Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Anh Thắng có thể mướn luật sư kiện ra tòa dân sự

Anh Thắng có thể mướn luật sư kiện Quang và Minh ra tòa dân sự
Mấy ngày liên tiếp , anh Nguyễn Lân Thắng và gia đình đã bị nhóm tự xưng là " Cờ đỏ phản ứng nhanh " đứng đầu là Trần Nhật Quang và Đỗ Anh Minh khủng bố , phá hoại tài sản và đánh đập cả vợ anh. Thấy trên FB của anh Nguyễn Lân Thắng chia sẻ rằng anh muốn tiếp tục con đường bất bạo động và tha thứ cho tất cả . Nhưng trên thực tế thì anh không nên làm như vậy .
 anh Nguyễn Lân Thắng
Tuy anh Thắng không cần kêu gọi ai đánh , chém bọn chúng để trả thù hay dằn mặt , nhưng cũng không thể bỏ qua , nhẫn nhịn mà tha thứ tất cả . Đã là người đi đấu tranh thì đầu tiên chúng ta phải biết bảo vệ quyền lợi của chính bản thân và gia đình mình , nếu bản thân và gia đình còn chưa bảo vệ hữu hiệu được thì làm sao đấu tranh được cho ai ?

Hãy học hỏi bài học của người đấu tranh bên Hong Kong .


Năm ngoái Joshua Wong và bạn gái Tiffany Chin cũng bị côn đồ chặn đánh giữa đường , lý do mà ai cũng biết là vì 2 người là lãnh đạo của phong trào Dù Vàng và Chiếm Trung Tâm của sinh viên . Tiffany đã quay phim chụp hình 2 kẻ đánh Joshua và mình , nhưng cảnh sát Hong Kong nói rằng hình ảnh không được rõ nên cuối cùng không bắt được ai hết . Joshua Wong cũng bỏ qua .

Thấy ngon ăn , 2 tháng sau chúng tấn công 1 người khác . Lần này là ông Ken Lau là chủ nhiệm tờ báo Minh Pao , 1 tờ báo ủng hộ phe dân chủ và đăng nhiều bài đả kích Trung Quốc . Lần này 1 đám đông 5-7 tên chạy honda , dùng mã tấu chém ông Ken trọng thương suýt chết rồi chạy mất .

Những người đấu tranh dân chủ Hong Kong hiểu rằng họ phải có phản ứng mạnh , nếu không chắc chắn sẽ càng có nhiều người khác bị khủng bố , đánh đập , đâm chém tiếp . Các nhà báo tự do , sinh viên , người đấu tranh dân chủ và bạn bè của ông Ken Lau góp tiền lại , treo giải thưởng đến 1 triệu đô la Hong Kong để cho người nào có công bắt được hung thủ . Sau vài ngày kêu gọi , hàng trăm ngàn người dân Hong Kong góp thêm vào khiến cho số tiền thưởng lên tới 3 triệu đô la. Số tiền thưởng quá lớn khiến cho cả Hong Kong xôn xao và báo chí nước ngoài cũng đưa tin , bình luận , hóng chờ kết quả .
Trước sự phản ứng quá mạnh của phe dân chủ , và áp lực của quốc tế , cảnh sát Hong Kong phải làm việc hết mình và vài tháng sau đã bắt được 2 trong số 9 tên hành hung . Số tiền thưởng được dùng để mướn giàn luật sư giỏi nhất , làm việc với công tố viên để đưa vụ án ra tòa .

Kết quả là tháng 08/2015 vừa qua , 2 tên này đã bị kết án 19 năm tù !


Từ lúc phe dân chủ phản ứng mạnh mẽ để đưa kẻ phạm tội ra tòa , thì từ đó đến nay không có 1 người nào bị đánh nữa ! Bọn côn đồ cũng sợ bị bắt và bị tù . Bọn đầu sỏ sai bảo chúng càng sợ chúng khai ra bậy bạ thì chết .

Trường hợp của anh Thắng càng dễ dàng hơn . Bọn " Cờ đỏ " đã tự nhận tội , tự quay phim chụp hình đưa lên , có đầy đủ bằng chứng . Phe dân chủ cũng có các luật sư sẵn sàng đưa chúng ra tòa tội khủng bố công dân , coi thường luật pháp , phá hoại tài sản và gây rối an ninh , trật tự công cộng , làm phiền hàng xóm .

Có lẽ anh Thắng và gia đình nên xem xét suy nghĩ có nên mướn luật sư kiện chúng ra tòa dân sự đòi bồi thường hay không . Nhi bảo đảm rằng bọn chúng mà bị lôi ra tòa thì chúng sẽ sợ hãi mà cụp vòi ngay . Ra tòa thì đảng CSVN cũng không tiện chống lưng hay bảo vệ cho chúng tiếp . Một vụ kiện như thế này cũng sẽ khiến cho quốc tế quan tâm và thích thú theo dõi .

Làm như vậy , chúng ta chứng tỏ rằng chúng ta không sợ chúng , nhưng cũng không cần phải dùng bạo lực trả đũa chúng , mà chúng ta dùng ngay luật pháp của nhà nước CSVN để đối phó và trừng trị chúng xứng đáng .

Mong anh Thắng và gia đình cân nhắc lời đề nghị này .

--------



Nguyen Lan Thang a ajouté 6 nouvelles photos à l’album Những trò bẩn thỉu ngày 24/10/2015.
anh Nguyễn Lân Thắng viết: Đây là những hình ảnh của nhà mình tại số nhà 32 ngách 221 ngõ Thịnh Quang, phố Thái Thịnh... Đêm qua những kẻ mà ai cũng biết là ai đã làm những trò bẩn thỉu thế này, và sáng nay có người thấy chúng đang rình rập mình ở mấy quán trà đá đầu ngõ 51 Thái Thịnh để chơi mình tiếp...

1 nhận xét:

  1. Từ con tim, tôi ủng hộ nhóm anh Trần Nhật Quang, và về lý trí tôi ủng hộ ý tưởng của anh Karel Phùng.

    Tôi không ủng hộ mọi hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là bạo lực để dằn mặt Nguyễn Lân Thắng, nhưng cũng không thể tha thứ cho y vì hành vi xúc phạm hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quốc kỳ hay Quốc ca.
    Nguyễn Lân Thắng đã bị cộng đồng mạng lên án mạnh mẽ và đã có những nhóm đã truy lùng để yêu cầu Nguyễn Lân Thắng phải xin lỗi người dân Việt Nam.

    Ở hải ngoại, cộng đồng người Việt tại Đức đã lên tiếng Yêu cầu chính phủ ra luật chống phỉ báng chính trị và tuyên truyền bất hợp pháp về chế độ cũ.
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/10/hay-tinh-tao-e-choi-ep-voi-nguyen-lan.html

    Trả lờiXóa