Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Dũng: Thủ tướng lạc quan và hài hước nhất lịch sử ?

Đọc bài "Ngân sách cạn kiệt: Lịch sử sẽ phán xét vẻ lạc quan của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng", mình đã rất ngưỡng mộ bác Dũng vì thấy bác vô cùng lạc quan trước tình hình nước nhà, trong báo cáo nào bác cũng vui vẻ thông báo cho toàn dân biết nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng nhanh và có nhiều chuyển biến tích cực, nợ công trong tầm kiểm soát..., giờ lại càng thêm ngưỡng mộ bác vì khiếu hài hước vô biên của bác khi thấy bác tuyên bố "để toà nhà lớn mọc bên Lăng Bác chứng tỏ quản lý yếu kém". Mình đã tiếp xúc với các vị Thủ tướng đời trước như bác Đồng, bác Mười, bác Kiệt, bác Khải, không thấy bác nào có trình độ lạc quan và hài hước như bác Dũng. Bái phục đại sư. Rất mong toàn dân Việt Nam học tập tấm gương bác Dũng vĩ đại, bỏ qua thực trạng đất nước và nền kinh tế bên bờ vực thẳm, bỏ qua cuộc sống không còn là của kiếp người hiện nay, lạc quan và can đảm bước tiếp trên con đường tiến tới chủ nghĩa cộng sản dưới sự dìu dắt đầy lạc quan và hài hước của bác.
Thủ tướng: Để toà nhà lớn mọc bên Lăng Bác chứng tỏ quản lý yếu kém
Thủ tướng cho rằng, nói gì thì nói nhưng để một toà nhà lớn như vậy xây dựng ở vị trí trung tâm thành phố mà đến khi gần xong xuôi các cơ quan nhà nước mới phát hiện vi phạm và đặt vấn đề xử lý thì cũng cho thấy rằng, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này là rất yếu kém, cần sớm có biện pháp khắc phục trong thời gian tới” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên khái quát tinh thần trong kết luận của Thủ tướng.
Chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 chiều tối hôm nay, 29/10, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết Thủ tướng đã có kết luận sau cùng về toà cao ốc 8B Lê Trực. Thủ tướng nhận định sai phạm xảy ra do chủ đầu tư và hoạt động quản lý yếu kém của cơ quan chức năng.

Trả lời câu hỏi của PV Dân trí về hướng chỉ đạo của Thủ tướng, Chính phủ đối với vụ việc toà cao ốc mọc lên cạnh lăng Bác, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, sự việc làm xôn xao dư luận về toà nhà ở số 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình, Hà Nội đã xảy ra hơn 1 tháng. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội và các cơ quan chức năng đã tập trung để có hướng xử lý.

Đến hôm nay là tròn 1 tháng kể từ ngày lãnh đạo UBND Hà Nội gửi báo cáo về dự án này lên Thủ tướng và 20 ngày sau khi Bộ Xây dựng có ý kiến về báo cáo này theo yêu cầu. Ngày 26/10 vừa qua, Thường trực Chính phủ họp, có mời Chủ tịch UBND Hà Nội, lãnh đạo Bộ Xây dựng và các bộ ngành có liên quan để bàn về việc xử lý sự việc.

Sau cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, Thủ tướng đã có kết luận về việc này.

“Thủ tướng cho rằng, nói gì thì nói nhưng để một toà nhà lớn như vậy xây dựng ở vị trí trung tâm thành phố mà đến khi gần xong xuôi các cơ quan nhà nước mới phát hiện vi phạm và đặt vấn đề xử lý thì cũng cho thấy rằng, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này là rất yếu kém, cần sớm có biện pháp khắc phục trong thời gian tới” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên khái quát tinh thần trong kết luận của Thủ tướng.

Vấn đề thứ 2 Thủ tướng kết luận là, việc xem xét lại thủ tục cấp giấy phép và ý kiến của cơ quan chức năng về toà nhà này cho thấy Hà Nội và Bộ Xây dựng đã có nghiên cứu chặt chẽ, đúng chức năng, thẩm quyền, quy định trong việc cấp phép xây dựng.

Yếu tố “lỗi” được Thủ tướng thống nhất nhận định là do chủ đầu tư công trình cố tình vi phạm. Tính chất vi phạm rất nghiêm trọng, cần được xử lý nghiêm minh.

Theo người phát ngôn Chính phủ, Thủ tướng cũng yêu cầu đình chỉ ngay các hoạt động xây dựng tại công trình. Chủ đầu tư phải có phương án khắc phục sai phạm của mình. Thủ tướng giao UBND Hà Nội duyệt phương án “tự xử” mà chủ đầu tư báo cáo một cách chặt chẽ, theo dõi kỹ quá trình khắc phục sai phạm. Thủ tướng cũng lưu ý việc đảm bảo an toàn, kiến trúc, an ninh và một số vấn đề có liên quan khác trong quá trình xử lý toà nhà sai phép.

Ngoài ra, UBND Hà Nội cũng được giao tiếp tục chỉ đạo thanh tra trách nhiệm với những tổ chức cá nhân có liên quan, nếu có phát hiện thì xử lý nghiêm minh những người làm sai quy định, quy chuẩn về xây dựng và các vấn đề khác đối với công tác quản lý đô thị.

Được biết, toàn văn kết luận của Thủ tướng sẽ được thông báo rộng rãi trên công luận.

THEO DÂN TRÍ
http://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-tuong-de-toa-nha-lon-moc-ben-lang-bac-chung-to-quan-ly-yeu-kem-20151029183339143.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét