Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

“Lợi đủ đường” khi mua xe đời cũ

“Lợi đủ đường” khi mua xe đời cũ
Việc “tậu” một chiếc xe (sắp trở thành) đời cũ thay vì xe đời mới tối tân khiến người mua được “lợi đủ đường”: Giá rẻ hơn, thủ tục mua bán nhanh hơn trong khi kiểu dáng, tính năng chẳng kém là bao.
Các Hãng ra tung ra sản phẩm mới là cơ hội 
cho bạn mua được xe đời cũ với giá rẻ hơn
Xe “ngon”, giá rẻ
Xe sắp “hết mốt” bao giờ giá cũng rẻ hơn - đó là điều không cần bàn cãi. Nếu tinh ý và nắm bắt thông tin tốt, bạn sẽ biết được mẫu xe mình đang định mua có sắp ra phiên bản mới hay không dựa vào vòng đời của sản phẩm, dựa vào chiến lược của mỗi hãng xe. Ở Việt Nam, mỗi khi các phiên bản xe mới, bản nâng cấp rục rịch ra mắt, các đại lý muốn “đẩy” càng nhanh càng tốt đống hàng tồn để lấy chỗ cho sản phẩm mới.

Nhân viên bán hàng khó mà "thét giá" cao nếu như bên cạnh những phiên bản thời thượng nhất vẫn còn bóng dáng của xe đời cũ, giá rẻ hơn nhiều mà kiểu dáng cũng chẳng khác biệt là bao. Càng nhanh “giải tán” xe cũ, đại lý càng dễ thuyết phục khách hàng lựa chọn đời mới với biên lãi cao hơn. Đó là cơ hội cho bạn để mua được xe đời cũ với giá rẻ hơn.
Kiểu dáng

Một chiếc xe được thiết kế lại xem ra cũng chẳng khác xe đời cũ là mấy. Tất nhiên sẽ có một vài chi tiết được thay đổi, nhưng xét một cách tổng thể, khách hàng sẽ không phải sợ bị tụt hậu quá xa về kiểu dáng nếu không chọn “hàng mới về” năm nay.

Toyota Corolla Altis 2013 và 2014 có kiểu dáng không quá khác biệt

Trên thực tế nhiều người lại thích kiểu dáng của những chiếc xe đời đầu hơn, đơn giản vì chúng trông quen mắt hơn. Trong khi đó, xe nâng cấp với những đường nét “đột phá” táo bạo thì hay “gây sốc”, thậm chí gây phản cảm.
Luôn sẵn có

Hàng mới, cung chưa đủ cầu, việc khách hàng đặt mua rồi xếp hàng chờ đợi là chuyện tất lẽ phải xảy ra. Trong khi đó các mẫu xe đời cũ thì không bao giờ “làm kiêu” đến thế.

Nhân viên các đại lý sẵn sàng đưa ra những ưu đãi về giá, thủ tục mua bán với xe đời cũ

Tưởng tượng xem, các đại lý vay tiền ngân hàng để mua xe về bày trong showroom, cứ một ngày còn chưa được khách hàng rước đi là một ngày phát sinh thêm tiền lãi - lại thêm một lý do thuyết phục để họ tống khứ hàng tồn càng nhanh càng tốt.

Nếu gặp khách đến mua xe đời “vừa cũ”, nhân viên của các đại lý sẵn sàng đưa ra những ưu đãi về giá, thủ tục mua bán cũng nhanh hơn, xe có thể lấy được ngay. Vậy, tại sao bạn cứ nhất thiết phải “chạy theo” để mua những model xe mới nhất nhỉ!?

Mua xe sang cũ với “giá bèo” tại Việt Nam
5 ôtô cũ "ăn" ít xăng, giá rẻ nhất thị trường Việt
Đi mua ôtô, đừng quên mặc cả


http://autodaily.vn/2014/11/loi-du-duong-khi-mua-xe-doi-cu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét