Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Nguyễn Đức Kiên kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Nguyễn Đức Kiên kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm
Bị cáo Nguyễn Đức Kiên đã kháng cáo về cả nội dung bản án và hình phạt đã tuyên. Chiều 23/6, TAND Hà Nội cho biết vừa nhận được đơn kháng cáo của 4 bị cáo trong phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Đức Kiên và các đồng phạm. Đó là đơn của các bị cáo Nguyễn Đức Kiên, Lý Xuân Hải, Trịnh Kim Quang và Huỳnh Quang Tuấn.
Bị cáo Kiên nhận mức án tổng cộng 30 năm tù đối với 4 tội danh.
Trong lá đơn dài 2 trang, Nguyễn Đức Kiên (nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu – ACB) – người bị tuyên phạt 30 năm tù đã kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm, về cả nội dung bản án và hình phạt.

Bị cáo 50 tuổi đề nghị cấp phúc thẩm đánh giá lại các chứng cứ buộc tội và xem xét toàn diện các chứng cứ gỡ tội. Nguyễn Đức Kiên đã trình bày chi tiết, đưa ra nhiều dẫn chứng, luận điểm để chứng minh không phạm tội Kinh doanh trái phép, Trốn thuế, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Lý Xuân Hải (nguyên Tổng giám đốc ngân hàng ACB) kháng cáo cho rằng mình không có hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Người bị tuyên phạt mức án 8 năm tù đã viện dẫn các dẫn chứng để chứng minh bản thân không sai phạm trong hành vi ủy thác cho nhân viên gửi tiền tại Vietinbank và đầu tư mua cổ phiếu, gây thiệt hại cho ngân hàng ACB 1.400 tỷ đồng.

Bị cáo Trịnh Kim Quang (nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB, lĩnh án 4 năm tù) cho rằng mình không phạm tội. Ông này cũng đề nghị được tiếp tục mời 2 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp tại phiên tòa phúc thẩm sắp tới.


HĐXX tuyên bố bị cáo Nguyễn Đức Kiên phạm 4 tội danh (Lừa đảo, Trốn thuế, Kinh doanh trái phép, Cố ý làm trái), tuyên phạt 30 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Đức Kiên.

Đối với Huỳnh Quang Tuấn (nguyên Phó Tổng giám đốc ngân hàng ACB, người lĩnh mức án 2 năm tù - thấp nhất trong 8 bị cáo) đề nghị tòa phúc thẩm xem xét lại hành vi phạm tội cho bị cáo.

Hết ngày 24/6 là hạn cuối cùng để 4 bị cáo còn lại là Lê Vũ Kỳ, Phạm Trung Cang (đều nguyên là Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB), Trần Ngọc Thanh (nguyên Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội), Nguyễn Thị Hải Yến (nguyên Kế toán trưởng Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội) nộp đơn kháng án.

Trước đó, ngày 9/6, TAND Hà Nội đã tuyên án Nguyễn Đức Kiên tổng cộng 30 năm tù cho 4 tội danh trên. Đồng thời buộc nộp phạt bổ sung hơn 75 tỷ đồng do tội Trốn thuế và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, TAND Hà Nội cũng khởi tố vụ án "kinh doanh trái phép tại ngân hàng ACB và Vietbank" và "Huỳnh Thị Bảo Ngọc đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản vớiHuỳnh Thị Huyền Như".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét