Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Fidel và những người con lao động bình dân của ông

Fidel và các con của ông
Với bà vợ đầu Mirta Diaz- Balart( 1952-1954) Fidel có một người con trai tên là Fidelito. Fidellito được đưa sang Liên Xô học về kĩ thuật hạt nhân. Sau này về làm đến chủ tịch ủy ban hạt nhân Cu Ba. Nhưng khoảng sau năm 80, thế kỉ trước, chính ông bị cha mình cất chức. Ông chỉ là một nhà khoa học bình thường. Với bà Delia Soto del Valle ông Fidel có tới 5 người con trai. Họ là những người có nghề nghiệp bình thường như kĩ sư, bác sĩ, nhiếp ảnh gia... chứ không ai làm chính trị theo nghiệp cha mình. Bạn bè của con ông Fidel cho rằng họ thấy những người này sống bình thường như người dân Cu Ba, họ chẳng được ưu tiên hay ưu đãi gì khi cha họ là Maximo Lider (lãnh tụ tối cao).

Trong dịp Giáo hoàng công cán ở Cu Ba. Giáo hoàng có đến thăm chủ tịch Fidel Castro. Hai bên bày tỏ lòng ngưỡng mộ với nhau và trao quà cho nhau. Chủ tịch Fidel Castro có tặng Giáo hoàng một quyển sách với tiêu đề : Fidel và tôn giáo.

Vốn là một học sinh sống trong ký túc xá của trường học do Nhà thờ quản lý, Fidel nói rằng ông cũng học được nhiều điều hay từ nhà thờ, từ đạo Thiên chúa giáo. Ông cho rằng nó cũng ảnh hưởng tới ông nhiều, ví dụ như tính kỉ luật, nhân ái con người và đức tính tự hào...

Ít ai biết bức ảnh chụp cuộc gặp gỡ này lại là do con trai Alex của Fidel Castro chụp. Người phụ nữ ngồi phía sau là vợ của lãnh tụ Fidel, bà Delia Soto del Valle.

Tuy chịu ảnh hưởng tinh thần giáo dục của Nhà thờ, nhưng ông Fidel Casto lại có một cách sống cá nhân khá phóng khoáng. Ông có nhiều vợ, nhiều tình nhân và đương nhiên là nhiều con.

Nhưng dân Cu Ba không có quan niệm nặng nề, không khép ông vào tội " xuống cấp về đạo đức". Họ đánh giá cao những gì mà Fidel mang lại cho Cu Ba.

Với bà vợ đầu Mirta Diaz- Balart( 1952-1954) họ có một người con trai Fidelito.

Fidellito được đưa sang Liên Xô học về kĩ thuật hạt nhân. Sau này về làm đến chủ tịch ủy ban hạt nhân Cu Ba. Nhưng khoảng sau năm 80, thế kỉ trước, chính ông bị cha mình cất chức. Ông chỉ là một nhà khoa học bình thường.

Người con gái ngoài giá thú (với bà Natalia Revuelta) tên là Alina Fernandez đã trốn khỏi Cu Ba năm 1993 và tố cáo cha mình độc tài trước dư luận. Alina Fernandez hiện nay sống ở Mỹ.

Với bà Delia Soto del Valle ông Fidel có tới 5 người con trai. Đó là Angel, Antonio, Alejandro, Alexis và Alex. Họ là những người có nghề nghiệp bình thường như kĩ sư, bác sĩ, nhiếp ảnh gia...chứ không ai làm chính trị theo nghiệp cha mình.

Bạn bè của con ông Fidel cho rằng họ thấy những người này sống bình thường như người dân Cu Ba, họ chẳng được ưu tiên hay ưu đãi gì khi cha họ là Maximo Lider.

Dân Choa
(FB Dân Choa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét