đâu, do nước xói trôi cái trụ giữa nên cầu thành hình chữ V. Thần linh ơi, cả đất nước yêu quý của chúng ta còn có bao nhiêu chủ tịch huyện như vậy nữa? Cần có thống kê sớm để một là đưa đi nhà thương, hai là báo với hội đồng bầu cử đợt này để sớm đưa ra khỏi danh sách. Để họ tiếp tục làm đày tớ dân thêm nhiệm kỳ nữa e là có còng lưng xuống tận đất cũng không biết moi ra cái gì mà chia nhau đầu người trả nợ công. 
2. Bằng C tiếng Anh hướng dẫn luận án tiến sĩ về Anh ngữ học
Cùng với chuyện cá chết trên biển miền Trung do nhiễm độc, câu chuyện lò sản xuất tiến sĩ đang nóng hầm hập mấy ngày qua. Tờ Tiền Phong hôm qua nêu trường hợp điển hình: Luận án TS “Câu bị động tiếng Anh và các phương thức dịch sang tiếng Việt” được hướng dẫn bởi một PGS- TS chỉ có bằng C tiếng Anh. Lại có chuyên gia nói, bằng C tiếng Anh được cấp ở VN thì chưa chắc đã đọc thông viết thạo tiếng Anh. Với năng lực ngôn ngữ tiếng Anh như thế, làm sao để đủ sức khám phá Anh ngữ học, để mà bàn về câu bị động tiếng Anh?
H1Biếm họa về đào tạo tiến sĩ. Nguồn: Tuổi Trẻ
PGS.TS Nguyễn Văn Dững nói bây giờ ở Việt Nam đua nhau chiêu sinh đào tạo TS, vào rồi kiểu gì cũng bảo vệ thành công luận án TS. Chủ tịch Hội đồng không cần có chuyên môn, miễn là có chức vụ! Thành viên hội đồng nào bỏ phiếu chống thì bị nhìn bằng nửa con mắt. Cho nên không ai bẻ nạng chống trời được, biết mà đành chịu.
Còn TS Trần Vinh Dự thì thẳng thắn, TS ở VN nhiều khi nó như cái trò hề, bị giễu cợt vì nó giả nhiều quá, tào lao quá, rẻ rúng quá. Ông nói trình độ tiếng Anh của TS về đề tài “Đặc điểm giao tiếp của dân với Chủ tịch xã” là tệ hại, rất đáng xấu hổ. Tờ Tuổi trẻ hôm qua cũng dành một diện tích tỏ ra rất tôn trọng đề tài để bàn về “một cái tặc lưỡi ra đời thêm một tiến sĩ dỏm”.
Tôi đề nghị Bộ trưởng không có trận đánh cần khẩn trương cho biên soạn bộ sách dạy về xấu hổ. Nhưng trước mắt, để kịp thời ngăn chặn những trận đánh “hốt hụi chót” trên lĩnh vực “lò sản xuất tiến sĩ”, nên rao công khai cạnh tranh đề tài TS “Bước đầu tìm hiểu về nỗi xấu hổ khi đọc lại các tên đề tài luận án tiến sĩ thời gian gần đây và tầm nhìn năm 2020”.
3. Trưởng công an vụ án Xin Chào và cái chòi vịt “gây nguy hiểm cho xã hội”
Lại là huyện Bình Chánh – TP.Hồ Chí Minh. Lại đúng ngay tại Công an huyện đã khởi tố vụ án phở Xin Chào. Ngày 24.4, Dân Việt cho biết, kỳ án “Chòi Vịt” đang vào hồi gay cấn. Anh Bỉ dựng cái chòi vịt trên thửa đất của mình. Với lý do “xây dựng nhà ở riêng lẻ ở đô thị mà không có giấy phép”, từ phường cho đến ông Chủ tịch huyện Võ Văn Quận đã ráo riết, cấp tập, triệt để xử phạt anh Bỉ 6 triệu đồng “trên nền tảng” cái chòi vịt làm hết 600 ngàn đồng. 
Đại tá Nguyễn Văn Quý kết luận, hành vi của bị can Nguyễn Văn Bỉ gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tình hình trật tự quản lý đô thị, phá vỡ quy hoạch tổng thể chung tại địa phương, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Do đó, cần phải ra xét xử trước pháp luật để răn đe giáo dục chung. Chưa biết số phận “bị can” Bỉ ra sao, nhưng có vẻ như số phận của đại tá Quý thì đã sắp an bài.
H1“Bị cáo” Bỉ trên nền đất đã tháo dỡ cái chòi vịt. Ảnh: Dân Việt 
Ngay sau khi Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí tuyên bố chủ quán phở Xin Chào không phạm tội “kinh doanh trái phép” như vị đại tá Trưởng Công an huyện Bình Chánh khởi tố và Viện trưởng Viện KSND huyện này truy tố thì dư luận đã lên tiếng đòi hỏi “trảm” những người đã gây ra vụ án làm mất lòng tin nhân dân cao độ như vậy.
4. 9 thây ma của nợ xấu và tham nhũng
Tin khó tin hôm qua đã gieo vào bạn đọc một niềm tin khi nói rằng đã có một hướng đi sáng sủa khi gắn xử nợ xấu với xử mạnh tay các vụ án tham nhũng lĩnh vực ngân hàng. Hôm nay chúng tôi cung cấp một bằng chứng cụ thể: 9 con tàu được mua với nhiều trăm tỉ vốn vay từ ngân hàng đang trở thành sắt phế liệu tại vịnh Hạ Long. Đáng nói là từ sau khi giải ngân lấy tàu về những con tàu không hề sử dụng một ngày. Có nhiều dấu hiệu tiền ngân hàng đã được hợp thức hồ sơ để mua sắt phế liệu ngay từ đầu.
H19 chiếc tàu ma tại vịnh Hạ Long. Ảnh: Lao Động 
Phóng viên Báo Lao Động Nguyễn Hùng thường trú tại Quảng Ninh hôm qua đã đăng một chùm ảnh rất ấn tượng về 9 con tàu “ma” này đang làm ô nhiễm, ảnh hưởng môi trường nước, cảnh quan du lịch của vịnh Hạ Long đặc biệt nghiêm trọng. Và đặt câu hỏi vì sao quả bóng 9 con tàu ma này mãi không xử lý được? Tôi xin mách nhỏ thế này: Hãy trực tiếp cầm hồ sơ vụ này lên nộp thẳng cho Ban Phòng chống tham nhũng trung ương. Có đường đấy!
5. Tin đáng sợ nhất trong ngày: Nhập khẩu hoá chất cực độc
H1Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thực địa vùng biển cá chết ở Vũng Áng – Hà Tĩnh. Ảnh: Lao Động 
Nguồn tin của Tuổi Trẻ ngày 24.4 cho hay Formosa (Vũng Áng, Hà Tĩnh) đã nhập khẩu 45 loại hoá chất để xử lý chất thải, súc rửa đường ống; trong đó có nhiều loại chất độc, cực độc. Nguồn tin từ Tổng cục Môi trường cũng nói rằng Formosa đã có vi phạm khi súc rửa đường ống mà không thông báo cho địa phương.
Trước đó, dù chưa tìm ra nguyên nhân thảm hoạ cá chết ở biển bắc miền Trung nhưng các quan chức bộ Nông, bộ Môi đều khẳng định rằng cá chết là do chất độc, độc tố rất mạnh. Liệu có mối quan hệ nào đó giữa chất cực độc nhập khẩu với sự đầu độc vùng biển giàu cá tôm của chúng ta? Các quan chức đã hứa sẽ sớm có câu trả lời cho nhân dân.      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét