Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

7 phát ngôn gây sốc của các quan chức đảng Trung Quốc

7 phát ngôn này không là cái đinh gỉ so với phát ngôn của quan chức Việt Nam. Mặc dù phát ngôn như vậy nhưng quan chức Đảng TQ đã và đang làm được vô số việc có ích cho đất nước và người dân nước họ, còn quan chức Đảng của Việt Nam đã và đang làm được gì cho đất nước kể từ năm 1954 đến nay ?
Mượn danh Đảng viên: 7 phát ngôn gây sốc của các quan chức Trung Quốc
Được bao bọc bởi hệ thống độc tài toàn trị của nhà cầm quyền Trung Quốc nên các quan chức Đảng rất nổi tiếng trong việc lợi dụng quyền lực để gây ra hàng loạt những hành vi sai trái. Các phát ngôn dưới đây được thu thập bởi các cư dân mạng đã phản ánh thái độ của các quan chức Trung Quốc – những người mà đáng lẽ ra họ phải luôn một lòng một dạ phục vụ nhân dân.
Hình ảnh được chụp vào ngày 11/4/2012 tại Bắc Kinh. Một cảnh sát Trung Quốc đang ngăn cản chụp ảnh bên ngoài Trung Nam Hải, trụ sở đầu não của ĐCSTQ sau khi chính trị gia Bạc Hy Lai bị thanh trừng khỏi Bộ Chính trị đầy quyền lực (MARK RALSTON/AFP/Getty Images).


Số 7 – “Nếu các người đe dọa tôi, thì có nghĩa là các người đang đe dọa Đảng”

Một cặp vợ chồng Trung Quốc ở tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam Trung Quốc đã đầu tư 700.000 nhân dân tệ để xây dựng một nhà máy xử lý tái chế chất thải rắn. Năm ngoái, khi họ gặp một vị cán bộ huyện tên Lạc Tống để giải quyết những điều phức tạp liên quan đến hoạt động của nhà máy, thì cán bộ Tống cho biết: “Nếu các người đe dọa tôi, thì có nghĩa là các người đang đe dọa Đảng””.

Những lời nói của ông đã được ghi âm trên video. Và ngày hôm sau, ông đã bị cho thôi việc và bị điều tra ngay sau đó, theo như tờ báo Tân Hoa Xã đã đăng tin.

Số 6 – “Ông có biết đó là tội gì không? Đó chính là cái tội chống đối chính phủ”

Năm 2010, Vương Nhân Phong – Bí thư huyện ủy trong khu đô thị cấp tỉnh Trùng Khánh, đã không hài lòng với một dự án xây dựng đang được tiến hành gần một văn phòng chính phủ. Ông đã yêu cầu đình chỉ thi công dự án này lại, mặc dù không có cơ sở pháp lý nào để làm như vậy cả.

Viện dẫn các nguyên tắc phong thủy, là một quan điểm cổ đại Trung Quốc trong việc bố trí đất đai, nhà cửa và các yếu tố khác sao cho chúng trở nên thuận lợi và hài hòa nhất, ông Vương đã gây nên một trận cãi vã kịch liệt với nhà đầu tư, theo như tờ Nhân Dân nhật báo đã đưa tin vào tháng 10 năm đó.

Khi phát biểu trước phương tiện truyền thông nhà nước, ông Vương dường như vẫn giữ nguyên lề thói của mình, với lời lẽ đả kích: “Ông có biết đó là tội gì không? Đó chính là cái tội chống đối chính phủ”.

Số 5 – “Nếu cảnh sát không đánh người, vậy có cảnh sát để làm gì nữa?”

Ở Trung Quốc, các nhà chức trách thường liên minh với các nhà đầu tư bất động sản để trấn áp những nạn nhân bị thiệt thòi trong các dự án xây dựng.

Hai năm trước đây, một chủ doanh nghiệp nhỏ ở Tô Châu, phía đông của Trung Quốc đang trên đường đến làm việc với Cơ quan Văn thư và Khiếu nại của thành ủy, để nộp đơn khiếu nại một nhà đầu tư bất động sản ngang ngược. Khi đến văn phòng, ông đã bị dội nguyên gáo nước lạnh vào mặt: “Nếu cảnh sát không đánh người, vậy có cảnh sát để làm gì nữa?”.

Số 4 – “Tao đang làm việc tại tòa án nè mày… Tao sẽ bỏ ra 1 triệu nhân dân tệ để mua cái mạng của mày”

Một cuộc xung đột rùm beng thuộc lĩnh vực xây dựng đã xảy ra trong năm 2008 liên quan đến một cuộc ẩu đả giữa một quan chức làm việc  tại Tòa án Nhân dân Phúc Châu, tỉnh Giang Tây, với một Chỉ huy trưởng công trình. Quan chức tên Lục Đào đi đến công trường xây dựng trong giờ làm việc của mình để đánh đập ông Trạm Kiến Văn. Ông Trạm – Chỉ huy trưởng công trình – đã phải nhập viện sau khi bị đánh.

Ông Trạm thuật lại lời lẽ quát tháo của quan chức họ Lục trong khi đánh mình: “Tao đang làm việc tại tòa án nè mày. Tao chính là người có quyền sinh quyền sát đại diện cho quốc gia này. Tao sẽ bỏ ra 1 triệu nhân dân tệ để mua cái mạng của mày”.

Số 3 – “Nếu anh dám tố cáo tôi với Tân Hoa Xã, tôi sẽ cho nó sập tiệm luôn”

Vào tháng 6 năm 2009, khi một phóng viên Tân Hoa Xã cố gắng phỏng vấn Giám đốc Sở Văn hóa Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, về việc ông này đã thăng chức cho một cô giáo một cách không phù hợp. Phóng viên đã bị ông Giám đốc này chửi bới om sòm với những lời lẽ như sau: “Trang mạng Tân Hoa Xã chỉ là một đơn vị văn hóa và tôi đang phụ trách về mảng văn hóa. Nếu anh dám tố cáo tôi với Tân Hoa Xã, tôi sẽ cho nó sập tiệm luôn”.

Số 2 – “Khi chị bị hãm hiếp, chị có kiện thủ phạm ngay sau khi đã sinh con cho hắn không?”

Kể từ tháng 3 năm 2014, một ngôi biệt thự đã được xây dựng bởi một chủ mỏ than giàu có tên là Ngụy Binh Khoa, gây cản trở giao thông trong làng và chặn các lối vào của nhiều ngôi nhà lân cận tại tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc, theo tin tức cổng thông tin trực tuyến Sina của Trung Quốc. Sở Tài nguyên và Môi trường thuộc huyện Đô An quyết định rằng ông Ngụy đã thất bại trong việc xin giấy phép xây dựng và yêu cầu ông phải khôi phục lại nguyên trạng con đường này.

Khi một người phụ nữ họ Hoàng ở trong làng đến gặp Vi Quân Thường – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, thì ông này đã đổ lỗi cho cô vì trước đó đã không cảnh báo cho các cơ quan chức năng: “Khi chị bị hãm hiếp, chị có kiện thủ phạm ngay sau khi đã sinh con cho hắn không?”

Số 1 – “Những người đang yêu cầu có sự bình đẳng đã cho thấy một điều đơn giản rằng họ không biết xấu hổ là gì cả”.

Quách Đông Ba là Giám đốc Sở Môi trường Đô thị tại tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc. Ông đã rất tức giận khi nhận được tin rằng một số nhân viên dưới quyền không hài lòng và bất mãn với mức lương bổng tại cơ quan này, họ đã gửi đơn khiếu nại ông Quách lên cơ quan kỷ luật của ĐCSTQ.
Ông Quách đã phát biểu khi đề cập đến khoản tiền thưởng kếch xù của mình trong một buổi họp mặt chúc mừng năm mới 2011: “Quan chức Đảng phải có quyền cưỡi ngựa hay ngồi kiệu. Những người đang yêu cầu có sự bình đẳng đã cho thấy một điều đơn giản rằng họ không biết xấu hổ là gì cả”.

Theo Tân Hoa Xã, khoản tiền thưởng của ông Quách cao gấp ba lần so với mức bình quân của các nhân viên trong cơ quan này.

Leo Timm & Frank Fang 
(Đại Kỷ Nguyên)
http://vietdaikynguyen.com/v3/59822-muon-danh-dang-vien-7-phat-ngon-gay-soc-cua-cac-quan-chuc-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét