Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Vụ BS Truyện: Chỉ sợ đồng đội ngu như bò!

Trả lại tiền cho bác sĩ
Trương Châu Hữu Danh
Ngày 14.7, nhậu tây tây, bác sĩ Truyện khuyên Bộ trưởng Y tế Tiến nên nghỉ. Ngay hôm sau (thứ Bảy, 15.7) dù là ngày nghỉ, Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường tuân lệnh Bộ trưởng ký ngay công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên - Huế xác minh, báo cáo về Bộ trước ngày 25.7. Ông Trường đề nghị Công an tỉnh tham gia, giáo dục tư tưởng đạo đức lối sống cho cán bộ.
Sở Y tế huy động lực lượng hùng hậu để xử lý bác sĩ Truyện
Ngay lập tức, sáng thứ Hai 19.7, Sở này lập ngay đoàn kiểm tra rất hùng hậu gồm:
- tiến sĩ Nguyễn Nam Hùng - Giám đốc Sở;
- Trưởng phòng Tổ chức Nguyễn Đắc Ngọc;
- Thạc sĩ Trần Đình Oanh - Chánh thanh tra;
- Chánh Văn phòng Hoàng Văn Đức.
Cả nhóm tức tốc đi ngay về huyện Phong Điền. 

Tại huyện, tất cả các Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phong Điền cùng ông Truyện đã có buổi làm việc xung quanh lời khuyên dài 3 câu 66 chữ của bác sĩ Truyện. 

Ngoài lực lượng hùng hậu từ Sở Y tế, còn 2 ngành khác là Sở TTTT và lực lượng công an tỉnh cùng vào cuộc quyết liệt để giáo dục bác sĩ.

Ngay trong ngày 19.7, Sở Y tế cấp báo về Bộ, và có công văn gửi Sở TTTT tỉnh đề nghị xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, lao tâm khổ tứ.
Và giờ thì bậy quá, nên thu hồi.
Trả tiền cho bác sĩ.
Rãnh nụ hoa

Có câu:
Không sợ địch quân mạnh như hổ
Chỉ sợ đồng đội ngu như bò!

-----------

Trả lại bác sĩ Truyện 5 triệu đồng

Bác sĩ “nói xấu Bộ trưởng” được “xử nhẹ”
Bộ Y tế không đề nghị xử phạt bác sĩ “bôi nhọ” Bộ trưởng
‘Nói xấu’ bộ trưởng Bộ Y tế trên Facebook, một bác sĩ bị phạt 5 triệu

Ngay trong ngày Chủ nhật 22.10, Giám đốc Sở Thông tin truyền thông (TTTT) tỉnh Thừa Thiên – Huế giao Thanh tra Sở phải soạn thảo văn bản để sáng mai (23.10) lãnh đạo Sở này ký quyết định huỷ bỏ quyết định xử phạt bác sĩ “nói xấu Bộ trưởng trên Facebook”.

Chiều 22.10, ông Lê Sĩ Minh – Giám đốc Sở TTTT Thừa Thiên – Huế cho biết, ngay sau chỉ đạo của Bộ trưởng TTTT, Sở này đang tiến hành thủ tục huỷ bỏ quyết định xử phạt đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện – người viết trên Facebook cá nhân đề nghị Bộ trưởng Y tế “nên về nghỉ”. “Chúng tôi đã báo cáo với Bộ là sẽ thực hiện theo chỉ đạo. Quyết định xử phạt trước đây do Chánh Thanh tra Sở TTTT ban hành, nay lãnh đạo Sở sẽ ra quyết định hủy bỏ. Tất nhiên, quyết định của Chánh Thanh tra trước đây cũng có báo cáo thông qua lãnh đạo Sở chứ không phải tự động họ làm” – ông Minh nói.

Cũng theo ông Minh, khi bị xử phạt, bác sĩ Truyện nhất trí hoàn toàn, không có ý kiến gì. Cho đến khi có một cuộc họp báo tại UBND tỉnh, một nhà báo phát hiện và đưa câu hỏi ra cuộc họp báo, phó giám đốc Sở TTTT khẳng định là có. Ông Minh nói: “Cho đến nay, dù bác sĩ Truyện không khiếu nại nhưng Bộ trưởng có chỉ đạo thì chúng tôi thu hồi. Số tiền xử phạt kho bạc đã thu, nay huỷ bỏ xử phạt thì phải trả lại cho bác sĩ Truyện”.

Theo Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn, những gì BS Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự. Vì vậy nếu không có thêm bằng chứng gì thì rút quyết định xử phạt và xin lỗi ngay BS Truyện. “Cần xử lý nghiêm hành vi bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không để ai bị phạt oan” – Bộ trưởng yêu cầu.

Chánh thanh tra Bộ TTTT Đặng Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ đã đề nghị Thanh tra Sở TTTT Thừa Thiên Huế làm rõ sự việc, nếu chỉ căn cứ những điều viết trên facebook thì chưa đủ.

Trước đó, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã có chỉ đạo trực tiếp, yêu cầu Giám đốc Sở TTTT tỉnh Thừa Thiên – Huế báo cáo về việc phạt bác sĩ “nói xấu” Bộ trưởng Y tế; yêu cầu Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử kiểm tra, báo cáo; yêu cầu Thanh tra Bộ xem xét quyết định xử phạt của Sở.

Như Làng Mới đã thông tin, bác sĩ Hoàng Công Truyện (Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế) nhận kỷ luật khiển trách và xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì được cho rằng đã bôi nhọ Bộ trưởng Y tế trên facebook. Ngày 14.7, trên facebook cá nhân, bác sĩ Truyện viết rằng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện… và khuyên Bộ trưởng nên nghỉ.

Ngay hôm sau (thứ Bảy, 15.7) dù là ngày nghỉ, Chánh Văn phòng Bộ Y tế thừa lệnh Bộ trưởng ký ngay công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên – Huế xác minh, báo cáo về Bộ trước ngày 25.7. Ngay lập tức, sáng thứ Hai 19.7, Sở này lập ngay đoàn kiểm tra rất hùng hậu gồm tiến sĩ Nguyễn Nam Hùng – Giám đốc Sở; Trưởng phòng Tổ chức Nguyễn Đắc Ngọc; Thạc sĩ Trần Đình Oanh – Chánh thanh tra; Chánh Văn phòng Hoàng Văn Đức đi ngay về huyện Phong Điền. Tại huyện, tất cả các Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phong Điền cùng cá nhân ông Hoàng Công Truyện đã có buổi làm việc xung quanh lời khuyên dài 3 câu 66 chữ của bác sĩ Truyện. Ngoài lực lượng hùng hậu cử đi xử lý bác sĩ Truyện đến từ Sở Y tế, còn 2 ngành khác là Sở TTTT và lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng vào cuộc.

Ngay trong ngày 19.7, Sở Y tế gửi báo cáo về Bộ, trong đó đánh giá hành vi của bác sĩ Truyện đã vi phạm khoản 8, điều 9 luật Báo chí và điểm d, khoản 1, điều 5 Nghị định 72 của Chính phủ.

Sau đó Sở có công văn gửi Sở TTTT tỉnh đề nghị xem xét, xử lý theo thẩm quyền nội dung đăng trên facebook của bác sĩ Truyện.

Do bác sĩ Truyện có nhân thân rất tốt, bản thân là cựu chiến binh, là con liệt sỹ, là chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2016 và hiện là phó khoa Hồi sức cấp cứu. Bác sĩ Truyện sau đó đã viết tường trình, “rất ăn năn” về hành vi “thiếu ý thức” của mình và cho biết “thực hiện hành vi trong trạng thái thiếu làm chủ sau khi uống bia”.

Đến ngày 15.8, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách với bác Truyện. Đồng thời, bác sĩ Truyện bị Sở TTTT phạt 5 triệu đồng.

Trần Kha
http://langmoi.vn/tra-lai-bac-si-truyen-5-trieu-dong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét