Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Gửi bà Nguyễn Thị Quyết Tâm

Gửi bà Nguyễn Thị Quyết Tâm
Trương Quang Thi Lẽ ra bà phải nhận thấy rằng việc bổ nhiệm không thông qua đầu phiếu của dân là một sự bất thường, thậm chí là bất hạnh chứ không phải hạnh phúc như bà nói. Lẽ ra bà phải nhận thấy việc cha truyền con nối trong nội bộ cầm quyền là nguy cơ hình thành một chế độ phong kiến kiểu mới, nó phá vỡ mọi luận điểm của cái chủ thuyết mà người ta vin vào đó để kêu gọi đấu tranh ngày nào, đó là hiểm hoạ của dân tộc chứ không là hạnh phúc.
Thưa bà ! Tôi không biết bà học hành tới đâu nhưng khi bà nói: "Tôi nghĩ điều đó quá là hạnh phúc đối với dân tộc mình chứ sao lại nghi ngại" (trích nguyên văn từ bài báo) khi nói về việc cha truyền con nối trong đội ngũ lãnh đạo nhà nước thì tôi e rằng bà có sự nhầm lẫn giữa "dân tộc" và "đảng phái cầm quyền", tôi khá thất vọng về trí tuệ của một đại biểu quốc hội như bà. 

Thưa bà Tâm ! Đảng phái cầm quyền là một tổ chức chính trị tại một thời điểm xác định, còn dân tộc là xuyên suốt chiều dài tiến hoá, hình thành, đấu tranh và phát triển của một quốc gia.

Thân là một đại biểu quốc hội, là người đại diện cho nhân dân, người chịu trách nhiệm đưa tiếng nói của dân đến với nhà cầm quyền, tạo ra sự liên kết giữa người dân với chính quyền nhằm phục vụ tốt hơn cho quyền lợi người dân, quốc gia, dân tộc. 

Lẽ ra bà phải nhận thấy rằng việc bổ nhiệm không thông qua đầu phiếu của dân là một sự bất thường, thậm chí là bất hạnh chứ không phải hạnh phúc như bà nói. 

Khi kêu gọi đấu tranh phá bỏ chế độ phong kiến để hình thành một nhà nước pháp quyền, người ta nhân danh quyền lợi của đại bộ phận dân chúng, người ta nhân danh công bằng. Công bằng ở đây có việc quyền BẦU CỬ VÀ THAM GIA ỨNG CỬ bà Quyết Tâm ạ. 

Lẽ ra bà phải nhận thấy việc cha truyền con nối trong nội bộ cầm quyền là nguy cơ hình thành một chế độ phong kiến kiểu mới, nó phá vỡ mọi luận điểm của cái chủ thuyết mà người ta vin vào đó để kêu gọi đấu tranh ngày nào, đó là hiểm hoạ của dân tộc chứ không là hạnh phúc.

Dân tộc này với 4.000 năm văn hiến, trải qua hàng trăm cuộc đấu tranh, nó thuộc về trên 95 triệu người Việt trong nước và Hải Ngoại, chứ nó không thuộc về đảng cầm quyền của các bà thưa bà Quyết Tâm. 

Dân tộc này hình thành và phát triển bằng xương máu của đồng bào, của những người đã ngã xuống trong lịch sử chứ không chỉ thuộc về những người đồng chí của bà hôm nay. 

Và xin bà nhớ cho rằng : Nếu nói dân tộc này hạnh phúc khi cha truyền con nối làm quan thì đó không phải là dân tộc Việt mà có thể là cái dân tộc nào đó chỉ thuộc về bà và các đồng chí của bà, không có tôi trong đó !
http://news.skydoor.net/link/1318125
https://www.facebook.com/quangthi.truong?fref=nf


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét