Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

HIỂU MÌNH ĐỂ THÀNH CÔNG

HIỂU MÌNH ĐỂ THÀNH CÔNG
Bạn có khao khát thành công không?
1. Bạn có mục đích rõ ràng cho cuộc đời mình không?
– Không có gì cả, hay chỉ mơ hồ?
– Còn nếu có, bạn ý định làm gì để hiện thực nó?
2. Bạn có kế hoạch cụ thể cho từng kì hạn không?
– Nếu có, bạn có bám sát nó không?
– Bạn có tập trung không, hay chỉ làm cái này xíu cái kia xíu, rồi tự đánh lừa là mình đang theo đuổi kế hoạch?
– Bạn có đánh giá việc làm đạt bao nhiêu phần trăm không?

3. Mỗi ngày, bạn dành bao nhiêu thời gian
– Vui chơi cho qua ngày?
– Bù khú tán gẫu nhảm nhí?
– Trau dồi kiến thức?
– Làm việc?

4. Bạn có thường hoàn thành công việc bạn bắt tay vào làm không?
– Hay bạn lập kế hoạch rồi bỏ đó?
– Hoặc bạn làm rồi bỏ dở nửa chừng, khất nay lần mai lữa?

5. Khi thất bại, bạn phản ứng thế nào?
– Bỏ cuộc?
– Thay đổi kế hoạch ban đầu?
– Phân tích tìm nguyên do, để làm lại?

6. Khi bế tắc hay khủng hoảng, bạn làm gì?
– Lao vào rượu bia?
– Gặp bạn bè để khuây khỏa?
– Tìm người tư vấn?
– Đối mặt với bế tắc, và vận dụng ý chí vượt qua?

7. Với người khác,
– Bạn có hay bị tác động bởi những gì họ nói hay nghĩ về mình không?
– Bạn có bới lông tìm vết họ khi gặp sự khiêu khích dù nhỏ nhặt nhất không?

8. Trước thành công của đồng nghiệp,
– Bạn có nóng mặt đố kị không?
– Bạn có tìm nguyên do tiêu cực để giảm giá thành công kia không?
– Hay bạn [giả vờ] “pha”, coi như nó không tác động gì đến mình?
– Hoặc bạn công nhận, xem đó là chất kích thích mình vươn lên?

9. Bạn có tinh thần cộng tác không?
– Hay chỉ muốn hoạt động đơn độc?
– Nếu có, bạn có làm phiền đồng sự vì tính khí của bạn không?: Sớm nắng chiều mưa, vô kỉ luật, không giữ chữ tín…

10. Bạn có lập bảng kiểm kê bao giới hạn với mấy suy nghĩ tiêu cực của bản thân, và quyết tâm vượt bỏ chúng không? Như:
– nghĩ sức khỏe không quan trọng
– muốn đốt giai đoạn, đòi ăn nhanh
– thành công, và không muốn kẻ khác thành công
– thành công, bất kể chúng tác hại đến xung quanh

Tóm lại, bạn có khao khát thành công không?

nguồn: trên mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét