Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

CSGT tịch thu hàng trăm 'xe mù' ở Sài Gòn

Mặc dù thông cảm với người lao động nghèo, nhưng mình rất đồng tình với chiến dịch này của CSGT Sài Gòn. Hà Nội cũng nên làm theo vì hiện nay xe mù, xe tự chế dài ngoẵng, kồng kềnh như cái ô tô đang chạy khắp ngoại thành và nhiều quận ở Hà Nội. Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra do loại xe này. Chi phí chạy chữa cho người bị tai nạn trị giá gấp nhiều lần số tiền thu được nhờ sử dụng loại xe này để chở hàng.
CSGT tịch thu hàng trăm 'xe mù' ở Sài Gòn
Lê Dũng - 
Khi thấy CSGT, những người chạy xe máy “cà tàng”, không biển số, nối khung sườn… quay đầu bỏ chạy. 
Theo trung tá Huỳnh Trung Phong – Phó phòng (PC67) các loại xe 2 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật; không gắn biển số hoặc gắn biển số không đúng với trong giấy đăng ký, biển số mờ; không đèn, còi; thay đổi khung… sẽ bị tịch thu.
Chiều 20/10, lực lượng CSGT Công an TP HCM tổ chức ra quân xử lý các loại xe máy tự chế ở bến xe Chợ Lớn và khu vực Bưu điện quận 5. 

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm xe
 gắn biển số không đúng quy định lưu thông.


Người sử dụng phương tiện “cà tàng” này thường là lao động nghèo, chở vật liệu xây dựng, nước đá thuê… Ảnh: Khi bất ngờ bị CSGT bắt, đa số người chở hàng gọi điện cho chủ.


Hành vi vi phạm phổ biến thường là chở hàng cồng kềnh, chạy với tốc độ cao, ngược chiều, vượt đèn đỏ…. Ông Phong cho rằng việc xử lý xe “cà tàng” cần sự phối hợp chặt chẽ giữa CSGT với chính quyền phường, xã và tổ dân phố…


Do chở hàng cồng kềnh, Thạch Nhi (quê ở Trà Vinh) bị CSGT thổi phạt, lập biên bản giữ xe. Anh cho biết đã chạy chiếc xe này 1 năm, không thấy ai xử lý nên vẫn sử dụng bình thường.


Người vi phạm ký biên bản bị CSGT tạm giữ xe.


Theo các CSGT, xe vi phạm nhiều nhất là không có đèn,
 tự chế phần khung cho dài ra để chở hàng được nhiều. 


Khi thấy CSGT đang lập biên bản xử lý “xe mù”, 
những người lái loại xe này quay đầu bỏ chạy.


Thanh niên chở nước đá quay đầu khi thấy CSGT.


Những chiếc “cà tàng” bị CSGT đưa lên ôtô chở về đồn.
http://kenh13.info/csgt-tich-thu-hang-tram-chiec-xe-mu-o-sai-gon.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét