Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Tượng vinh danh các cô gái mại dâm

Tượng vinh danh các cô gái mại dâm
Ở nhiều nước, phụ nữ hành nghề "bán hoa" (mại dâm) bị coi là xấu xa, dơ bẩn và không được pháp luật thừa nhận. Tuy nhiên, trên quảng trường Nhà thờ cổ, nằm ngay trung tâm phố đèn đỏ ở thủ đô Amsterdam (Hà Lan) lại có một bức tượng đồng vinh danh những cô gái "bán hoa" đầu tiên trên thế giới. Trên bệ cao là cô gái mặc váy ngắn, đầu ngẩng cao đầy kiêu hãnh, hiên ngang, hai tay nắm chặt và chống ngang hông, đôi chân giang rộng, đi giày cao gót.
Bức tượng có tên Belle và dòng chữ "Respect the sex workers all over the world" (Hãy tôn trọng những người lao động tình dục trên toàn thế giới). Trên con phố đặt bức tượng Belle còn có tác phẩm đúc đồng một tay vuốt ve bộ ngực phụ nữ, viện bảo tàng sex, khu phố đèn đỏ nổi tiếng. Đây là những điểm thu hút lượng lớn khách du lịch trên khắp thế giới tới tham quan.

Hà Lan là quốc gia đầu tiên trên thế giới coi mại dâm ( họ coi là lao động tình dục) là nghề hợp pháp và cho kết hôn đồng giới. Những người lao động tình dục này phải qua các lớp học cả về chuyên môn, tâm lý, cơ thể học và đạo đức, phải kiểm tra sức khỏe định kỳ và mọi chi phí cho hoạt động này đều do chính phủ chi trả….

Các cô gái hành nghề mại dâm ở Hà Lan còn được tham gia tổ chức “My Red Light” – nghiệp đoàn tương tự như tổ chức công đoàn của Việt Nam và được bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp. Tuy nhiên, người hoạt động nghề này phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định của pháp luật.

Người Hà Lan hy vọng bằng cách này, họ sẽ tạo ra một ngành công nghiệp tình dục sạch, trong đó người bán dâm có thể kiếm tiền mà không phải trả cho chủ chứa….Khi về già, những người làm nghề này sống rất đàng hoàng, giàu có và hãnh diện….


Tác giả Trần Thị Sánh
Trần Thị Sánh
(FB Trần Thị Sánh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét