Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Thông điệp từ các bức ảnh của AFP: RÃ ĐÁM

Thông điệp từ các bức ảnh của AFP: RÃ ĐÁM
FB Trần Song Hào Mình rất thích những bức ảnh báo chí do phóng viên AFP chụp về các vị lãnh đạo Việt Nam. Đó là những bức ảnh biết nói. Tính chuyên nghiệp rất cao của những tay máy lão luyện. Xem ảnh mình hình dung ra người bấm máy đã có chủ ý ngay từ khâu chuẩn bị vị trí và góc nhìn của một địa điểm và không gian cố định bao năm qua: trước phòng họp ở Ba Đình. Mỗi bức ảnh ẩn chứa một thông điệp mang tính thời sự không cần lời chú thích. Những người quan tâm thế sự nhìn thoáng qua ảnh là hiểu ra vấn đề ngay.
Ảnh: BBC/ AFP
Hai ảnh đăng kèm đây chụp các tứ trụ và uỷ viên TW từ các hội nghị TW khoá 11 của ĐCSVN. Mình đặt tên stt này là RÃ ĐÁM. Đó là ý nghĩa chợt đến với mình khi nhìn thấy ảnh 2. Ảnh 1: Hình như chụp ở HNTW 6,7. Vây quanh “BỘ TỨ” là các cựu UVBCT và hậu thuẫn bỡi các UVTW làm phông nền. Nó có vẽ biểu trưng cho… sự đoàn kết một khối.
Ảnh: BBC/ AFP
Ảnh 2: Chụp HN lần 14 cuối nhiệm kỳ. Bối cảnh không gian vẫn không thay đổi (trước khi bước vào phòng họp). Nhưng sự đoàn kết thành khối của BỘ TỨ không còn nữa. Đằng sau đó không còn hậu thuẫn chung qua phông nền thoáng đãng và thưa thớt các… UVTW.

(P/S: Những ảnh trên đây mình lấy từ BBC Tiếng Việt. BBC mua ảnh từ hãng báo chí Mỹ, AFP. Mỗi bức ảnh minh hoạ cho một bài viết. Nhưng mình e là người đọc chỉ quan tâm nội dung bài viết mà không chú ý đến thông điệp của bức ảnh minh hoạ.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét