Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Ông "Tây" Hồ Cương Quyết trao hơn 316 triệu đồng giúp ngư dân Hoàng Sa

Lần này thì hoan hô VietNamNet đưa tin ông HCQ quyên góp tiền giúp đỡ ngư dân Hoàng Sa, nhưng trang mạng này lại lờ tịt chuyện nguồn tiền ở đâu ra. Không như chuyện vnexpress đưa tin ông đem bộ phim Hoàng Sa - nỗi đau mất mát do ông đạo diễn - sản xuất để vận động quyên góp. Đặc biệt thối là VietNamNet cố tình chen tý công lao của mình vào, cho rằng từ đọc tin của VietNamNet mà ông André Marcel Menras mới tự hỏi phải làm cái gì đó cho ngư dân Hoàng Sa. Đúng là chuyện chỉ có dưới thời ông TBT Bùi Sỹ Hoa.


 - Hơn 300 triệu đồng là số tiền vận động quyên góp của “Ông tây Hoàng Sa” Hồ Cương Quyết quyên góp thông qua Hiệp hội trao đổi sư phạm Pháp-Việt (ADEP) và Việt kiều tại Châu Âu đã được trao cho ngư dân Hoàng Sa tại đảo  Lý  Sơn và xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi vào sáng hôm nay (1-6)…

Với số tiền quyên góp trên, ông Hồ Cương Quyết, Chủ tịch Hiệp hội ADEF đã trao tận tay ngư dân gặp nạn tại Hoàng Sa, mỗi xuất 5 triệu đồng.



Ông Quyết cho biết khi đọc loạt bài Hoàng Sa trên báo VietNamNet ông tự hỏi phải làm cái gì đó cho ngư dân Hoàng Sa, và ông đã âm thầm đi vận động quyên góp nhiều tháng trời tại các nước Châu Âu. Đây là số tiền ông đã quyên góp từ nhiều tháng nay tại Châu Âu và mang về Việt Nam trao tận tay nhằm giúp đỡ những ngư dân Hoàng Sa gặp nạn do thiên tai và nhân tai tại Quảng Ngãi sớm ổn định đời sống để tiếp tục bám biển bảo vệ chủ quyền của đất nước. Ngoài số tiền trao tận tay ngư dân, ông Quyết còn vận động cấp học bổng cho 5 học sinh tại xã Bình Châu, mỗi xuất 5 triệu đồng để giúp con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.

Ông Hồ Cương Quyết tên thật là André Marcel Menras, quốc tịch Pháp. Bằng tình yêu đất nước Việt Nam, ông đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình sát cánh cùng nhân dân Việt Nam đấu tranh giành độc lập và bị chế độ Sài Gòn bắt giam đày ra Côn Đảo.

Trong nhà tù, ông được các chiến sĩ cách mạng cùng giam cầm đặt cho ông tên Việt nam là Hồ Cương Quyết

Sau giải phóng ông trở về Pháp và thành lập Hiệp hội giao lưu sư phạm Pháp-Việt và ông đã được nhập Quốc tịch Việt Nam.

Ngoài số tiền hơn 316 triệu đồng đã được trao cho ngư dân Hoàng Sa, ông Quyết cho biết ông tiếp tục vận động quyên góp trong cộng đồng người Việt tại Châu Âu để đóng mới những con tàu giúp ngư dân bám biển Hoàng Sa.

Nhận sự giúp đỡ từ Hiệp hội Sư phạm Pháp-Việt, nhiều ngư dân xúc động cho biết đây là món quà động viên tinh thần cho những ngư dân Hoàng Sa yên tâm bám biển bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Vũ Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét