Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

HN lên tiếng vụ 'cây trồng cả bầu lộ sau dông'

HN lên tiếng vụ 'cây trồng cả bầu lộ sau dông'
 - Trước câu hỏi của các phóng viên về hàng loạt cây xanh mới trồng lộ nguyên bầu bọc bằng lưới, túi ni lông sau mưa dông, PGĐ Sở Xây dựng HN cho biết: “Cây lộ bầu, thành phố và Sở Xây dựng biết sau khi có sự phản ánh của người dân, dư luận. Vụ việc thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư. Chúng tôi đã giao cho đơn vị liên quan kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm quy trình thì phải xử lý”. Hà Nội: Công nhân đào đất gỡ lưới cước bọc rễ cây xanh / Trồng cây kiểu lạ lộ sau siêu dông: Không thể tin nổi! / 6 người bị cây đổ đè chết chưa được chủ cây bồi thường
Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội chiều 16/6, ông Võ Nguyên Phong - Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, trận mưa dông chiều ngày 13/6 có gió giật từ cấp 8 đến cấp 9. Mưa không lớn nhưng gió giật mạnh đã gây hậu quả rất nặng nề cho người, phương tiện, hệ thống cây xanh và lưới điện trên toàn thành phố.

Cụ thể, trong 12 quận nội thành có 998 cây xanh bị bật gốc, ở ngoại thành có khoảng 400 cây.
Ông Phong cho biết, phần lớn cây bị đổ có rễ ăn ngang như xà cừ, bằng lăng, muồng.
Trong đó, nhiều cây đổ chắn ngang đường ảnh hưởng đến giao thông. Nhiều cây đổ ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện thành phố.
mưa dông; gió giật; cây đổ; hà nội
Cây đổ trong cơn dông chiều 13/6
Cũng theo báo cáo của đại diện Sở Xây dựng Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ cây xanh bị đổ, gãy, ảnh hưởng đến giao thông đang được lực lượng chức năng khắc phục, dự kiến trong ngày mai sẽ hoàn thành.
Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai của thành phố Hà Nội đang thống kê những thiệt hại về vật chất và sẽ có báo cáo cụ thể.
Về việc trồng thay thế cây bị đổ, theo lãnh đạo Sở Xây dựng, phụ thuộc vào giống cây, thời gian, thời tiết thuận lợi.
Trước câu hỏi của các phóng viên, Sở Xây dựng có biết hàng loạt cây xanh mới trồng lộ nguyên bầu bọc bằng lưới, túi ni lông sau mưa dông hay không, ông Phong cho biết: “Cây lộ bầu, thành phố và Sở Xây dựng biết sau khi có sự phản ánh của người dân, dư luận. Vụ việc thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư. Chúng tôi đã giao cho đơn vị liên quan kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm quy trình thì phải xử lý”.
Về việc trồng cây để nguyên túi ni lông bọc có ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây hay không, ông Phong cho biết, ảnh hưởng như thế nào thì còn phải kiểm tra. Sau kiểm tra sự việc, Sở Xây dựng sẽ tập hợp báo cáo cụ thể.
Được biết, Thành phố Hà Nội đã giao cho Sở Xây dựng rà soát lại hệ thống cây xanh để phát hiện cây sâu mục, cây không đúng loại cây xanh đô thị, dễ gãy đổ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhân dân trong mùa mưa bão.
Liên quan đến trách nhiệm, bù đắp thiệt hại cho gia đình gặp nạn trong vụ dông lốc, ông Lưu Quang Huy - Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đến chia sẻ, giúp đỡ từng gia đình.
Được biết, trong báo cáo chi tiết của Sở này, vụ mưa dông vừa qua khiến 7 người bị thương vong.
Hoàng Sang
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/244485/hn-len-tieng-vu--cay-trong-ca-bau-lo-sau-dong-.html


Phương 2 giờ trước
Lại chuẩn bị rút kinh nghiệm sâu sắc, không đúng có mức độ rồi. Và sau khi có kết luận thanh tra thì ông trời sẽ lại phải tự thanh tra giúp người dân.
Nguyễn Thành12 giờ trước
"Trồng cây để nguyên túi ni lông bọc có ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây hay không, ảnh hưởng như thế nào thì còn phải kiểm tra, sau kiểm tra Sở Xây dưngj sẽ có báo cáo cụ thể". Câu trả lời kiểu vòng vo, né tránh trách nhiệm của ông Võ Nguyên Phong, Phó Giám đốc Sở Xây dựng - cơ quan được giao chủ trì việc kiểm tra thay thế cây xanh - khiến người dân rất buồn lòng, tự hỏi, ông Võ Nguyên Phong đến từ đâu? 
Ha Tuyên11 giờ trước
Các ông cứ nói thế thôi không sử lý được đâu,sau thời gian lại im lặng ngay thôi mà.chán lắm
Canthanh11 giờ trước
Quan chức làm việc lãnh lương mà không giám sát, bỏ mặc cho ai muốn làm gì thì làm và chỉ biết khi dân báo hả? Hãy xử lý chính mình đi!
Qua ĐÁng10 giờ trước
Không những người dân HN mà cả "ÔNG GIỜI" cũng vạch mặt những kẻ làm ăn gian dối trong vụ thay thế và trồng mới cây xanh.
người đi đường2 giờ trước
ô hay nhỉ mọi việc sẩy ra đều nhờ vào người dân cả còn lãnh đạo các cấp lại không biết cưỡi ngựa xem hoa hay sao thế lúc lập dự án lúc trồng thanh quyết toán cũng người dân cả hay sao
Hoanghoanf 2 giờ trước
Sai đến đâu thì lý đến đó. ..Nghe riết nhàm chán .
Nguyễn Thanh Tùng5 giờ trước
Tất tần tật mọi việc từ việc lớn đến việc nhỏ Hà Nội đều làm theo và làm đúng quy trình cả. Việc trồng cây để cả bọc nylon bao kín rễ cây cung là làm theo và làm đúng quy trình đấy ạ. Vì phải trồng xuống cho "sớm" và cho "nhanh" để đảm bảo tiến độ "được giao" nên phải áp dụng kỹ thuật "mới và tiên tiến" là TRỒNG CÂY KHÔNG CẦN BỎ BỌC RỄ CÂY" để cho rễ cây có thể được "ngâm và bảo quản thường xuyên" trong môi trường có nhiều nước để "rễ cũ " của cây có thể mau THỐI mới có "điều kiện thay rễ mới" Nếu cây nào không thể thay rễ mới thì cây đó không tốt thì ta phải thay ngay cây mới cho khp. Hà nội làm đúng quy trình đấy ạ. 
nguyen duong2 giờ trước
Lại bắt đầu đổ trách nhiệm từ trên xuống dưới. Các ông giao việc cho người khác làm là các ông hết trách nhiệm à? Thật nhức nhối, làm việc như vậy thì Việt Nam chúng ta mãi đi sau thế giới.
trieu luong2 giờ trước
THeo tôi Lãnh dạo TP Hà Nội không nên quá bàng quan với những lỗi không thể chấp nhận được này trong việc trồng cây xanh đô thị: cây đang sống bắt chết; Mỡ làm vàng tâm chưa nguôi lại lộ trồng cây cả túi bầu; Trong khi đó ngân sách nhà nước hàng năm vẫn bỏ ra nhiều tỷ đồng để nuôi bộ máy thật đáng xấu hổ 
manh3 giờ trước
Có cần phải nhờ đến kiến thức của các GS, TS, các nhà khoa học để chứng minh việc trồng cây để nguyên túi ni lông bọc có ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây hay không, chỉ cần hỏi mấy ông nông dân là biết ngay!còn việc phải kiểm tra trông cây còn nguyên bọc thì đã có các hình ảnh do nhân dân phản ảnh đủ để chứng minh, kiểm tra để làm gì nhỉ? 
Bao3 giờ trước
Trồng như thế cây sống được một ,hai năm sau đó chết , trồng lại ! thêm một khoảng thu nhập !!!
TRÂN THANH PHÚC3 giờ trước
trồng cây không bỏ bầu là sai quy trình kỹ thuật rồi còn phải kiểm tra gì nữa hả ông? hay kiểm tra cho đúng quy trình? thật đau xót chẳng biết ý kiến thế nào cho phải.
nguoibatbinh3 giờ trước
Quan liêu quá rồi, chỉ nghe nói chứ chưa thấy, sau dông lốc lãnh đạo phải ra ngoài thị sát chứ. Lạ quá thể
Trương Công Thành2 giờ trước
Năm nào cũng vậy; sao ngành chủ quản không đi tắt, đón đầu trước mùa dông bão đến.
tranminh2 giờ trước
"sống chết mặc... cây, tiền thầy bỏ túi" các cụ nhà mình nói chả sai câu nào......
Nguyễn Hữu Minh2 giờ trước
"Trồng cây cả bầu" chắc trên thể giới này chỉ mới phát hiện ở Hà Nội . Sự giả dối, ẩu tả đến thế là cùng. Cây đã trơ gốc lộ "nguyên bầu" sao còn phải kiểm tra qui trình trồng xem có sai phạm không hả ông P.GĐ sở Xây Dựng Hà Nội. Cần cấm vĩnh viễn đơn vị trồng cây tham gia vào bất cứ công trình nào có vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước. Có như thế mới thể hiện trách nhiệm với dân . Là người Việt, chúng tôi rất xấu hổ về những việc làm chẳng giống ai này! 
Nguyễn Đình Nam2 giờ trước
Rễ cây mọc xuyên móng bê tông cốt thép, làm vỡ nát vỉa hè còn được thì tấm (ly nông) có thấm gì?
ANHMINH3 giờ trước
Nhờ 1 cơn dông mà lộ ra các bầu cây sau khi trồng 1 cách vô trách nhiệm, làm ẩu ?!
Nam3 giờ trước
Lúc đang làm thì chẳng kiểm tra giám sát, chỉ khi phát hiện ra mới lại cho kiểm tra là thế nào? Vô trách nhiệm.
taoquan3 giờ trước
Bọn trẻ con lớp 4, lớp 5 chúng nó đã được các cô giáo dạy cách trồng cây là phải xé bỏ bầu rồi mới trồng. Không hiểu mấy người này học hết lớp mấy nhỉ ????????????????
phamngocvan6 giờ trước
Trồng vậy là đúng ? Thế mới moi đươc tiền ,cây không lên được lại bổ sung chăm sóc nhiều tỷ nửa có j đâu
trần dân thường 11 giờ trước
Chỉ có trời mới lôi được bọn làm ăn giả dối này ra ánh sáng giữa ban ngày thôi. Nếu không có trận giông vừa qua thì chắc họ sẽ được tặng thưởng thành tích đấy nha. Việc sai họ toàn làm giữa ban ngày mà có ai nhìn thấy đâu.
Thanh ho12 giờ trước
Lúc nào cũng để kiểm tra rồi dần vào quên lãng. Sao lúc cây đổ đầy đường các ông không ra mà kiểm tra?
nhanltd13 giờ trước
Đưa các bác này đá seagame ẵm vàng chắc luôn. Kiểu như là không phải trách nhiệm của ta vậy. Bỏ tiền thuế dân nai lưng ra đóng mà làm thì không giám sát không gì cả ... rồi phó mặc, đến khi cháy nhà thì tại với bị do ông thi công.
Nguyễn14 giờ trước
**Về việc trồng cây để nguyên túi ni lông bọc có ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây hay không, ông Phong cho biết, ảnh hưởng như thế nào thì còn phải kiểm tra. ....** Ông Phong nói như thế nghe sao được? Rễ cây như mồm của động vật, Bịt mồm vào thì chỉ có đi Đài hóa thân hoàn vũ là nhanh nhất !!!
Phan Thánh Thiên14 giờ trước
đây là hệ quả bởi quan liêu thiếu năng lực. phải quy trách nhiệm người chủ trương thực hiện mà không giám sát.
Hoàng Hiệp14 giờ trước
Ông Phong trả lời thế là quá thiếu hiểu biết, thiếu trách nhiệm. Làm gì có chuyện trồng như thế mà ảnh hưởng như thế nào còn phải kiểm tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét