Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Sẽ như phim hành động của Hollywood?

Sẽ như phim hành động của Hollywood?
Lưu Trọng Văn - Ối giời, tối nay gã liên tục nhận được các cú điện thoại. Sao rồi? Sao rồi? Một chú em là doanh nghiệp trồng chuối công nghê cao tới tấp hỏi. Sao rồi, là gã hiểu chuyện bầu bán ở cung đình vừa diễn ra sao rồi. Gã tia lia mồm nào là, nào là...
Lại điện thoại, lần này là ông bạn nhà thơ Trần Mạnh Hảo, người mà có bác nhà văn cũng thân với gã bảo hình như thằng Hảo này là người của công an nên nó chửi lãnh đạo ỏm tỏi mà vẫn được cùng vợ là nàng Giáng Tiên chu du khắp Mỹ rồi Pháp, rồi Úc, người lại bảo thằng Hảo là phản động, vì nó to mồm và sắc lem lẻm nên người ta còn treo ở đó chưa muốn dây vào, còn với riêng gã thì đó là một nhà thơ rất có tài với những câu thơ ngồn ngộn tình yêu nước và yêu...gái . Vừa alo xong Hảo không hỏi “sao rồi, sao rồi” như doanh nghiệp trồng chuối kia mà: Biết tin gì chưa? Anh X thắng rồi được 68% phiếu. Gã cười hê hê hê làm chàng thi sĩ nổi nóng:
-Cười gì mà toe toét thế?

-Hề, tin của ông là tin Vịt. Tin chính thức thì hình như ...ngược lại đó.

Thế rồi gã tỏ ra hiểu biết cái gọi là “nguồn tin chính thức” ấy để lòe chàng thi sĩ nổi tiếng hay gây gổ kia, nhưng thật ra thông tin gã thu lượm là từ các nguồn facebook của các nhà báo giỏi săn tin nghị trường như Huy Đức, Nguyễn Thế Thanh,Nguyễn Quang Lập cùng thông báo kết quả Hội nghị TW14 trên báo chí chính thống thôi.Trần Mạnh Hảo nghe giọng tươi vui lạc quan của gã mà phát...sốt vì ngạc nhiên:

-Sao mày có vẻ phấn khởi vậy?

Gã bảo , sao không phấn khởi cho được khi mình dự báo trúng là dù thằng cha nào thắng thì cũng phải ủng hộ TPP hết ráo.Ồi thấy cái giọng TW nhất trí cao TPP và chuẩn bị cho kí kết vào tháng Hai 2016 mà gã rơn rơn.Gã chỉ một niềm hy vọng lúc này vào TPP thôi.Kinh tế sạch sẽ của Mỹ, Nhật, Úc sẽ giúp nước ta đẩy lùi cái kinh tế bẩn thỉu, độc hại của anh Trung Quốc, làm cho nước ta dần dần thoát khỏi nô lệ kinh tế Trung Quốc thì làm sao mà không vui?

Thoát Trung là thoát về kinh tế trước đã.

Hảo khà khà cười: Mày làm trưởng ban tuyên giáo thay ông Đinh Thế Huynh là hợp đấy.

Gã nghe vậy giật thốt.Ông Huynh mà nghe thế thể nào cũng cho gã một mẻ như ông Hồng Vinh từng cho gã một mẻ khi viết thông báo gã là thằng thợ... báo láo lếu dám chiếm quyền một tờ báo của Hội Nhà báo Việt Nam nói xấu...lãnh đạo thì gã...toi.

Hảo độp hỏi: Anh X nếu thua thì chịu im à?

Gã bảo, gã là thằng viết kịch rất thích các tình huống, kịch tính đẩy lên cao trào tận cùng vào phút chót.Gã bảo, phim hành động của Hollywood luôn lừa người xem tới phút chót, cứ tưởng thế này, nhưng rồi cuối cùng là thế khác.

-Vậy là vẫn còn phút bù giờ à? Chàng thi sĩ tác giả của trường ca bất hủ “Đất nước hình tia chớp” hỏi.

- Nu, pagadi! Hãy đợi đấy!Ông có nhớ một bộ phim hoạt hình con chó sói và con thỏ không?Hê hê hê...Gã lại toe toe cười mà chính gã cũng nhận thấy là đến dễ...ghét.Rồi giọng gã nghiêm lại.Nếu thực sự vì dân tộc , đặt lợi ích của dân tộc lên trên hết thì dù là ai đi chăng nữa vẫn còn cơ hội, chỉ có điều vào thời điểm này nó có thể là cơ hội...cuối cùng.

-Mày ạ, tao ân hận vì ví đất nước mình hình tia chớp nên vận vào nước mình, lúc chó nào cũng sấm chớp, bão giông?

Gã xin thú thật ngay, câu nói trên là do gã tự nhét vào mồm Trần Mạnh Hảo.

Lưu Trọng Văn 13.1.2016
(Lưu Trọng Văn FB)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét