Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

LỜI RU BUỒN: Đất nước mình rồi sẽ về đâu?

LỜI RU BUỒN
Đất nước mình rồi sẽ về đâu?
Khi còn đó những ông quan hám gái
Những hot girl được phần ưu ái
Cứ đi lên không cần biết “quy trình”.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và văn bản
Đất nước mình sao lắm chuyện linh tinh
Khi tồn tại những Cục này, Cục nọ
Chức thì to mà cái đầu thì nhỏ
Nên “hồn nhiên” cấp phép cả Quốc ca.

Đất nước mình sẽ tiến được bao xa?
Khi đến lớp mà không nghe cô giảng
Phải uống nước từ chiếc khăn lau bảng
Thì tâm hồn còn trong trắng nữa hay không?

Đất nước mình đang gánh nặng nợ công
Nên đường xá chuyển vào tay doanh nghiệp
Bót giao thông cứ trùng trùng, điệp điệp
Khiến ngân hàng hết tiền lẻ trong kho.

Đất nước mình thật chẳng chút hay ho
Khi tướng lĩnh cùng tham gia đánh bạc
Đem sự nghiệp "dân bầu" ra đổi chác
Thu lợi về tiền tỷ để chia nhau.

Đất nước mình sao lắm chuyện buồn đau
Vào bệnh viện muốn hành hung bác sĩ
Câu hỏi lớn để ta cùng suy nghĩ
Tính côn đồ đang bộc phát trong dân?

Đất nước mình đang cân nhắc phân vân
Khi ai đó cả đời ky cóp vốn
Bảy trăm triệu dẫu xây nhà cấp bốn
Tài sản kia phải chịu thuế đàng hoàng.

Đất nước mình còn nhiều kẻ dã man
Lấy bột than tre làm thành viên thuốc
Ai cấp phép? ai là người trong cuộc?
Đã tiếp tay cho bọn quỷ lộng hành?

Đất nước mình tồn tại lũ gian manh 
Biết cất nhắc trong anh em dòng họ
Chạy bằng cấp làm ông này, bà nọ
Biến cơ quan thành "sự nghiệp gia đình".

Đất nước mình công, tội chửa phân minh
Nên vẫn để cho những ông quan bự
Chọn đất vàng xây lên nhiều biệt thự
Làm bãi đáp bình yên khi hạ cánh về vườn.

Đất nước mình cứ dở dở, ương ương
Khi quá khứ được chọn phần ưu ái
Nhiều trường học bị sập tường, đổ mái
Mà tượng đài nghìn tỷ mọc tràn lan.

Đất nước mình sao lắm chuyện trái ngang
Vào khách sạn trả phí nghe âm nhạc
Nhiều loại phí quyết tận thu khai thác
Như những chiếc vòi rồng hút cát dưới lòng sông.

Đất nước mình... giờ buồn quá phải không?
Khi cơ thể có những phần khiếm khuyết
Rất mong lắm, hỡi ai vì đất nước
Cắt bỏ giùm đi... cái ung nhọt trên mình.

Phan Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét