Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Ảnh Tân TT Canada Trudeau đánh bốc, thoát y, xâm hình

Tân Thủ Tướng Trudeau từng đánh bốc, thoát y
OTTAWA – Năm 2011, Justin Trudeau đã gây quỹ được $1,900 Gia kim (khoảng $1,500 Mỹ kim) trong một cuộc vũ thoát y mà ông đã từ từ cởi áo vét, áo trong, tuột quần cho đến khi chỉ còn quần lót, trước đám đông khán giả gào hét khan cổ họng mà hầu hết là phụ nữ trong một bữa tiệc được gọi là “What a Girl Wants,” tức là “Con Gái Muốn... Cái Gì,” và tiền mà ông nhận được đã giúp hội nghiên cứu trị bệnh đau gan.

Justin Trudeau (bên trái) đang chuẩn bị đấu võ với Nghị Sĩ Patrick Brazeau 
vào năm 2012, và ông Justin đã thắng trận với Patrick bị chảy máu mũi.


OTTAWA – Ông Justin Trudeau, một nhà lãnh đạo trẻ của đảng Cấp Tiến và con trai của một trong các thủ tướng nổi tiếng nhất trong lịch sử Canada, đã giành được chiến thắng đầy kinh ngạc trong cuộc bầu cử hôm thứ Hai. Kết quả này đã chấm dứt một chính quyền bảo thủ của ông Stephen Harper trong chín năm qua.

Ông Trudeau mới có 44 tuổi sẽ trở thành thủ tướng thứ 23 của Canada. Sự thay đổi này được tiên đoán sẽ tạo một quan hệ thân mật, nồng ấm hơn giữa chính phủ Canada với Tổng Thống Obama sau mấy năm lạnh lùng.


Thủ Tướng đắc cử Justin Trudeau đang hôn vợ Sophie Gregoire-Trudeau vào sáng sớm thứ Ba, sau khi ông Trudeau và Đảng Cấp Tiến thắng lớn tại. Sau nhiều tháng bị dẫn trước, Đảng Cấp Tiến đã thắng Đảng Bảo Thủ của Thủ Tướng Stephen Harper với kết quả ngựa-về-ngược lớn nhất trong lịch sử Canada. (Hình: Nicholas Kamm/Getty Images)

Justin Trudeau là ai? Vị tân lãnh đạo đẹp trai như tài tử Hollywood này có thái độ sống và lập trường chính trị rất cấp tiến, phóng khoáng như cha Pierre Trudeau của ông. Mấy năm trước, trong thời gian tìm một hướng đi cho cuộc đời, ông Justin Trudeau từng đấu võ quyền Anh, và có một lần thoát y hơn 50 phần trăm ở nơi công cộng. Vợ chồng ông có ba con còn nhỏ, một gái hai trai.

Trong gần một thập niên nắm quyền, ông Stephen Harper đã đưa lập trường bảo thủ vào chính quyền Canada, muốn quốc gia này cởi bỏ ấn tượng phóng khoáng mà Canada đã có đối với thế giới. Ông Harper đã giảm thuế cho các công ty, thực hiện một chính sách mà các đối thủ nói là thuận lợi cho các công ty nhưng gây hại cho môi trường thiên nhiên của đất nước.

Khác với Harper, ông Trudeau cam kết sự hội nghị về khí hậu do Liên Hiệp Quốc tổ chức trong tháng 11 sắp tới tại Paris. Ông Trudeau bênh vực quyền phá thai, tự xem mình là người thuộc khuynh hướng nữ quyền, và cho phép cần sa được dùng hợp pháp.


Justin Trudeau tham gia Yoga với hai huấn luyện viên tại Ottawa trong lúc vận động tranh cử trong tháng Sáu.

Mấy thập niên trước đây, cha của Justin, ông Pierre Trudeau, đã là một trong các chính trị gia lừng danh nhất của xứ Canada băng giá. Trong cơn sốt "Trudeaumania" năm 1968, ông Pierre được bầu lên chức thủ tướng và được so sánh với Tổng Thống John F. Kennedy của Hoa Kỳ. Trong thời gian nắm quyền, ông Pierre đã ly dị vợ, cặp bồ với một số nữ tài tử hoặc ca sĩ như bà Barbra Streisand. Bà Margaret, mẹ của ông Pierre Trudeau, cũng phóng khoáng không kém. Bà tạo tiếng tăm qua sự việc dự tiệc với ban nhạc The Rolling Stones, xuất hiện ở vũ trường Studio 54 lừng danh một thời ở New York.

Ông Justin là con trưởng của ông Pierre Trudeau, chào đời năm 1971 trong lúc cha giữ nhiệm kỳ thủ tướng lần thứ nhất. Có lẽ Justin đã có số làm thủ tướng. Theo ghi nhận của hãng thông tấn AP, vào năm 1972, khi ông Justin là một em bé mới có 4 tháng tuổi, trong một quốc yến được tổ chức tại thủ đô Ottawa, Tổng Thống Richard Nixon của Hoa Kỳ đã nâng ly và nói một câu dành cho em bé Justin: “Tôi xin tặng lời chúc này đến Justin Pierre Trudeau, vị thủ tướng tương lai của Canada.”

Trước khi bước vào chính trị năm 2008, ông Justin Trudeau đã thử làm giáo viên, kỹ sự, chuyên viên dạy nhảy dây mạo hiểm bungee-jump. Ông đóng vai người hùng lịch sử Talbot Papineau của Canada trong phim “Đại Thế Chiến” năm 2007.

Đặc biệt là vào năm 2012, ông đấu võ với Nghị Sĩ Bảo Thủ Patrick Brazeau trong một trận đánh gây quỹ từ thiện. Ông thắng sau ba hiệp vì đối thủ Brazeau, mặc dù từng được xem là khỏe mạnh hơn, đã bị đánh choáng váng mấy lần. Justin có hình xăm trên tay trái.

Năm 2011, Justin Trudeau đã gây quỹ được $1,900 Gia kim (khoảng $1,500 Mỹ kim) trong một cuộc vũ thoát y mà ông đã từ từ cởi áo vét, áo trong, tuột quần cho đến khi chỉ còn quần lót, trước đám đông khán giả gào hét khan cổ họng mà hầu hết là phụ nữ trong một bữa tiệc được gọi là “What a Girl Wants,” tức là “Con Gái Muốn... Cái Gì,” và tiền mà ông nhận được đã giúp hội nghiên cứu trị bệnh đau gan.

Qua cuộc bầu cử tuần này, ông Trudeau và Đảng Cấp Tiến chuẩn bị lên nắm quyền, với tư cách là một chính phủ của phe đa số. Đảng này giành được 184 ghế, trong tổng số 338 ghế tại Hạ Viện. Đây là một sự phục hồi đáng kể từ cuộc bầu cử năm 2011, khi Đảng Cấp Tiến chỉ giành được 34 ghế.

Vào sáng sớm thứ Ba trong bài diễn văn tuyên bố chiến thắng, tân thủ tướng nói với một đám đông reo mừng ủng hộ ông ở Montreal, “Các bạn ơi, chúng ta đánh bại nỗi sợ hãi bằng niềm hy vọng. Chúng ta đánh bại thái độ hoài nghi bằng sức cần cù siêng năng. Chúng ta đánh bại thói chính trị tiêu cực và gây chia rẽ bằng một viễn tượng tương lai đầy tích cực, có thể đoàn kết người Canada lại với nhau.”

Lần này Đảng Bảo Thủ của ông Harper chỉ giành được 99 ghế, giảm nhiều từ con số 166 ghế trong năm 2011.

Cha của Justin Trudeau nắm quyền từ năm 1968 tới năm 1979, và một lần nữa từ 1980 tới 1984. Chiến thắng của Justin Trudeau xảy ra cách một ngày sau sinh nhật lần thứ 95, nếu người cha quá cố của ông còn sống.

Lần đầu tiên kể từ chiến thắng cuối cùng của cha ông vào năm 1980, ông Trudeau đã lãnh đạo Đảng Cấp Tiến giành được đa số ghế ở Quebec, một tỉnh bang nói tiếng Pháp, phá vỡ sức trấn giữ của phe chủ trương ly khai trên tỉnh này.
Phe Cấp Tiến đã thắng tràn ngập vùng đô thị Ontario, và chiếm được nhiều ghế tại tất cả các tỉnh ở miền tây Canada, nơi mà đảng này đã phải tranh đấu vất vả để giành phiếu trong những thập niên gần đây.

Ông Trudeau nói rằng ông sẽ hâm nóng lại mối quan hệ bị lạnh băng giữa Canada với chính phủ của Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama trong mấy năm gần đây. Ông sẽ rút Canada ra khỏi sứ mạng chiến đấu chống lại nhóm chiến binh Hồi Giáo Quốc, ủng hộ viện trợ nhân đạo, và đối phó với tình trạng khí hậu biến đổi.

Ông đã cam kết giữ mức thâm thủng ngân sách ở mức thấp, và chi tiêu cho hạ tầng kiến trúc để kích thích sức tăng trưởng kinh tế bị suy yếu trong nhiều năm qua. Ông sẽ tăng thuế đánh vào những người Canada có mức thu nhập cao, và giảm thuế cho tầng lớp trung lưu.
Ông cũng cam kết sẽ hợp pháp hóa cần sa.

Các nhà quan sát chính trị đã bắt đầu suy đoán về các thành phần cấu tạo của một chính phủ của ông Trudeau, trong khi họ suy nghĩ về những gì gây ra sự sụp đổ cho ông Harper. Cựu thủ tướng 56 tuổi này đã bị chỉ trích vì nhân cách xa vời của ông, nhưng ông được ghi công trong việc quản trị kinh tế, giúp Canada duy trì sự quân bình trong một thập niên đầy bất trắc tài chánh xảy ra trên toàn cầu.

Đối với ông Harper, kết quả bầu cử này là hồi kết thúc của một sự nghiệp chính trị mà trong đó ông đã có công đưa phía bảo thủ vào nắm quyền chính trị Canada, như ông Trudeau đang làm với phía cấp tiến hiện nay.

Ông Harper được bầu lên chức lãnh đạo đầu tiên của Đảng Bảo Thủ mới được sáp nhập trong năm 2003. Ông Harper thành lập đảng tại cuộc thi đua đầu tiên của đảng vào năm 2004, dẫn đảng đến việc thành lập chính phủ thiểu số trong năm 2006 và năm 2008, trước khi đạt được chính phủ đa số trong năm 2011.

Harper là một người bạn chính trị thân cận của cựu thủ tướng Úc Tony Abbott. Thất bại của ông Harper xảy ra cách chỉ mấy tuần sau khi ông Malcolm Turnbull lên làm thủ tướng thay thế ông Abbot.

http://www.viendongdaily.com/tan-thu-tuong-justin-trudeau-cua-canada-tung-danh-boc-thoat-y-rat-phong-khoang-GaHwAQdJ.html

1 nhận xét:

  1. Đảng của ông J.Trudeau tên là Liberal mà dịch là Đảng Cấp tiến. Nhảm nhí thế thì tin được cái gì của bài báo?

    Trả lờiXóa