Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Rơi tiền được hàng chục thanh niên nhặt giúp

Đọc tít bài này mình cứ tưởng là chuyện ở VN nên
 ngạc nhiên và bấm vào đọc tiếp, hóa ra không phải.


18/06/2012 16:11:43
- Những thanh niên không chỉ nhặt lại tiền cho ông Barry Eastwood mà còn đem lại cho ông lòng tin vào con người.

Vừa rút 1.000 bảng Anh khỏi ngân hàng Abbey Santander ở Manchester (Anh), Barry Eastwood (54 tuổi) đã vấp ngã và đánh rơi tiền. Sự việc xảy ra quá bất ngờ và ông chỉ giữ lại được 60 bảng Anh. Con trai ông cũng rời khỏi ô tô, cố gắng nhặt lại tiền.
Đúng lúc đó, hàng chục người qua đường nhanh chóng dừng lại để nhặt những tờ tiền bay trong gió. Barry đã nghĩ rằng mình sẽ mất tất cả số tiền.
Sự việc xảy ra sau khi ông Barry rời khỏi ngân hàng Abbey Santander ở Manchester
Sự việc xảy ra sau khi ông Barry rời khỏi ngân hàng Abbey Santander ở Manchester

Tuy nhiên, thay vì chạy đi cùng số tiền mới nhặt được, những khách bộ hành đã trả lại tiền cho chủ nhân. Họ cũng trả lại cho Barry hộ chiếu và thẻ ngân hàng mà ông đã đánh rơi. Barry kể lại: “Lúc đó tôi nằm trên nền đất và nhìn thấy những tờ tiền của mình bay mất. Sau đó tôi thấy một nhóm thanh niên đuổi theo và nhặt lại tiền. Phải có đến 15, 20 thanh niên trẻ ở độ tuổi 20 làm như vậy".


"Họ chạy khắp nơi để lấy tiền. Tôi đã nghĩ rằng: “Thế đấy, mình đã mất hết tiền”. Tuy nhiên, khi về ô tô ngồi, tất cả những cậu trai đó tới đưa tiền cho tôi và hỏi tôi có ổn không. Đó thật là một điều kỳ diệu”.

 Kết quả, Barry đã lấy lại được hết tiền, ngoại trừ 1 tờ 20 bảng Anh
Kết quả, Barry đã lấy lại được hết tiền, ngoại trừ 1 tờ 20 bảng Anh

Kết quả, Barry đã lấy lại được hết tiền, ngoại trừ 1 tờ 20 bảng Anh. Ông đã có lại lòng tin rằng trong xã hội còn nhiều người tốt bụng: “Điều đó thật tuyệt vời, nhất là ở thời buổi này. Rốt cuộc thì những giá trị tốt đẹp trong xã hội vẫn chưa mất hết”.

Nguyễn Ngọc Khanh (Theo Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét