Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Ủng hộ phụ nữ Việt đi tìm chồng ngoại

Ủng hộ phụ nữ Việt đi tìm chồng ngoại
“1.000 đàn ông Việt thì chỉ có 10 người tốt thôi” là kết luận của một độc giả khi cô từng trải nghiệm thực tế cả trai Việt lẫn trai Tây. Đăng tải trên chuyên mục Xã hội của Zing.vn ngày 15/6, bài viết với tiêu đề “Đàn ông Việt Nam sắp phải sang nước ngoài lấy vợ” đã nhận được rất nhiều ý kiến của độc giả.
Ảnh minh họa.
Trong bài viết, tác giả có đề cập đến hiện tượng các cô gái Việt lấy chồng ngoại ngày càng gia tăng. Tỉ lệ thành công của những cuộc hôn nhân này lại không nhỏ, càng dấy lên mong muốn làm dâu xứ người của các cô gái ở nhiều địa phương, từ đó dẫn tới hệ lụy trai Việt… bị ế.

Điều ngạc nhiên là ngoài những ý kiến thông cảm, lo lắng thì các mày râu quê nhà lại chịu rất nhiều “gạch đá”. Thậm chí, bài viết còn được coi là nơi thổi bùng mọi ấm ức của các chị em chịu cảnh “khổ như yêu với lấy chồng Việt”.

Bạn Phụng Vũ chia sẻ kinh nghiệm: “Mình hiện đã lấy chồng rồi, chồng người Úc. Từ lúc quen cho tới lúc cưới chỉ có 1 năm thôi. Trước khi kết hôn, mình có quen hai bạn trai người Việt. Một thì lừa dối bắt cá hai tay. Một nữa thì vũ phu, quen cả năm trời mà đánh mình không thương. 1.000 đàn ông Việt thì chỉ có 10 người tốt thôi.

Đừng có chửi bọn con gái chúng tôi là đua đòi, ham danh lợi, tiền tài. Đàn ông nước ngoài rất cầu tiến, chăm chỉ, nghĩ cho tương lai, đi làm về chỉ có vợ con và không nhậu nhẹt chơi bời. Đàn ông Việt thì chỉ có ăn chơi, bài bạc, cá độ, chơi không nghĩ đến vợ con ở nhà, chưa kể là đi làm về ngồi phẹt xuống ghế, cơm tới miệng, không thèm phụ vợ một chút nào. Còn đàn ông nước ngoài họ làm về vẫn phải nấu cơm nếu như vợ họ trông con. Cũng như bây giờ, chồng mình đi làm về lau dọn nấu cơm, còn mình thì ngủ đến 1-2h trưa mới dậy đấy. Ông chồng Việt Nam nào sẵn sàng làm vậy để cho vợ ngủ thêm một ít?”.

Độc giả Mèo Con cũng tâm sự: “Hiện tôi đang yêu chuẩn bị lấy một người Đài Loan lớn hơn 5 tuổi. Trước đây, tôi cũng từng mong muốn yêu người Việt và xây dựng hạnh phúc nhưng chẳng quen ai được quá một năm vì thấy chán ghét kiểu sống của họ. Đàn ông song không biết lo dựng tương lai, hễ có tí tiền là đánh đu mua quần áo, iPhone này nọ, đêm đi sàn ngày tổ tôm, thuốc lắc, đập đá, đánh nhau lộn xộn... Tôi không ghét người nghèo tiền bạc nhưng ghét nhất người nghèo vốn sống, nghèo trách nhiệm. Và cũng xin nói thêm, đa số gái Việt lấy chồng nước ngoài vì họ thấy quá nhiều cô gái Việt khổ vì lấy chồng Việt rồi”.

Một bạn gái khác thì khẳng định: “Ở vùng quê, đàn ông Việt Nam chỉ biết lo ăn nhậu, xem vợ con như một thứ 'công cụ' hay cái 'máy đẻ'... Đã chịu sống trong cảnh nghèo mà gặp phải đấng ông chồng như vậy thì không trách con gái Việt Nam ra đi tìm đường sống”.

Có khá nhiều chị em cũng lên tiếng“tố” mày râu Việt mèo mỡ, lười biếng, gia trưởng, thiếu quan tâm… và cuối cùng kết luận: “Ủng hộ phụ nữ Việt đi tìm chồng ngoại để có được cuộc sống tốt hơn”.

Tất nhiên, đó chỉ là nhận xét từ một phía. Nhiều độc giả công tâm và có cái nhìn tích cực cũng như đưa ra lời khuyên chân thành, sáng suốt hơn.

Bạn Amia nói: “Mình là một phụ nữ Việt lấy chồng nước ngoài. Lấy chồng ngoại cũng không hẳn như mọi người nghĩ quá cực đoan như vậy đâu. Bọn mình phải xa gia đình, bạn bè. Lúc buồn, ốm đau không có bố mẹ bên cạnh. Bọn mình sang đây cũng phải lao động thì mới có bằng ấy nhiều tiền mà gửi về nhà. Bất đồng ngôn ngữ, văn hóa cũng là một khó khăn. Như mình tự tìm hiểu vài năm mới đi tới hôn nhân nên cảm thấy không khó khăn lắm. Nhưng với những người đi bằng môi giới hôn nhân thì khó khăn gấp bội. Song ưu điểm là đàn ông nước ngoài họ có trách nhiệm với gia đình, vợ con hơn… Nhìn chung, mình cũng khuyên mấy bạn nữ có ý định lấy chồng ngoại. Hôn nhân mà không có tình yêu, không có sự tìm hiểu thì cũng không bền chặt đâu. Đừng vì vài chục triệu mà xa quê hương”.

Có lẽ, dù chồng Việt hay chồng ngoại thì cũng có người tốt kẻ dở. Nhưng sau những comment trên, các quý ông Việt có nên đôi phút ngẫm lại, kiểm điểm bản thân "Tại sao mình ế?" hay không.

Ngọc Linh (Tổng hợp)

http://news.zing.vn/Ung-ho-phu-nu-Viet-di-tim-chong-ngoai-post426835.html#detail_sidebar|topic3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét