Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

(52) Sai lầm của ông Chung: Đúng QT nhưng dân kg biết!

Điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Ngoại giao đoàn: Đúng quy trình nhưng dân không được biết!
LĐO 14/10/2017 Theo Luật Quy hoạch, khi thay đổi quy hoạch người dân phải được tham vấn và có sự đồng ý. Tuy nhiên, cư dân khu ngoại giao đoàn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khẳng định, họ không được tham vấn, không biết có sự điều chỉnh này.

Cư dân KĐT Ngoại giao đoàn căng băng rôn 
phản đối điều chỉnh quy hoạch. Ảnh: T.CHÍ
Đất công cộng thành nhà cao tầng
Sáng 14.10, tại cuộc họp với cư dân, ông Nguyễn Đỗ Quý, Phó Tổng GĐ Hancorp cho biết, qua các bước thủ tục của chính quyền địa phương quận Bắc Từ Liêm, Sở QH&KT Hà Nội, UBND TP.Hà Nội đã có quyết định vào ngày 22.5 vừa qua điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/500 Khu Ngoại giao đoàn.

Theo đó, ô đất có ký hiệu CC2 có chức năng công cộng, dịch vụ được điều chỉnh mật độ xây dựng gần gấp đôi từ 20,5% lên 40%. Ô đất CC3-4, có chức năng đất công cộng, dịch vụ với mật độ xây dựng 20,5%, tầng cao trung bình là 5 tầng thì nay được chuyển đổi sang mục đích sử dụng là đất công cộng đô thị (công cộng, dịch vụ thương mại văn phòng), nâng mật độ xây dựng lên 35% với tầng cao công trình là 15 tầng + 3 tầng hầm.

Ô đất CC5 được quy hoạch là đất công cộng, dịch vụ, thương mại với mật độ xây dựng 30%, tầng cao trung bình là 7 tầng, được điều chỉnh thành ô đất có ký hiệu HH1, chức năng là đất hỗn hợp (dịch vụ, thương mại, văn phòng, nhà ở) với mật độ xây dựng nâng lên 41%, tầng cao công trình 27 tầng + 3 tầng hầm với dân số khoảng 1.505 người…

Đúng quy trình nhưng dân không biết

Nhiều cư dân bức xúc cho hay, điều chỉnh này nếu được triển khai sẽ phá vỡ quy hoạch tổng thể Khu Đoàn ngoại giao, làm tăng mật độ xây dựng, dân số. Giải đáp vấn đề này, đại diện chủ đầu tư và sở QH&KT đều khẳng định: Đúng quy trình.

Đến đây, cư dân gay gắt đặt vấn đề: Việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ tại KĐT Ngoại giao đoàn phải có tham vấn ý kiến cộng đồng cư dân. Thời điểm ngày 4.11.2016, khi họp lấy ý kiến người dân về việc điều chỉnh quy hoạch, lãnh đạo phường Xuân Tảo đã lấy ý kiến của 10 người không phải là cư dân mua nhà tại Khu Ngoại giao đoàn, như vậy là không đúng đối tượng.

Bà Đỗ Thị Hương Chà, Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo, thừa nhận, 10 người được mời cho ý kiến về việc điều chỉnh quy hoạch là cư dân thuộc Tổ dân phố số 1, không phải cư dân mua nhà sinh sống trong Khu Đoàn ngoại giao, chưa đúng đối tượng.

“Như vậy là, quy trình thủ tục điều chỉnh quy hoạch 1/500 nêu trên đã sai ngay từ khâu lấy ý kiến người dân, tham vấn sai đối tượng. Chúng tôi đề nghị UBND TP.Hà Nội hủy bỏ quyết định điều chỉnh quy hoạch 1/500 cục bộ vào cuối tháng 5 vừa qua. Muốn thay đổi, phải làm lại quy trình thủ tục đề xuất từ khâu tham vấn cộng đồng, trong đó phải cho cư dân mua nhà, sinh sống tại khu Ngoại giao đoàn”, ông Cao Xuân Tùng, cư dân dự cuộc họp, nói. 

THÔNG CHÍ
https://laodong.vn/kinh-te/dieu-chinh-quy-hoach-khu-do-thi-ngoai-giao-doan-dung-quy-trinh-nhung-dan-khong-duoc-biet-570100.ldo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét