Vay tiền TQ: Xem dân nói gì về ông Phạm Bình Minh
41 bình luận
- Nhat Thuc · 19:34 ngày 30/07Đến lúc nào có thì lúc đó làm. Chứ cứ đi vay vốn của người ta. Sao không giống như nuớc Thái đi.
- Due Pham · 18:51 ngày 30/07Cửa khẩu móng cái đã từng có đóng góp cho việc phát triển của Quảng Ninh, nhưng nay thì cần xem lại. Cửa khẩu và đường cao tốc có lợi không phụ thuộc những người gac của khấu> Đường cao tốc tốt, hàng đoàn xe (chở dưa hấu, cao su...)lên đến cửa khẩu thì bị phía Trung Quốc ngừng nhập hàng dưa phải vứt bỏ, bán đổ bán tháo... Bây giờ Quảng Ninh nên tập trung giữ gìn cảnh quan, trật tự trị an, xây dựng thương hiệu với các khách sạn cao cấp, phát triển du lịch bền vững, thu hút các du khách toàn thế giới đến bằng đường máy bay. Cao tốc Vân Đồn Móng cái phục vụ cho ai, thu được cái gì? Đường Móng cái bây giờ đi cũng tiện lợi rồi, dân móng cái vẫn đi về khám bệnh ở bệnh viện Bãi cháy, sáng đên chiều về (đi lấn đêm 1 chút có sao đâu? Tối cũng không thây cần vay tiền làm cao tốc lên Móng cái? Đề nghị chính phủ hãy nghe theo lòng dân
- Tranthanh · 08:49 ngày 30/07tôi phản đối các vị vay vốn trung quốc
- Mit Tơ Trường Kiều · 23:08 ngày 29/07thưa PTT không vay mượn TQ cần thì phát động trái phiếu chính phủ....dân chúng tôi mua.
- Loc Nguyen Van · 22:48 ngày 29/07chuẩn bị kế hoạch cháu thứ 2 mà lại phải gánh nợ thêm rồi . ko biết có nên hay nghỉ đây
- Nguyễn Hoàng Huy · 11:39 ngày 29/07Ẩn 1 trả lờiĐương nhiên nói như ông Minh không sai, nếu có lợi thì làm. Vấn đề cần xem là cái lợi như thế nào, chỉ nhìn một khía cạnh lãi vay ưu đãi với vay thương mại cho một dự án đâu tư là sai lầm, là đi theo vết xe đổ của những quản lý Việt Nam. Hãy nhìn tổng thể và lâu dài một dự án nhé.
- Nguyễn Bá Thiệu · 22:43 ngày 29/07chắc bạn đồng ý viejc vay vốn này
- Toàn Trần · 08:52 ngày 29/07da noi ko la ko
- Bao Tran Tieu · 22:38 ngày 28/07làm ơn tiếp thu ý kiến ng dân dùm cái t thà nước nghèo , đường xấu còn hơn
- Mai Hoang · 22:33 ngày 28/07Ừ thì cứ vay, cứ làm nhưng đừng quên ĐỘI VỐN đấy!!!!!
- Tranbaoquyet · 21:43 ngày 28/07Xin hãy cẩn trọng
- Manh Nguyen · 21:40 ngày 28/07Xin đừng
- Lò A Say · 21:16 ngày 28/07Lấy dự án tàu trên cao HN - Hà đông làm mẫu thì biết, họ cho vay nên làm ông chủ muốn làm gì thì làm, giá cả họ áp đặt, chất lượng đã lồ lộ còn khi nào tàu leng keng cũng chưa biết
- Dang Duyz · 21:10 ngày 28/07Thà đi đường đất từ từ có tiền làm, khéo ăn thì nó khéo co thì ấm.
- Vi Đức Hưng · 21:00 ngày 28/07Nhà nước của dân, tài sản do dân, phải lấy ý kiến dân rồi mới làm
- Trần Đức · 20:57 ngày 28/07Sao không lấy ý kiến quốc hội nhỉ
- Thiện · 20:02 ngày 28/07Chắc chỉ có báo Dân Trí mới cho comments. Thanks Dan Trí.
- Daosonphamthuy · 20:00 ngày 28/07Buồn thật
- Daosonphamthuy · 19:59 ngày 28/07Tội nghiệp đời con cháu sau này.
- Ha Tran · 19:56 ngày 28/07Quan đã nói vậy thì dân biết vậy
- Lãng Tử · 19:55 ngày 28/07Vay rồi cũng nhân dân trả. Vậy phải đưa ra hỏi ý kiến của nhân dân!
- Nguyễn Bá Hiến · 19:41 ngày 28/07các bác hãy vay ODA của Nhật Bản hay châu Âu đi ạ, dân chúng em ủng hộ nhiệt tình
- Lukas · 19:39 ngày 28/07Tôi ở cẩm phả đây đi móng cái mất 3h thôi cần gì phải đường cao tốc mới ra móng cái đc.vay vốn ODA của Trung quốc lo lắm
- Tom · 19:31 ngày 28/07Sau này dự án vướng mắc, chất lượng tồi, vốn đội lên thì nhiệm kỳ khác xẽ trả lời là do lịch sử để lại. haizzz.Ẩn 1 trả lời
- Thanh Tung · 20:37 ngày 28/07Và vẫn TQ là số 1, nhiệm kỳ nào cũng vậy thôi.
- Ngọc Tân · 19:29 ngày 28/07Lại một câu chuyện buồn đay
- Phamdinhmui · 19:24 ngày 28/07Tất nhiên việc vay ai và vay như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất, không bị lệ thuộc bởi những yếu tố địa chính trị là việc của Nhà nước. Nhưng những vấn đề mà người dân, dư luận quan ngại là điều Nhà nước không thể không xem xét. Bởi đó là những lo lắng thực sự xuất phát từ thực tiễn, chứ không phải mơ hồ!
- HO · 19:07 ngày 28/07Sao ko bán trái phiếu, nếu vì vay TQ thì dân ko hẹp hòi đâuah
-
- Phạm Thế Vinh · 18:52 ngày 28/07Rất nhiều nhà thầu Tq làm ăn chây ì chậm tiến độ sau đó lại tăng vốn ... hiệu quả đầu tư không cao.
- Manhngoc · 18:35 ngày 28/07Vay vốn làm dự án thì thôi cũng ok, chấp nhận. Nhưng phải có người đứng ra chịu trách nhiệm. Làm không xong, không tốt, gây hậu quả. thi phải chấp nhận xử lí. Chứ không có cái kiểu khi xảy ra sự cố thì đùn đẩy trách nhiệm, với muôn ngàn lí do thoát tội, rồi rút kinh nghiêm, rồi chuyển công tác. Cần phải lập bảng cam kết, làm không xong, không tốt thì trảm ngay. Trước khi làm, cần phải mời các nhà khoa học vào, để họ phản biện độc lập xem thế nào. Chứ đừng có làm rồi lại phát sinh sai sót... rút kinh nghiêm.
- Nguyễn Văn Dũng · 18:28 ngày 28/07Tại sao không làm các đường khác mà làm đường từ Vân Đồn đến Móng Cái?
- Doducly · 18:14 ngày 28/07vay cua nuoc khac ma lam khong thi thoi
- Dieu Luong · 17:27 ngày 28/07Ẩn 1 trả lờiEm xin các bác, em di đường xấu cũng được, nhưng đừng vay
- Thuần Phạm Đình · 18:48 ngày 28/07Bạn có xe con để đi cao tốc hả
- Nguyen Tien Ha · 17:19 ngày 28/07Cho Doanh nghiep VN BOT di.
- Thaipham · 17:10 ngày 28/07Nên cảnh giác không bao giờ thừa.
- Van Nguyễn · 16:52 ngày 28/07Chính phủ có ai dám cam kết khi vay vốn Trung Quốc để làm thì không xảy ra chuyện gì hay không? Hay là lại rút sợi dây kinh nghiêm khi có vấn đề
- Vinh VO Trung · 16:50 ngày 28/07không thấy trươc mắt đó à, đương sắt trên cao cát linh-hà đông. vay 300tr khi làm kéo dài đội vốn lên 600tr thậm chí hơn thì sao? ai trả thêm khoản đó hay là lấy tiền thuế của dân để trả???
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/pho-thu-tuong-pham-binh-minh-noi-gi-ve-du-an-duong-vay-trung-quoc-7000-ty-dong--20160728163142697.htm
Vì sao phải dùng vốn Trung Quốc ?vì đường cao tốc chủ yếu là để cho giao thông thuận tiện đi từ Móng Cái đến Hà Nội ,tức là để người TQ tiến về Hà Nội cho nó "thần tốc " đấy .
Trả lờiXóaTa làm là để làm cho TQ ,nằm trong dự án tuyến đường xuôi Nam của họ í mà .