Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

HQ phát tin gì về vợ Kim Jong Un sang Triều Tiên?

Loa phóng thanh HQ phát tin gì về vợ Kim Jong Un sang Triều Tiên?
Triển khai trở lại hệ thống loa phóng thanh ở biên giới liên Triều là động thái đáp trả đầu tiên của Hàn Quốc với việc Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch. Hướng về phía Triều Tiên, Seoul cũng truyền đi thông tin về giá trị của các món đồ quần áo, túi xách của gia tộc nhà họ Kim. Theo Reuters, trên loa phóng thanh Hàn Quốc, một giọng nam nói: "Quần áo của Kim Jong Un và Ri Sol Ju (vợ của Kim Jong Un) có giá trị hàng chục nghìn USD mỗi bộ. Ví của bà ta cũng có có trị giá tới hàng nghìn USD".
Cục Tâm lý chiến thuộc quân đội Hàn Quốc là nơi chịu trách nhiệm chuẩn bị nội dung cho các buổi phát sóng kéo dài 6 tiếng đồng hồ mỗi ngày trên loa phóng thanh, bắt đầu từ ngày 8/1.

Hệ thống loa phóng thanh của Hàn Quốc đã chỉ vụ thử hạt nhân "khiến Triều Tiên ngày càng cô lập và trở thành vùng đất chết", đồng thời nói rằng, chính sách nổi bật của Kim Jong Un về việc cùng nhau thúc đẩy kinh tế và năng lực hạt nhân "không có giá trị thực tế".

Hướng về phía Triều Tiên, Seoul cũng truyền đi thông tin về giá trị của các món đồ quần áo, túi xách của gia tộc nhà họ Kim.

Theo Reuters, trên loa phóng thanh Hàn Quốc, một giọng nam nói: "Quần áo của Kim Jong Un và Ri Sol Ju (vợ của Kim Jong Un) có giá trị hàng chục nghìn USD mỗi bộ. Ví của bà ta cũng có có trị giá tới hàng nghìn USD".

Các tin tức và tình hình thời tiết trên khắp thế giới, xen kẽ cùng các bài hát K-Pop - trong đó có những ca khúc đình đám của nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang, cũng được đưa vào chương trình phát sóng.

Cường độ âm thanh của hệ thống loa này to tới mức nó có thể truyền di xa tới 24 km vào ban đêm và 10 km vào ban ngày, đủ để cho cả binh sĩ và dân thường nước láng giềng nghe thấy.

Về phần mình, phát biểu trước đám đông tại quảng trường Kim Nhật Thành, Bí thư đảng Lao Động Triều Tiên Kim Ki Nam đã cảnh báo rằng chiến dịch tuyên truyền chống Bình Nhưỡng của hệ thống loa phóng thanh Hàn Quốc đã đẩy bán đảo Triều Tiên tới "bờ vực chiến tranh".

Ông này cho rằng, thực tế, Hàn Quốc đang ghen tị" với việc nước ông thử thành công bom nhiệt hạch.

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap cho hay, binh sĩ nước này gần 11 khu vực quanh hệ thống loa phóng thanh đang được đặt ở tình trạng báo động cao nhất, tên lửa, pháo binh và các loại vũ khí khác cũng đã đưa tới gần biên giới, đề phòng hành động của Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này.
Thông tấn Triều Tiên tiết lộ nỗi sợ "vận mệnh bi thảm" của Kim Jong Un

theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét