Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Tuyệt vời: 3 vàng và 3 bạc ở Olympic Toán quốc tế 2013

Tin rất vui. Mình xuất thân từ dân toán kinh tế, tốt nghiệp đại học đã xin bác Hoàng Tụy cho vào làm ở Viện Toán, nơi bác làm Viện trưởng. Bác đồng ý; nhưng lúc đó Chính phủ lại thành lập một trung tâm toán kinh tế cũng do bác làm Giám đốc, thế là bác chuyển mình về đấy làm. Nhưng làm với bác Tụy nên mình cũng chơi thân và hợp tác chặt chẽ với dân toán học. Sau này bác Tụy thôi làm Giám đốc, có rủ mình trở lại Viện Toán nhưng mình quen với toán kinh tế rồi nên không về. Mình cũng chơi thân với GS Vũ Đình Hòa, người trực tiếp hướng dẫn và đưa học sinh đi dự thi các kỳ Olympic Toán quốc tế, nhà lại ở ngay cạnh nhau..., nên mỗi tin vui của ngành toán đều làm mình phấn khích (tiếc là từ rất lâu chẳng có tin gì trong ngành kinh tế làm mình phấn khích cả).
Olympic Toán quốc tế: Việt Nam tăng hạng 7/97
Ngày 27-7, thông tin từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết 6 học sinh tham dự Olympic Toán quốc tế năm 2013 đều giành được huy chương với 3 huy chương vàng và 3 huy chương bạc.
Cụ thể, 3 huy chương vàng được trao cho các em Võ Anh Đức (học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh); Phạm Tuấn Huy (học sinh lớp 11) và Cấn Trần Thành Trung (học sinh lớp 12), cùng Trường THPT Năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TP HCM).
Sáu học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương trong 
cuộc thi Olympic Toán quốc tế. Ảnh: TTXVN

Huy chương bạc thuộc về các em Đinh Lê Công (học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên thuộc Trường ĐH Vinh), Trần Đăng Phúc (học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) và Hoàng Đỗ Kiên (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc).

Với thành tích này, đoàn Việt Nam xếp thứ 7/97 quốc gia tham gia. Đây là thành tích tốt nhất của Việt Nam từ năm 2008 tới nay. Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đoàn học sinh Việt Nam sẽ về đến Hà Nội vào lúc 5 giờ 55 phút ngày 31-7.

(Người Lao động)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét