Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Bức ảnh chụp cảnh máy bay cất cánh có một không hai

Bức ảnh chụp cảnh máy bay cất cánh có một không hai
(Tin Nóng) Một bức ảnh độc đáo tổng hợp toàn cảnh máy bay cất cánh khỏi đường băng Sân bay quốc tế Los Angeles (LAX, Mỹ) do nhiếp ảnh gia Mike Kelley thực hiện.

Bức ảnh toàn cảnh máy bay cất cánh của Mike Kelley
Một ngày đẹp trời, nhiếp ảnh gia Mike Kelley xách camera, ống kính tele đi đến Clutter Park, một công viên nằm trên đồi Imperial Hill có tầm nhìn bao quát khắp Sân bay quốc tế Los Angeles, một trong hai “cổng vào” nước Mỹ tấp nập nhiều máy bay và hành khách nhất.

Từ vị trí đó, trong suốt 7 tiếng đồng hồ, anh đã bấm máy cảnh máy bay cất cánh. Về nhà, anh chọn ảnh đẹp và áp từng lớp vào chung một bức ảnh tổng hợp toàn cảnh máy bay cất cánh khỏi đường băng.

Ở góc bên phải, phía dưới là ảnh chụp một vài chiếc máy bay lớn đang hạ cánh.

Bức ảnh composite cho thấy tất cả những máy bay - dù lớn như B747-400; B777-300ER; A330-300 hay nhỏ như A320, B737-800… đều cất cánh thật hoàn hảo, được Mike Kelley nhận định là: “Bằng chứng nói lên tài cán kỹ thuật hoàn chỉnh của các phi công”.

Đó là máy bay của nhiều hãng, từ những hãng lớn của Mỹ như American Airlines, Continental Airlines, Delta Air Lines qua các hãng hàng không châu Á như Air China (Trung Quốc) All Nippon Airways (Nhật), Asiana Airlines (Hàn Quốc), China Airlines (Đài Loan), Japan Airlines; Lufthansa (Đức). Không thiếu máy bay của các hãng chưa hề bay đến Việt Nam bao giờ, như El Al Israel của Israel; LAN Chile của Chilê…

Để có bức ảnh tổng hợp độc đáo này, Kelley đã sử dụng khoảng 75 ảnh chụp độc lập trước đó. Anh cho biết đã phải không đưa vào bức ảnh cuối cùng một số máy bay loại nhỏ của các hãng hàng không khu vực.

“Tôi tập trung đưa ảnh chụp máy bay lớn để có thể cung cấp cho người xem ý tưởng về số chuyến bay quốc tế cất cánh từ LAX mỗi ngày”, Kelley nói.

Theo số liệu của Hội đồng sân bay quốc tế (ACI), năm 2013, LAX xếp hạng 6 trong Top 10 sân bay quốc tế tấp nập nhất thế giới với hơn 66,6 triệu lượt hành khách, tăng 4,7% so với năm 2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét