Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

"Chuyện cháu bé 11 tuổi gây cháy thực chất chỉ là chuyện dối trá"


Thứ hai 21/05/2012 11:39
(GDVN) - Tiến sĩ Khải chỉ ra những điểm phản khoa học trong câu chuyện gây cháy, đồng thời khẳng định câu chuyện cô bé 11 tuổi gây cháy hoàn toàn là bịa đặt.
Trao đổi với phóng  viên Giáo dục Việt Nam, TS. Nguyễn Văn Khải khẳng định lại chuyện cô bé 11 tuổi gây cháy ở TP. HCM thực chất chỉ là trò dối trá. Và mọi người đã bị đánh lừa trong suốt hơn 1 tuần qua.
Ông Khải nói rằng, để cháu bé có khả năng gây cháy, về mặt khoa học, cần phải có một nguồn năng lượng đủ lớn. Trong vật lý học, năng lượng không tự sinh ra, không thể tự mất đi, mà chuyển từ dạng này sang dạng khác. Nếu thực sự năng lượng trong cơ thể cô bé có thể làm cháy đồ vật thì nó phải được truyền ra ngoài môi trường qua một bộ phận nào đó trên cơ thể. Và dù truyền ra từ đâu thì vật ở gần cũng phải cháy trước, vật ở xa cháy sau. Hoàn toàn không thể có chuyện ngồi ở một phòng, cháy đồ vật ở phòng khác.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải trong một buổi chữa bệnh
tay- chân- miệng cho các cháu nhỏ ở trường mầm non

Chưa hết, theo TS.Khải, năng lượng dù ở dạng nào (“hỏa xà”, “lửa Tam muội”, …) thì đều không thể đi qua qua cầu thang để xuống tầng dưới, hay đi xuyên qua lớp cánh cửa bằng gỗ. Nó chỉ đi qua với điều kiện đốt cháy những vật đó trước: "Bởi vì khi đi càng xa thì năng lượng, dù là ánh sáng, hơi, hay chùm điện tử,… càng rộng ra. Nếu đi với quãng đường dài, để đốt được quần áo trong tủ thì diện tích đốt phải là cực lớn, quần áo phía mặt gần cánh cửa tủ phải cháy trước, không thể cháy một nhúm quần áo nhỏ như vậy.

Nhìn vào bức ảnh cháy mà gia đình cháu bé cung cấp cho báo chí những ngày qua, tôi thấy nhiều điểm bất hợp lý", TS. Khải khẳng định.

"Thứ nhất là bức ảnh quần áo cháy trong tủ. Nếu được đốt bằng năng lượng lớn, nó phải cháy hết quần áo, trường hợp cháy ít như vậy hoàn toàn có thể do một ai đó cố tình tạo ra. Bởi vì, khi mở tủ, ném tàn thuốc lá, que diêm đang cháy vào và đóng cửa tủ ngay lập tức thì quần áo sẽ cháy, nhưng chỉ cháy được một chút, thì tắt ngay do trong tủ hết oxi.


Quần áo bị sém trong tủ nhà cháu bé
Thứ hai, về bức ảnh ổ điện bị cháy, nắp ổ rơi rụng, dây điện còn nguyên vỏ bọc màu vàng và xanh. Điều này chứng tỏ, ổ này cháy do chập và nhà không có cầu chì hoặc thiết bị chống cháy, chập điện khác. Và với việc các dây điện có kích thước lớn nhỏ khác nhau trong 1 ổ thì chuyện chập cháy là chuyện hết sức bình thường", TS.Khải lý giải.

Ổ điện mà ông Khải cho rằng cháy bất thường.
Về hai điểm bất thường trong câu chuyện mà người nhà cô bé đã kể trên báo chí, thứ nhất là ngày 17/5/2012, người nhà kể, khi đưa cháu bé ra khỏi cửa để đến trường, quần áo trên ban công cháy rụi, theo TS. Khải, nếu thực sự có năng lượng đi từ người cô bé ra ngoài thì cháy những vật gần nhất trước, cụ thể là phải cháy quần áo cô bé trước, cháy những vật ở xa hơn tiếp theo. "Không thể nào chỉ có cháy riêng quần áo ở cách xa cô bé được. Do đó, vụ cháy này, tôi cho rằng, cô bé 11 tuổi là người ngoại phạm", TS.Khải nhận định.
Vụ cháy trưa ngày 18/5/2012, những người được cho là phát hiện ra đám cháy (bao gồm các nhà ngoại cảm, ông Nguyễn Phúc Giác Hải, người nhà cô bé - PV), mỗi người kể một câu chuyện khác nhau.

"Người nói, cô bé gây cháy trước mặt các nhà ngoại cảm, người nói ngửi thấy mùi khét thì đi tìm…Nhưng dù nói thế nào thì cô bé cũng không có mặt ở hiện trường vụ cháy, không thể kết luận cô bé là thủ phạm được.


Và toàn bộ các vụ cháy mà người nhà cô bé nhắc tới đều do người nhà cô bé kể lại cho các nhà báo, không phóng viên nhà báo nào chứng kiến. Chuyện cô bé 11 tuổi ở TP.HCM có khả năng làm đồ vật bốc cháy chỉ là chuyện bịa đặt, không có cơ sở khoa học", TS Khải kết luận.


Chưa hết, qua Giáo dục Việt Nam, TS.Khải cũng muốn nhắn nhủ rằng, những ai có ý định sắp đặt câu chuyện này vì mục đích nào đó thì hãy hạ màn và để cô bé có một tuổi thơ yên bình như bao đứa trẻ khác.



Vén màn sự thật về khả năng gây cháy của bé 11 tuổi qua nhà ngoại cảm
Thứ hai 21/05/2012 06:56
(GDVN) - Sau khi cơ quan CS PCCC của TP.HCM kết luận nguyên nhân cháy ngày 12/5/2012 là do chập điện, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải vẫn khẳng định cháu bé 11 tuổi có khả năng gây cháy.
Mới đây, Đại tá Nguyễn Công Nghĩa, cơ quan cảnh sát CSPCCC TP.HCM cho biết, nguyên nhân vụ cháy 12/5/2012 tại nhà cô bé 11 tuổi là do “chập điện”, cộng thêm tiết lộ về việc bố cháu bé đề nghị cơ quan công an không cho báo chí biết tin này, đang tạo ra sự hoài nghi về  khả năng thực của cô bé. 
Phóng viên Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với ông Nguyễn Phúc Giác Hải thuộc Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người, ngay sau khi ông đưa ra lời khẳng định rằng: “Cô bé 11 tuổi có một luồng năng lượng bất thường và có khả năng gây cháy”.

Các nhà ngoại cảm của Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người đã tiếp xúc với cháu bé 11 tuổi
Ông Hải cho rằng, nguyên nhân “chập điện” mà cơ quan công an đưa ra là đúng. Tuy nhiên, đó chỉ là hệ quả của việc tủ quần áo cháy lan sang dây điện khiến điện bị chập mà thôi. Do đó, ông khẳng định, nguyên nhân chính gây cháy không phải “chập điện”.
Về ý kiến hoài nghi bố cháu bé đã nói dối dư luận khi một mặt đề nghị cơ quan công an không tiết lộ nguyên nhân cháy do chập điện, mặt khác lên báo kể chuyện cháu bé gây cháy như thế nào và “khẩn khoản” bày tỏ mong muốn các nhà khoa học, nhà ngoại cảm… sớm đưa ra kết quả chính xác nhằm giúp con gái anh trở lại cuộc sống bình thường, ông Hải cho rằng, người cha này không có động cơ nào để nói dối hoặc tạo hiện trường cháy giả. Thậm chí, theo ông Hải, anh này còn muốn giấu giếm sự việc. Do đó, ý kiến hoài nghi này là cực đoan, thiếu căn cứ.
Ông Hải nói thêm, người ta cho rằng có người đã cố tình tạo ra những vụ cháy, tuy nhiên ông khẳng định đó không phải sự thật. Ông nói, khi cháu đi toa-let, hoặc đến trường,…làm gì có ai đi cùng mà vẫn xảy ra cháy đó thôi. Khi phóng viên khẳng định lại chưa hề có vụ cháy nào ở trường học của cô bé 11 tuổi như lời ông nói, ông Hải nói: “Tôi không theo dõi nên không nắm rõ” (?).

...và khẳng định, cháu bé có khả năng gây cháy và nguyên nhân chính nằm ở nguồn năng lượng bất thường trong cơ thể cô bé.
Cuối cuộc trò chuyện, ông Hải khẳng định lại, cô bé có khả năng gây cháy, nguyên nhân chính là do nguồn năng lượng bất thường bên trong cô bé. Đồng thời, ông khẳng định, các nhà ngoại cảm đã tìm được cách hóa giải chuyện này cho cô bé. Khoảng 1 tuần nữa, cô bé sẽ trở lại trạng thái bình thường. Khi được hỏi về phương pháp hóa giải, ông Hải nói không thể tiết lộ.
Trước đó, trả lời trên nhiều tờ báo, ông Hải khẳng định, khi ngủ, cô bé không có khả năng gây cháy. Nhưng bố cháu bé lại chia sẻ: Khi cháu bé ngủ, gia đình luôn phải chuẩn bị khăn ướt, thau nước gần nơi cháu nằm phòng trường hợp cháu gây cháy.

Sau vụ cháy 12/5/2012 tại nhà cháu bé, cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy Tp.HCM đã xác định nguyên nhân cháy do chập điện. Tuy nhiên, cha cháu bé đề nghị cơ quan công an không tiết lộ điều này cho báo chí. Sau đó, cha cháu bé tiếp tục lên báo nói về khả năng gây cháy của con gái mình.
Sau vụ cháy 12/5/2012 tại nhà cháu bé, cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM đã xác định nguyên nhân cháy do chập điện. Tuy nhiên, cha cháu bé đề nghị cơ quan công an không tiết lộ điều này cho báo chí. Sau đó, anh này tiếp tục lên báo kể về khả năng gây cháy của con gái mình.

Cận cảnh hiện trường vụ bé 11 tuổi làm đồ vật bốc cháy
Tại Hội thảo khoa học Thực nghiệm về tiềm năng con người do Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người tổ chức tại TP. HCM, trước hàng chục người, anh này đã bày tỏ mong muốn các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà ngoại cảm... trong và ngoài nước sớm nghiên cứu và đưa ra kết quả chính xác nhằm giúp con gái anh trở lại cuộc sống bình thường, gia đình bớt lo lắng. Gia đình anh luôn mong muốn bé trở lại cuộc sống bình thường, học hành và lớn lên như bao đứa trẻ bình thường khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét