Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh nhất trong một thập niên

Kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh nhất trong một thập niên
Nền kinh tế Mỹ đang tiến triển theo đà nhanh hơn dự kiến ban đầu, vì nền kinh tế lớn nhất thế giới đang tăng mạnh nhất tính từ hơn một thập niên nay. Các nền kinh tế lớn tại Châu Âu và Châu Á đang chậm lại, nhưng hôm nay Hoa Kỳ cho hay nền kinh tế Mỹ tăng vọt 3,9% tính từ tháng 7 tới tháng 9, so với mức 3,5% mà chính phủ Mỹ ước lượng cách đây nhiều tuần.
Kinh tế Mỹ tăng 4,6% trong quý Hai, mức tăng cao nhất kể từ năm 2003. Chính phủ Mỹ nói động lực cho tỷ lệ tăng trưởng trong quý 3 là do mức chi tiêu của giới tiêu thụ, cùng với việc đầu tư nhiều hơn vào doanh nghiệp và lĩnh vực xuất khẩu, cũng như khuynh hướng hạ giảm nhập khẩu.

Ngay trong lúc này, thì Hoa Kỳ dường như là điểm sáng nhất trong bức tranh toàn cảnh u ám của nền kinh tế toàn cầu.

Khối sử dụng đồng Euro gồm 18 nước, cộng chung là nền kinh tế lớn hơn Hoa Kỳ, đang trong tình trạng gần như suy thoái. Đà tăng trưởng đã chậm lại đáng kể tại Trung Quốc, nển kinh tế lớn thứ nhì thế giới, trong khi Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới đã lâm vào suy thoái.

Giới phân tích kinh tế Mỹ nói đà tăng trưởng của Mỹ có thể chậm lại, xuống còn khoảng 2,5% trong 3 tháng cuối năm nay, nhưng dự kiến sẽ tăng nhanh hơn, có lẽ 3% trong năm 2015.

http://www.voatiengviet.com/content/kinh-te-my-tang-tuong-nhanh-nhat-trong-mot-thap-nien/2533884.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét