Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

(63) Sai lầm của ông Chung: Chủ ĐT trả lời chung chung

Quy hoạch dự án Ngoại Giao Đoàn: Chủ đầu tư trả lời chung chung
THẬT THIẾT, 14/10/2017 - Nhiều cư dân bức xúc cho rằng, sự điều chỉnh quy hoạch khi xin ý kiến người dân đã có dấu hiệu không minh bạch. Cụ thể, phường Xuân Tảo đã lấy ý kiến của người không phải là cư dân sinh sống tại đây. Khu đô thị Ngoại giao đoàn: Cư dân lo lắng trước quy hoạch mới / Vì sao cư dân khu Đoàn Ngoại giao phản đối chủ đầu tư?

Buổi đối thoại của Chủ đầu tư – Tổng Công ty Xây dựng 
Hà Nội (nhà thầu cấp 1) với cư dân Ngoại Giao Đoàn
Sáng 14/10, Tổng Công ty xây dựng Hà Nội (Hancorp) tổ chức buổi đối thoại với khu dân cư sinh sống tại Dự án Khu đoàn ngoại giao, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Buổi đối thoại diễn ra trong bối cảnh nhiều bức xúc của cư dân sinh sống tại đây tồn tại đã lâu mà chưa được giải quyết.

Buổi đối thoại có mặt của đại diện Sở Quy hoạch Kiến trúc TP Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm, phường Xuân Tảo và Chủ đầu tư – Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (nhà thầu cấp 1).

Theo ghi nhận trực tiếp của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tại buổi đối thoại người dân sinh sống tại Dự án khu Đoàn ngoại giao bày tỏ những bức xúc khi dự án đang có những dấu hiệu điều chỉnh quy hoạch cục bộ, làm thu hẹp cảnh quan, tăng mật độ xây dựng kéo theo sự gia tăng dân số cơ học.


Nhiều cư dân bức xúc cho rằng, sự điều chỉnh quy hoạch khi xin ý kiến người dân đã có dấu hiệu không minh bạch. Cụ thể, phường Xuân Tảo đã lấy ý kiến của người không phải là cư dân sinh sống tại khu Dự án Đoàn ngoại giao.

Việc điều chỉnh quy hoạch gia tăng dân số trong khi đó cơ sở giáo dục tương xứng, không đáp ứng được nhu cầu học hành của con em người dân, gây áp lực cho giao thông, ANTT.

Sự gia tăng các khu nhà ở làm thu hẹp cảnh quan, diện tích cho cây xanh bị thu hẹp làm mất mĩ quan, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của nhân dân.

Tất cả những điều chỉnh quy hoạch trên đã kéo theo nhiều hệ lụy, làm cho chất lượng sống của người dân sinh sống tại khu Dự án giảm xuống.

Bên cạnh đó, đường giao thông nối với khu Dự án với đường Võ Chí Công đã hoàn thành nhưng không sử dụng, khiến người sinh sống tại đây phải đi vòng hàng chục kilomet đến nơi làm việc.

Người dân cho rằng, trước khi mua nhà tại dự án, họ được quảng cáo là có đường giao thông đi lại đầy đủ, thế nhưng khi chuyển vào ở thì không như quảng cáo trước đó. Nhiều người đi làm vẫn phải tham gia giao thông trên đường Phạm Văn Đồng thường xuyên xảy ra ách tắc. Người dân bày tỏ lo lắng đối với tình hình ANTT khi khu Dự án chưa tốt, hệ thống chiếu sáng đèn đường bị hỏng, hoặc chưa lắp, vệ sinh môi trường tuyến phố, khu vui chơi chưa được quan tâm.

Hiện tại, nhiều người dân đã chuyển đến ở nhưng ban quản trị tòa nhà chưa được bầu, làm cản trở công tác quản lí, điều hành của chính quyền địa phương. Một số hộ dân vẫn chưa được làm thủ tục pháp lý về hộ khẩu, kéo theo việc cấp GCNQ sử dụng nhà chậm khiến người dân bức xúc.

Tại buổi đối thoại, vị đại diện Tổng công ty Xây dựng Hà Nội cho biết: Đến Quý 1 năm 2018 sẽ khởi công xây dựng trường tiểu học và nhà trẻ và không có điểu chỉnh quy hoạch. Tổng công ty Xây dựng Hà Nội cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với cư dân trong việc đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo quyền lợi của cư dân sinh sống tại đây.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cư dân cho rằng, nhiều câu hỏi của người dân đối với đơn vị chủ đầu tư vẫn chưa được trả lời cụ thể, hoặc trả lời chung chung.

Được biết, năm 2012, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) đã được Hà Nội giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng hạ tầng khu đô thị Ngoại Giao Đoàn nằm ở phía Tây hồ Tây, với tổng số vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng. Đến đầu 2010, dự án khu đô thị Ngoại Giao Đoàn đã được điều chỉnh quy hoạch.

Theo đó, toàn bộ dự án này có quy mô 62,8 héc-ta, trong đó có khoảng 13,5 héc-ta xây dựng nhà ở cao tầng, 20.2954m2 là đất cơ quan, trụ sở đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, và có tới gần 29 héc-ta là đất các công trình xã hội.

http://www.moitruongvadothi.vn/do-thi/quy-hoach-kien-truc/quy-hoach-du-an-ngoai-giao-doan-chu-dau-tu-tra-loi-chung-chung-a19041.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét