Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

(58) Sai lầm của ông Chung: Thuyết âm mưu ở ĐNG

Bài này tôi đăng ở trang https://www.facebook.com/groups/ngoaigiaodoan/.
Thuyết âm mưu ở khu Đoàn ngoại giao Hà Nội
Tran Mai Lai Chào các ace cư dân. Mẹ Du Miu nói về thuyết âm mưu định gán cho chúng ta tội "gây rối mất an ninh trật tự" và bạn Xuân Tùng Cao nói "về vấn đề một số bà con có rỉ tai nhau về việc công an hỏi han" và ca ngợi "đến giờ phút này theo tôi được biết bên an ninh, công an đều cư xử đúng theo trách nhiệm và rất đúng mực, thân thiện"...,

Nhân vật bí hiểm, không biết ai xui khiến 
hay
 tự nguyện đến phá đám buổi đối thoại
Tôi đã bình mấy dòng trên stt của bạn Xuân Tùng Cao thế này: "các đồng chí công an cư xử đến giờ đúng là đang làm đúng trách nhiệm và đúng mực, nhưng họ có lợi ích riêng của họ cần bảo vệ và họ phải làm theo lệnh cấp trên. Chúng ta phải vừa cố gắng tôn trọng lợi ích đó của họ, vừa tìm cách bảo vệ lợi ích của cư dân; đây là điều không dễ vì để đấu tranh với các nhóm lợi ích lớn như tập đoàn Hancorp và các DN cấp 2, cư dân phải quyết liệt, kiên trì; khi đó chưa biết thái độ của công an sẽ như thế nào".

Thực tâm tôi muốn nói rằng trong thời gian gần đây, đã xuất hiện những từ ngữ như kích động người dân gán cho tôi, rồi nhiều người bàn tán ở Đoàn ngoại giao có thành viên đảng Việt Tân; rồi họ còn bảo công an đã nêu đích danh ai là thành viên đó. Cách đây mấy hôm tôi có đăng một bài về một số người cảnh báo nhóm lợi ích có thể dùng xã hội đen để đàn áp, được rất nhiều người quan tâm, ủng hộ (nhưng hình như bài này đã bị ai đó xóa đi nên không tìm thấy)...

Tôi không cho rằng những thông tin trên là quan trọng. Chẳng lẽ công an hết chuyện rồi hay sao mà nghĩ ra và làm những chuyện lạ lùng như vậy. Tuy nhiên tôi đã rất ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến trong buổi đối thoại sáng 14/10, đã xuất hiện một đối tượng giữa lúc cuộc đối thoại đang sôi động, ngang nhiên kêu gọi cư dân đừng mắc âm mưu kích động của Việt Tân ít phút sau khi tôi phát biểu.

Tiếp đó, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, trưởng công an quận Bắc Từ Liêm ngồi dãy chính quyền, dù không phát biểu chính thức nhưng thỉnh thoảng vẫn bình luận qua bàn với chúng tôi theo quan điểm ủng hộ Hancorp. Điều này cũng diễn ra khi tôi trao đổi trực tiếp, cá nhân với Chủ tịch và Tổng giám đốc Hancorp trong phòng Giám đốc ban quản lý dự án. Đặc biệt, tôi không hài lòng khi anh ta dùng thái độ trịch thượng yêu cầu tôi phải thế nọ thế kia trước khi lên ô tô rời đi. Không chỉ tôi bức xúc mà nhiều anh chị em đứng ở xa cũng nhận thấy thái độ trịch thượng đó của anh ta nên ngay sau đó đã ra hỏi tôi chuyện gì đã xảy ra giữa chúng tôi.

Do đó tôi đồng tình với anh Xuân Tùng Cao là công an làm đúng theo trách nhiệm, nhưng chưa đồng tình là "thân thiện", đối với trường hợp anh Nguyễn Thanh Tùng. Do đó, tôi đồng tình với Mẹ Du Miu là phải kiên quyết, dũng cảm bảo vệ quyền lợi của cả cộng đồng mình, nhưng đồng thời cũng phải cảnh giác với những đối tượng xấu, âm mưu gán ghép cho chúng ta tội "gây rối mất an ninh trật tự". Có một câu châm ngôn sống nổi tiếng là: Là người, hãy luôn luôn cảnh giác. Tôi muốn thêm vào một ý: Là người Việt Nam, muốn sống phải đoàn kết, kiên quyết. 
Có câu nói nổi tiếng của Bác Hồ không người Việt nào không biết: "Đoàn kết, Đoàn kết, Đại đoàn kết". Kết đoàn, chúng ta là sức mạnh...

--------------

Lời bình thêm trên FB:
Tran Mai Lai - Tôi rất thông cảm và quý trọng tất cả các anh chị em chính quyền, đảng ủy, công an của phường Xuân Tảo. Trong thời gian gần đây, họ hàng ngày, hàng giờ quan tâm, lo lắng cho quyền lợi của chúng ta. Chị Chà chủ tịch phường rất dũng cảm thừa nhận 10 hộ cư dân mà phường lấy ý kiến không sống trong khu ĐNG. Các anh Huy, anh Thọ (trưởng và phó công an phường) đều rất tận tâm; cư xử rất thân thiện, có tình. Do đó, dù phải kiên quyết đấu tranh cho quyền lợi của cộng đồng ĐNG, chúng ta cũng nên tìm cách thận trọng để bảo vệ quyền lợi cho các cán bộ phường Xuân Tảo, đây đều là những cán bộ tốt, nhưng vì nằm trong bộ máy nhà nước nên họ có những khó khăn, vướng mắc khó nói ra được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét