Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Giám đốc phòng đăng ký đất đai say rượu ép PV làm việc

Giám đốc phòng đăng ký đất đai say rượu ép PV làm việc
Mặc dù Phóng viên đã từ chối làm việc vì thấy vị Giám đốc có dấu hiệu say rượu bia, tuy nhiên ông này vẫn yêu cầu PV phải trao đổi thông tin…
Trên người vị Giám đốc sặc mùi rượu bia. 
Ông cởi cúc áo và liên tục nói lè nhè, văng tục
Như số báo trước Người Đưa Tin đã đăng, vừa qua, Hà Nội đã mạnh tay kỷ luật 526 cán bộ do nhũng nhiễu, tiêu cực trong công tác hành chính. Tuy nhiên, rất nhiều người dân đã phản ánh hiện ở nhiều cơ quan tiếp dân, đặc biệt là một số văn phòng đăng ký đất đai vẫn còn tình trạng cán bộ “hành” dân. Cụ thể thông tin mới đây báo Người Đưa Tin đã phản ánh việc của bà Đỗ Thị Sành (trú tại Thanh Xuân) đi làm thủ tục nhận lại sổ đỏ sau khi đã trả hết nợ vay ngân hàng. Tưởng chừng mọi việc đơn giản, bà Sành lại bị cán bộ các cấp đưa đẩy khiến bà thân già ốm yếu nhưng phải chạy nắng nhiều ngày từ nơi nọ sang nơi kia.

Người dân chờ làm việc tại Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội quận Thanh Xuân

Phía ngân hàng yêu cầu bà Sành phải đến Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội (chi nhánh quận Thanh Xuân) để xin các giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất mới được nhận lại sổ đỏ. Khi bà đến Văn phòng này để làm thủ tục, các cán bộ tại đây yêu cầu phải có xác nhận của chính quyền địa phương trước rồi họ mới xác nhận cho. Không chỉ thế, các cán bộ ở Văn phòng này cũng không giải thích, chỉ dẫn để bà làm các thủ tục được nhanh gọn. Điều này, khiến bà Sành lạc vào “ma trận” mà không biết xử lý ra sao.

Để có thông tin khách quan, đa chiều, PV đã liên hệ đến Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội, chi nhánh quận Thanh Xuân (trụ sở tại 11 Khuất Duy Tiến, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) để xác minh thông tin. Sau khi liên hệ qua văn phòng thì vị nhân viên cầm giấy giới thiệu của PV báo cáo lãnh đạo. Khoảng 15 phút sau, vị cán bộ này cho biết sếp đi vắng và không thể tiếp. Khi PV xin đặt lịch làm việc, vị cán bộ này nói sang tuần sếp mới về.


Sau khi nhân viên báo sếp đi vắng thì ông Nguyễn Văn Tuý, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội quận Thanh Xuân loạng choạng xuất hiện mời PV vào phòng làm việc

Ngay sau đó, một cán bộ khác xuất hiện với bước đi loạng choạng, mặt đỏ bừng, sặc mùi rượu bia bước vào phòng làm việc và yêu cầu kiểm tra thẻ và giấy giới thiệu của PV khi đến liên hệ công tác. Sau khi nghiền ngẫm, người này cho biết PV muốn xác minh thông tin về việc có hay không cán bộ làm khó dân trong khi làm thủ tục hành chính thì lên gặp Thanh tra Sở mà hỏi.

Khi PV ra về thì vị cán bộ này đi theo ra tận nhà xe và bất ngờ giới thiệu tên là Nguyễn Văn Tuý, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội quận Thanh Xuân. Vị Giám đốc này mời PV quay lại phòng làm việc.

Sau đó, ông Túy cũng gọi thêm một nam cán bộ khác bật điện thoại quay camara, chụp ảnh PV làm việc.

Tại phòng giám đốc, cơ thể ông Túy nồng nặc mùi rượu bia và liên tục văng tục. Khi PV từ chối làm việc thì ông Túy nói: “Mùi rượu là trong phòng này chứ không phải tôi uống nhé. Tôi đ. say nhá. Yêu cầu anh nêu nội dung làm việc đi. Đâu, đơn thư phản ánh của dân đâu, đưa đây?".

Lúc này PV tiếp tục đề nghị: “Anh đang say rượu và nhiều lần văng tục. Tôi xin phép không làm việc và sẽ liên hệ sau”.

Tuy nhiên, vị cán bộ này trả lời: “Hết giờ làm việc rồi anh em văng tục cósao đâu?”.

Lúc này, cuộc nói chuyện kéo dài sang 16h35 phút, nghĩa là vẫn đang trong giờ làm việc hành chính.


Sau khi giới thiệu đủ các mối quan hệ, ông Nguyễn Văn Túy lấy điện thoại chụp ảnh phóng viên kèm theo lời nhắn: "Rồi anh sẽ biết tôi thế nào?"

Không đồng ý cho PV về, ông Túy bốc điện thoại gọi cho các mối quan hệ của mình và nói với PV: “Anh chưa biết tôi như thế nào đâu”. Rồi ông giám đốc tỏ ra thích thú khi cùng nam nhân viên kia lấy điện thoại quay camara, chụp ảnh PV.

Lúc này, khi vị Giám đốc đã có nhiều lời lẽ thái quá, kích động, PV xin phép ra về và hẹn làm việc sau. Vị Giám đốc vẫn loạng choạng bước ra cửa kèm theo những lời nói thách đố PV.

Ngay sau đó, PV sang trụ sở UBND quận Thanh Xuân (cùng khu làm việc với Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội quận Thanh Xuân) để phản ánh về sự việc nói trên.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội bày tỏ sự bức xúc trước cách làm việc của ông Túy. Tuy nhiên ông Lưu cho biết, từ 1/6, Văn phòng đăng ký đất đai thuộc quản lý của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội chứ không thuộc thẩm quyền của UBND quận. “Nếu PV cần hỗ trợ, chúng tôi sẽ chuyển phản ánh này đến cơ quan có thẩm quyền”, ông Lưu nói.

Chiều cùng ngày, PV đã liên hệ đến Sở TN&MT Hà Nội để phản ánh sự việc. Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó giám đốc Sở TN&MT thẳng thắn cho biết: “Quý báo cứ đăng tải thông tin đúng sự thật. Việc cán bộ say rượu trong giờ làm việc là sai và không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm”.

Ở diễn biến liên quan, sau khi được PV báo Người Đưa Tin cung cấp video, ghi âm và hình ảnh chứng minh ông Nguyễn Văn Tuý, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội quận Thanh Xuân say rượu trong giờ làm việc và có những lời nói văng tục, thiếu chuẩn mực khi làm việc với PV,Luật sư Hoàng Nguyên Hồng, Cựu chuyên viên cấp cao Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết: “Việc làm của ông Nguyễn Văn Túy đã vi phạm điều lệ Đảng (nếu ông ấy là Đảng viên), vi phạm Luật Công chức cũng như nội quy cơ quan. Nếu Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội – Cơ quan cấp trên của ông Nguyễn Văn Túy không xử lý nghiêm việc này, tôi sẽ chính thức có kiến nghị gửi lên Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan có thẩm quyền đề nghị làm rõ”.

Cũng theo Luật sư Hoàng Nguyên Hồng, việc người dân phản ánh bị cán bộ tiếp dân hạch sách, vòi vĩnh khi làm các thủ tục hành chính là có cơ sở. Bởi ngay cơ quan báo chí – đại diện tiếng nói của người dân mà những người cán bộ này còn hạch sách, dọa nạt thì người dân biết kêu ai. Khi cán bộ (kể cả người đứng đầu cơ quan) không làm đúng trách nhiệm, quyền hạn mà chỉ lo nhũng nhiễu, vòi vĩnh tiền của người dân để bỏ túi thì quả là thực trạng đáng báo động…

Báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!
Cao Tuân - Nguoiduatin
http://giadinhphapluat.vn/tin-tuc/336-5353/trong-nuoc/ha-noi-giam-doc-phong-dang-ky-dat-dai-say-ruou-ep-pv-lam-viec.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét