Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Thế lực nào làm đảng bộ Tp HCM ngoài tầm kiểm soát?

Thế lực nào làm cho đảng bộ Tp HCM ra ngoài tầm kiểm soát?
Ở ĐH X Đảng bộ Tp. HCM vừa bế mạc có 2 vụ việc khiến người theo dõi thời sự VN cảm thấy thú vị. Một là hai người thân của đương kim Bí thư Thành uỷ, em ruột và con trai cả, không được bầu vào BCH khoá mới. Điều nầy lý thú ở chỗ, trong khi ở các địa phương đơn vị khác, hàng loạt các Thái tử đảng, hạt giống đỏ được “cài cắm, chen vào” một cách êm xuôi, trót lọt, không gợn một chút phản ứng nào thì Tp HCM lại khác.

Vụ nầy làm người ta nhớ lại ở ĐH IX trước đây, Tp nầy cũng mạnh tay bác bỏ ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai đương kim Thủ tướng. Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh nhận định, có lẽ do ông Lê Thanh Hải sẽ về hưu sau ĐH XII nên các đại biểu của đại hội thành phố không kiêng dè gì nữa. Huy Đức có nhận định khác: Đảng bộ Tp HCM không đơn giản, ở đó còn có những con người biết xấu hỗ!

Và hai là ĐH X thành phố đã không bầu ra nhân sự Bí thư. Lý giải về việc nầy, Phó bí thư thường trực Võ Văn Thưởng nói rằng, do cơ cấu Bí thư thành uỷ phải là Uỷ viên Bộ Chính trị, nên Tp đợi BCT khoá mới cử người về. Đây là một lý do không phải là lý do! Bởi vì nếu nói như vậy, tân bí thư Đà Nẵng chỉ là Uỷ viên dự khuyết Trung ương, trong khi Đà Nẳng là thành phố trực thuộc trung ương còn trên hạng Hải Phòng, Cần Thơ? Và nhiều tỉnh, thành khác, quan tân bí thư còn chưa là Uỷ viên trung ương dự khuyết!

Dĩ nhiên ai cũng biết rằng, nói là nói vậy thôi, chớ việc ông Nguyễn Xuân Anh và các ông bà tân Bí thư tỉnh, thành uỷ khác chưa là UV trung ương cũng đã được sắp sẵn là UV trung ương rồi. Trường hợp ông Võ Văn Thưởng thì sao? Sau HN 12 vừa rồi, đã có tin ông được cơ cấu vào BCT khoá mới. Nếu vậy thì đâu có vấn đề gì mà đại hội Tp không bầu luôn cho ông làm Bí thư? Điều nầy chỉ có một nguyên nhân duy nhất: ngoài số UV BCT đương nhiệm ủng hộ (giới thiệu ông theo quy định), còn một lá phiếu quan trọng khác không đồng ý, cái ghế tương lai của ông ở BCT chưa được đề tên ông.

Ai vậy? Ai có khả năng làm cho ĐH X của đảng bộ Tp HCM “ra ngoài tầm kiểm soát”? Đảng bộ Tp HCM ở ĐH IX đánh rớt ngay cả con trai của Thủ tướng có nghĩa là không ớn Thủ tướng, vậy mà ở ĐH X phải đi những bước gần như lùi trước một thế lực mới. Thế lực nầy dĩ nhiên mạnh hơn hẳn thế lực Thủ tướng 5 năm trước đây.

Tôi rất khoái ông Võ Văn Thưởng, nhất là lúc ông làm Bí thơ Quảng Ngãi, trực tiếp đi gặp bà con giải quyết khiếu nại. Tôi tin là cái thế lực đang làm ông bị sượng không thù ghét gì ông đâu, chẳng qua chỉ là cảnh cáo và cắt vòi ai đó thôi.

Ráng lên chú em!
Tư Núi Cấm
(Ba Sàm)

https://anhbasam.wordpress.com/2015/10/18/5500-the-luc-nao-lam-cho-dang-bo-tp-hcm-ra-ngoai-tam-kiem-soat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét