Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Những hình ảnh đẹp ở bạn Philippines

Những hình ảnh đẹp, đáng học hỏi ở người bạn Philippines
Thư của Liên minh Biển Tây Philippines kêu gọi nhân dân Việt Nam đoàn kết với Philippines trong một nỗ lực chung chống chính sách ngoại giao hung hãn của Trung Quốc trên Biển Đông.


Facebooker Nguyễn Lân Thắng và các bạn Philippines tham gia cuộc biểu tình trước cổng tòa Tổng lãnh sự Trung Quốc - xem thêm 

Theo BBC: Cuộc biểu tình ngày 24/7 có sự tham gia của một số người Việt, có biểu ngữ đề "Philippines và Việt Nam, hãy cùng nhau đứng lên chống Trung Quốc", đi kèm biểu tượng No-U của nhóm biểu tình chống Trung Quốc ở Việt Nam.

Phút giây chào cờ của đoàn biểu tình. Những người đàn ông đứng phía sau tấm hình này là các quan chức cấp cao của chính quyền trung ương và thành phố Manila.
Theo AFP: Có hàng trăm chính khách Philippines biểu tình ở Manila phản đối Trung Quốc áp dụng chính sách "ngoại giao pháo hạm" trong các động thái yêu sách lãnh thổ ở Biển Đông.

Hai nghệ sĩ rất nổi tiếng này của Philippines là những người cầm trịch trong suốt cuộc biểu tình.
“Đất của chúng tôi, dầu của chúng tôi” là khẩu hiệu của đại học tổng hợp Ateneo, một trong hai đại học lớn nhất Philippines và là một trường đại học tư nhân. Cùng với đại học tổng hợp UP (University of the Philippines), các giáo sư và sinh viên của đại học Ateneo nổi tiếng là những người tham gia mạnh mẽ vào các phong trào xã hội và các cuộc thảo luận xã hội ở Philippines. Hầu hết các Tổng thống, nghị sĩ và rất nhiều quan chức cấp cao của Philippines đến từ hai lò đào tạo nổi tiếng này.
Theo Songmoi

Một viên cảnh sát chống bạo động được cử tới để ngăn chặn người biểu tình ở Philippines với tấm khiên và dùi cui trong tay lại trở thành biểu tượng của lòng nhân đạo sau khi một phóng viên ảnh chụp được những khoảnh khắc đầy xúc động của anh, đó là lúc anh đưa tay ra dấu hòa bình và lúc anh bật khóc nức nở trước làn sóng biểu tình.
Viên cảnh sát chống bạo động Philippines Joselito Sevilla đã gây xúc động mạnh trong dư luận và góp phần thúc đẩy hòa bình ở đất nước này sau khi những hình ảnh đầy nhân văn của anh được đưa lên mạng.

Viên "cảnh sát khóc" trở nên nổi tiếng ở PhilippinesĐược phóng viên ảnh Rem Zamora đặt tên là “cảnh sát khóc”, viên sĩ quan này cùng với hàng chục đồng đội khác được triển khai tới thành phố Quezon vào sáng hôm thứ Hai để giải tán một cuộc biểu tình chống chính sách giảm đói nghèo của Tổng thống Benigno Aquino.
Người biểu tình ném gạch đá về phía cảnh sát, và cảnh sát buộc phải phản công. Trong tình cảnh hỗn loạn đó, phóng viên Zamora cho biết: “Một cảnh sát giơ hai ngón tay thể hiện cử chỉ hòa bình về phía người biểu tình và yêu cầu họ bình tĩnh. Anh ấy hối thúc người biểu tình đối thoại thay vì kích động bạo lực.”

Sevilla giơ hai ngón tay yêu cầu người biểu tình bình tĩnh
Theo Khampha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét