Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Tin vui: Real chính thức đăng quang La Liga 2011/12

Tin vui:

Real chính thức đăng quang La Liga 2011/12


Nhưng quá buồn cho Chelsea (thua Newcastle 0-2) và Inter (thua Parma 1-3)


Real Madrid đã chính thức đăng quang La Liga mùa giải 2011-2012 sớm 2 vòng đấu sau khi giành chiến thắng 3-0 trên sân của Athletic Bilbao.
Chiến thắng của Barca trước Malaga ngay trước khi cuộc đọ sức giữa Athletic Bilbao và Real Madrid diễn ra buộc đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải giành trọn 3 điểm trên sân San Mames nếu muốn đăng quang sớm 2 vòng đấu.


Hẳn HLV Mourinho và các học trò rất muốn biến chiến thắng của Gã khổng lồ xứ Catalan trở nên vô nghĩa và quyết tâm đó nhanh chóng trở thành lợi thế về mặt tỷ số cho đội khách với pha lập công của Higuain.


Higuain mở tỷ số cho Real
Phút 15, đón đường chuyền của Ozil, tiền đạo người Argentina có pha khống chế gọn gẽ trước khi tung ra cú sút quyết đoán sát vòng cấm đưa Real vượt lên dẫn trước.






Trước đó, là tình huống sút phạt đền hỏng ăn của Ronaldo sau khi Martinez để tay chạm bóng trong vòng cấm. Có lẽ, cú hat-trick của Messi có được trước đó vào lưới của Malaga đã gây áp lực lên CR7 khiến tiền vệ người Bồ dứt điểm quá hiền.


Tuy nhiên, đội khách cũng không mất nhiều thời gian để có bàn nhân đôi cách biệt. Đón đường chuyền của đồng đội, từ bên cánh trái ở phút 20, Ronaldo căng ngang dọn cỗ để Ozil băng vào thoải mái đệm bóng tung lưới Bilbao lần thứ 2.


Có được 2 bàn dẫn trước, các vị khách chủ động chơi chùng xuống. Điều đó tạo điều kiện để các học trò của HLV Marcelo Bielsa có cơ hội lên bóng và uy hiếp khung thành Casillas tuy nhiên vẫn chưa tình huống nào thật sự nguy hiểm được Bilbao tạo ra.


Ronaldo ấn định chiến thắng 3-0 cho "Kền kền trắng"
Mãi đến phút 36 của trận đấu, đội chủ sân San Mames mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên. Có điều, sự xuất sắc của Casillas và cột dọc đã từ chối bàn thắng cho các cầu thủ Bilbao.


Chỉ 2 phút sau đó, Ozil có pha đáp trả với tình huống đi bóng rồi dứt điểm rất căng. Đáng tiếc cho tiền vệ người Đức, dù đã khuất phục được thủ môn Iraizoz nhưng lại bị xà ngang khước từ bàn thắng.


Hiệp 2 vừa trôi qua được 5 phút, Ronaldo đã có được bàn thắng gia tăng cách biệt cho Real. Đó là tình huống dứt điểm bằng đầu cận thành sau quả đá phạt góc của Alonso. 


Trước đó, Higuain đã khuấy đảo hàng phòng ngự của Bilbao và nếu có được bàn thắng thì đó sẽ là một tuyệt phẩm sau pha tung người bắt vô lê bị hậu vệ Bilbao cản phá.


Mourinho xứng đáng được tôn vinh
Dẫn trước với cách biệt 3 bàn, các học trò của Mourinho đã chơi khá ung dung. Dù không thật sự áp đảo nhưng mỗi pha lên bóng của Real đều khiến cho hàng thủ của đội chủ nhà phải toát mồ hôi. 


Không chỉ gặp bất lợi về mặt tỷ số, các cầu thủ Bilbao còn tỏ ra khá đen đủi khi lần thứ hai bị xà ngang từ chối bàn thắng. Đó là pha dứt điểm của De Marcos ở phút 67.


Thậm chí, đội bóng đã giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League mùa giải 2011-2012 còn phải chơi thiếu người kể từ phút 73 của trận đấu sau khi Martinez nhận thẻ vàng thứ 2 do lỗi để tay chạm vòng trước vòng cấm.


Dù không quá mặn mà với những pha tấn công sau khi dẫn trước 3-0 lại được chơi hơn người, nhưng cá nhân Ronaldo vẫn muốn có thêm bàn thắng qua đó bám đuổi Messi trong cuộc đua giành Pichichi mùa này.


Niềm vui của các CĐV của Real
Có điều, CR7 lại tỏ ra khá vô duyên khi không thể chiến thắng được thủ môn Iraizoz trong pha đối mặt ở phút 90+2.


Dù sao đi nữa, chiến thắng 3-0 cũng là quá đủ để Real Madrid bước lên ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu.


Như vậy, sau 4 năm phải núp dưới cái bóng của đại kình địch Barca, "Kền kền trắng" cũng đã có được chức vô địch lần thứ 32 trong lịch sử CLB.


Không thể đưa Real vào chơi trận chung kết Champions League, nhưng Mourinho đã góp công lớn khi mang về chiếc cup vô địch La Liga chỉ sau 2 mùa giải dẫn dắt "Kền kền trắng". 


Xem clip bàn thắng:



Đội hình ra sân:
Bilbao: 
Iraizoz - Ekiza, Martinez, San Jose, Aurtenetxe - Perez, De Marcos - Susaeta, Muniain, Gomez - Llorente.

Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao - Khedira, Alonso - Callejon, Oezil, Ronaldo - Higuain.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét