Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Nghe nhạc Nga: Sofia Rotary, mùa xuân và tình yêu

Nghe nhạc Nga: 
Sofia Rotary, mùa xuân và tình yêu




Sofia Rotary, mùa xuân và tình yêu






Một lần cha Sofia Rotaru nói với bà: "Sonya, con sẽ là diễn viên." Và bà không hề nghi ngờ điều đó. Hiện giờ, Rotaru  là nữ nghệ sỹ rực rỡ nhất, nữ tính và phong cách nhất. Với bài hát của mình, bà đã đi lưu diễn gần như toàn thế giới. Bà được hoan nghênh ở nhiều quốc gia châu Âu, châu Á và châu Mỹ.
Sofia Rotaru mở đầu chương trình bằng bài hát "Thành phố của tôi".
Sofia Rotaru lớn lên trong bầu không khí âm nhạc. Trong gia đình bà, âm nhạc thường xuyên vang lên trong các ngày hội và trong cuộc sống hàng ngày. Bà đặc biệt thích các buổi hòa nhạc tại gia: Năm anh em chị em bà tạo thành một đội đồng ca tuyệt vời.
Trong thời thơ ấu, Sofia Rotaru học đàn accordion, đàn domra và tham gia các buổi biểu diễn nghiệp dư. Bà thường xuyên biểu diễn trong các buổi hòa nhạc. Nữ ca sĩ trẻ có giọng hát lạ đi vào lòng người:
Sofia Rotaru vừa trình bày một bài hát nổi tiếng trong vốn tiết mục của bà – bài "Chervona Ruta". Nhan đề bài hát này được đặt tên cho ca đoàn do bà và chồng - nghệ sỹ Anatoly Evdokimenko thành lập. Với ca đoàn này, Sofia Rotaru đã biểu diễn tại buổi hòa nhạc, lễ hội và các cuộc thi. Thậm chí có cả một bộ phim nhan đề là "Chervona ruta" với sự tham gia của Sofia Rotaru. Trong bộ phim ca nhạc này, bà ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua bài hát "Tâm hồn".
 Sofia Rotaru thường nói rằng bà để hồn mình trong các bài hát: "Đối với tôi, mỗi bài hát là một câu chuyện nhỏ với các nhân vật, với thế giới cảm xúc của nó...". Tác phẩm của nhà soạn nhạc Yevgeny Martynov chính là những bài hát như vậy. Đây là một trong số những bài hát nổi tiếng đó: "Hải âu trên mặt nước"
Trong nhiều năm hoạt động sáng tạo, Sofia Rotaru có tình bạn thân thiết với nhà soạn nhạc nổi tiếng Vladimir Matetskiy. Sự hợp tác chặt chẽ này đã thay đổi đáng kể phong cách sáng tạo của nữ ca sĩ. Các bài hát của bà có nhịp điệu năng động hơn.
Bài hát của Matetskiy nhan đề là "Cuộc sống của tôi - tình yêu của tôi", tiếp tục chương trình của chúng ta. Xin mời các bạn thính giả nghe Sofia Rotaru trình bày bài hát này.
Hơn bốn mươi năm qua, Sofia Rotaru đã tích cực hoạt động nghệ thuật. Bà biểu diễn solo, đi lưu diễn, phát hành đĩa CD. Liệu Sofia Rotaru có thời gian để nghỉ ngơi không? Về câu hỏi này, trong một cuộc phỏng vấn, ca sĩ tiết lộ: "Tôi thực sự nghỉ ngơi khi làm việc nhà. Niềm yêu thích của tôi là khu vườn. Từ khắp nơi trên thế giới, đến đâu tôi cũng mua hạt giống và cây giống quý hiếm. Mỗi năm tôi mong đợi mùa xuân về để bắt đầu trồng cây. Đối với tôi đó là một niềm vui thực sự. Trong mùa xuân bản thân tôi cảm thấy như mình sống lại cùng với hoa lá, cùng với thiên nhiên ".
   Sofia Rotaru kết thúc chương trình của chúng tôi với bài hát "Mùa xuân khiến chúng mình phát điên"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét