Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Việt Nam nên học tập tính tự lực của Triều Tiên

Ấn tượng khác lạ về Bình Nhưỡng
Bình Nhưỡng đang chuyển mình rõ rệt qua từng ngày, từ cơ sở vật chất đến đời sống tinh thần của người dân. Các công trình công cộng ở Bình Nhưỡng ngày càng được đầu tư hơn. Thang máy hiện đại dài 100 m đưa hành khách xuống với hệ thống tàu điện ngầm. 

Đến Triều Tiên, khách du lịch đều bị kiểm soát chặt chẽ và không được tự do chụp ảnh. Tuy vậy nhưng khách du lịch vẫn rất háo hức muốn ghi lại những khoảnh khắc cuộc sống đặc biệt ấy nên vẫn bị nhắc nhở thường xuyên. "Tôi thực sự rất may mắn khi có cơ hội ghi lại hình ảnh Bình Nhưỡng ngày một tiến bộ như vậy", nhiếp ảnh gia Lý Phong, Trung Quốc, kể lại những cảm xúc khi thực hiện bộ ảnh "Ấn tượng Bình Nhưỡng".


Các công trình công cộng ở Bình Nhưỡng ngày càng được đầu tư hơn. Thang máy hiện đại dài 100 m đưa hành khách xuống với hệ thống tàu điện ngầm.


Cảnh sát luôn túc trực để ra hiệu cho lái tàu và hành khách đi tàu điện ngầm.


Trạm tàm điện ngầm Puhung nằm sâu 100 m dưới lòng đất và được trang bị những thiết bị tân tiến để tránh các cuộc tấn công bằng chất nổ.


Tranh cổ động có ở khắp nơi trong các trạm tàu điện ngầm. Một bức tranh cổ động tại trạm Yongwang.


Người nước ngoài chỉ được di chuyển giữa ga Puhung (ảnh) và Yongwang.


Bên cạnh những chiếc xe điện công cộng truyền thống, Triều Tiên đã bắt đầu mở cửa cho các hãng xe quốc tế như Mercedes, Toyota....


Người dân xếp hàng chờ xe buýt.


Trung tâm Bình Nhưỡng với đường đi bộ trên cao tân tiến.


Nữ cảnh sát giao hướng dẫn giao thông cho các phương tiện khi đi qua quảng trường Kim Nhật Thành.


Sân vận động Mùng 1 tháng 5 được xây dựng trên hòn đảo nổi giữa sông Daedong, địa điểm được đánh giá là đẹp nhất Bình Nhưỡng. Sân vận động lấy tên theo ngày hoàn thành 1/5/1989 với tổng diện tích hơn 200.000 m2 và có sức chứa 150.000 người.


Khu chung cư của người dân cũng được nâng cấp so với thập niên trước.


Lễ đường nơi các quan chức cấp cao Triều Tiên tiếp đón quan khách được trang hoàng lộng lẫy với tiêu chuẩn 5 sao.

Video  Triều Tiên mới lạ trong mắt người phương Tây

Các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim phương Tây sản xuất một video để mang lại cái nhìn vô cùng mới mẻ về Triều Tiên, quốc gia bí ẩn nhất thế giới.

Đời sống văn hoá của người dân Triều Tiên được cải thiện và trở nên phong phú hơn nhiều so với thập niên trước.

Trẻ em Bình Nhưỡng được thoả thích tham gia các hoạt động ngoại khoá như ca hát, múa, diễn kịch hay thể thao. Nhiếp ảnh gia Lý Phong, Trung Quốc, ghi lại những hình ảnh về thủ đô Triều Tiên trong bộ ảnh "Ấn tượng Bình Nhưỡng".


Các bé trong đội kịch của trường đang biểu diễn rất say mê.


Triều Tiên vẫn giữ được nét truyền thống văn hoá trong lớp trẻ với những bộ hanbook đặc trưng.

Tham gia các môn thể thao như bóng bàn, bóng đá giúp các em rèn luyện thể chất tốt hơn.


Tuy không có bóng mới nhưng những cậu học sinh vẫn say mê với môn thể thao vua.


Phòng tin học với trang thiết bị đầy đủ giúp trẻ em Bình Nhưỡng tiếp cận với thế giới bên ngoài nhiều hơn.


Bảng dạy cách phát âm tiếng Anh với ký tự khẩu hình đặc biệt dành cho trẻ em.


Những buổi yến tiệc của các quan chức cấp cao bắt đầu xuất hiện những cô gái trong trang phục hanbook truyền thống phục vụ rót rượu riêng.


Ngoài rượu vang nhập khẩu, bia nội địa thì tất cả những đồ uống trong các bữa tiệc đều được sản xuất tại Đại Liên, Trung Quốc.


Những vũ công đang chuẩn bị trang phục để chuẩn bị múa mừng đại tiệc. Đại tiệc ở Triều Tiên nhằm thết đãi những tấm giương tiêu biểu để cổ vũ tinh thần yêu nước của người dân.

Ngọc Anh

http://news.zing.vn/An-tuong-khac-la-ve-Binh-Nhuong-ky-2-post474057.html

1 nhận xét:

  1. Vn ma khong co nuoc ngoai dau tu ,ma tu luc thi phai 100 nam nua moi theo kip Trieu tien----tu hang chuc nam nay toi da luon kham phuc Trieu tien---con bon cho ca ne trong lan ne ngoai luon che bai nguoi ta nhung minh thi khong dang xach dep cho ho ----day la su that ve nen thong tin tuyen truyen ca 2 ne ---

    Trả lờiXóa