Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Xem lại "Cái hình này có gì lạ?"

Xem lại "Cái hình này có gì lạ?"
Đọc bài "GS Trần Hữu Dũng: Cái hình này có gì lạ?" thấy GS nhận xét trong khi đàng sau Obama không có ai thì đàng sau Trương Tấn Sang có đến 5 "cậu"!. Giờ xem cái ảnh này mới thấy giáo sư nhầm. Ít nhất cũng có tới 9 "cậu". Có lẽ không phải do bác Sang thích vậy mà do các cậu thích được lên tivi nên cố xin phép được vào dự (thông thường số người vào dự đã được thỏa thuận trước với phía nước bạn).
Của đáng tội, hồi còn đi với các bác to, mình cũng thích được như các cậu và đôi lúc cũng có quyền tham gia đứng gật gù như vậy, khi đó vừa nắm được thông tin, vừa nhàn hạ. Tuy nhiên, do mình hay ôm đồm cả công tác tổ chức, lo soạn thảo văn bản công việc và dự thảo các bài phát biểu cho các bác nên không có thời gian rảnh để vào gật gù cùng các cậu.


Bên phía ông Obama cũng có mấy cậu, nhưng không biết là quân của ông hay đều là đám nhà báo ? Có lẽ là đám nhà báo vì thấy cậu nào cũng đang chăm chú nghe và ghi chép chứ không đứng gật gù như các cậu nhà mình.


Tuy nhiên nếu nhìn tới ảnh này thì thấy hai bên quân tướng đều đông đảo chứ đâu chỉ có quân nhà ta mới đông. Chỉ có điều khi đám nhà báo vào thì quân của bạn lùi ra chỗ khác nhường sân khấu cho họ tác nghiệp.

Nhìn Obama thấy ghen tỵ quá; ông ấy chẳng cần phiên dịch trong khi ông nào vào đây cũng phải mang phiên dịch theo để còn hiểu được ông ấy vừa nói gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét