Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Sau tuổi 40, vợ chồng nên phải thế nào ?

Sau tuổi 40, vợ chồng nên phải thế nào để cùng nhau chung sống?
Sau tuổi 40, vợ chồng chân chính không phải là ai lấn át ai, mà là ai nhường nhịn ai. Cặp vợ chồng tốt là nên như vậy đấy! Cặp vợ chồng tốt là luôn luôn giả bộ làm kẻ khờ trước mặt nhau, âm thầm hỗ trợ lẫn nhau, và cũng “bao che” khuyết điểm của nhau.

Đừng luôn luôn nghĩ bản thân phải lấn át đối phương
Đây là vấn đề trọng yếu nhất của các cặp vợ chồng, bởi giữa vợ chồng mà lấn át, tỏ ra bề trên là việc thường xuyên xảy ra.

Có thể bao dung đối phương, không trách cứ, đây mới là tình yêu thực sự!

Phân trần ai đúng ai sai, tranh luận ai làm tổn thương ai, ai quá đáng.. Những điều này đều rất tối kỵ.

Cặp vợ chồng tốt là luôn luôn giả bộ làm kẻ khờ trước mặt nhau, âm thầm hỗ trợ lẫn nhau, và cũng “bao che” khuyết điểm của nhau.

Có thể “bao che” khuyết điểm, ấy mới là yêu thật sự!

Nếu như hai người đều không muốn biến mình thành “ngốc”, luôn tỏ ra thông minh, khi xảy ra bất cứ việc gì cũng muốn truy tận gốc rễ, làm cho rõ ràng minh bạch, thì chắc chắn đối phương luôn phải sống trong cảm giác nơm nớp, lo sợ. Kết quả là gia đình ấy không bao giờ được thoải mái, hạnh phúc.

Ngoài 40 rồi, đừng chuyện nhỏ xé to

Trải qua bao nhiêu năm sóng gió, bất cứ việc gì cũng không thể phá hoại được tình cảm của hai vợ chồng. Sau 40 tuổi, hai người hãy nhớ lại khoảng thời gian đã qua, xem còn có khó khăn nào là không vượt qua, còn có điều gì gây khó dễ, bất hòa. Điều này có thể giúp chúng ta sẽ không bao giờ nói nặng lời với đối phương.

Hãy nhớ, dù cho phát sinh sự việc gì, nhất định đừng làm tổn hại tới tình cảm vợ chồng, nhiều sự việc không đáng để chúng ta làm lớn chuyện như vậy. Lời to, tiếng nhỏ sẽ làm hại tới bầu không khí vui vẻ cùng tình cảm của đối phương.



Thời điểm bạn muốn buông tay, bạn còn nhớ hay không tại sao lúc trước cùng người ấy tới nơi này?

Trước kia, công việc bận rộn, không thể cùng vợ hoặc cùng chồng thực hiện được những điều mình mong muốn, giờ đã qua tuổi 40 rồi, hãy dành thêm một chút thời gian để thực hiện. Ví dụ như, muốn tặng một món quà nhỏ, hoặc nắm tay bạn đời của mình đi dạo. Quả thực đó là những việc rất lãng mạn phải không!

Cũng lưu ý, giữa hai vợ chồng mà nghi ngờ, không tin tưởng là điều tối kỵ. Phải biết rằng, chẳng thể có tình yêu giữa những người khôn vặt, khôn khéo. Muốn nói chuyện hãy nói bằng cả trái tim mình.

Đừng quên vẫn còn tình cảm

Thời điểm bạn muốn buông tay, hãy ngẫm lại: Lúc trước tại sao mình lại trao cả cuộc đời cho người ấy? Sống chung với nhau bao nhiêu năm như thế, tình yêu dần dần biến thành tình thân.

Hai người bây giờ đang sống cùng một nơi, dù tình cảm không còn mãnh liệt như thủa ban đầu, nhưng cũng phải chọn lựa ở gần nhau, điều này hai bên có làm được không? Nếu người phụ nữ biết yêu thương, người đàn ông biết cảm ơn, ắt sẽ giữ được cả đời gắn bó.

Thời điểm bạn muốn buông tay, bạn còn nhớ hay không tại sao lúc trước cùng người ấy tới nơi này?

Cho nên…

Sau 40 tuổi, bất kể là chuyện gì xảy ra, cũng đừng quên vẫn còn có tình cảm. Sau 40 tuổi, vợ chồng tiếp tục làm bạn. Phải dựa vào chữ “Yêu” và chữ “Ngốc”.

Yêu

Đừng làm khó dễ đối phương,
Đừng soi mói đối phương,
Đừng trách móc đối phương,
Mà hãy cứ ngây ngô để tiếp tục làm bạn.

Ngốc

Là vì đã cùng nhau trải qua bao sóng gió như vậy, không có cái gọi là phải hiểu, phải biết, phải cải biến, phải hoàn thiện.

Có tiến bộ cũng tiếp nhận, không có tiến bộ cũng tiếp nhận. Như vậy, tình yêu vợ chồng sau 40 tuổi chính ở chỗ này. Cả đời tôi có bạn làm bạn, là điều hạnh phúc nhất.

Một đời, mỗi người có thể có một người, hãy yêu thương nhau, thủy chung với bạn đời của mình, điều đó thật đẹp.

Sau 40 tuổi, hai người vẫn tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau, chăm sóc, bao dung lẫn nhau, làm bạn của nhau!

Vợ chồng hòa thuận, mọi sự hưng,
Vợ chồng đồng lòng, đất biến thành vàng,

Chuyện trong nhà đúng sai không quan trọng, chỉ có hòa hay là bất hòa thôi.

Vợ chồng thuận hòa, gia đình mới hòa thuận, vạn sự mới hưng

Gia đình là nơi để nói lời yêu thương, không phải để giảng lý lẽ.

Có vợ có chồng mới tạo thành gia đình, đây là nơi để nói lời yêu thương, không phải là nơi giảng đạo, nơi nói đạo lý là tòa án.

Nhà có “căn” và “hồn”. Mà căn và hồn này là do vợ chồng kiểm soát. Bất kể vợ hoặc chồng kìm chế không tốt, đều sẽ tạo thành những bất hòa.

Cãi nhau không rời, chửi không đi, đánh cũng không đi, chỉ có như vậy mới bảo trì được vợ chồng hòa khí, khiến cho gia đình thịnh vượng, gia nghiệp hưng thịnh, con cháu được hưởng phúc.

Thật đúng như câu nói: Vợ chồng hòa, vạn sự hưng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét