Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Uy tín Putin vượt xa bà Merkel và ông Obama

Uy tín Putin vượt xa bà Merkel và ông Obama
VOV.VN - Trong cuộc bình chọn về sự ủng hộ từ công chúng, ông Putin áp đảo hoàn toàn các đối tác phương Tây.
Tổng thống Putin (ảnh: RIA)
Tổng thống Vladimir Putin vừa trở thành người đứng đầu bảng trong một cuộc thăm dò do website The Independent của Anh tổ chức với sự đồng ý của 92% công chúng được hỏi. Theo sau ông Putin là Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Barack Obama – hai vị này, tuy nhiên, chỉ giành được tương ứng là 3% và 2% số phiếu bầu chọn.

Trang web The Independent để cho những người tham gia bình chọn bỏ phiếu cho các lãnh đạo quốc gia sau: Tổng thống Mỹ Obama, Thủ tướng Đức Merkel, Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Anh Cameron, Tổng thống Pháp Hollande, Tổng thống Brazil Rouseff và một số nhà hoạch định chính sách nổi tiếng khác của thế giới.

Ông Vladimir Putin đã trở thành người chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bình chọn này. Các ông Cameron (Anh) và Hollande (Pháp) chỉ giành được có 1% số phiếu bình chọn.

Cũng phải lưu ý rằng theo kết quả các cuộc thăm dò do các nhà xã hội học Nga tiến hành, mức độ uy tín của ông Putin đã lên đỉnh điểm.

Một cuộc thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu Công luận Toàn Nga tiến hành vào ngày 20/3 cho thấy trên 75% số người Nga được hỏi đồng tình với những gì ông Putin đã làm, trong khi hồi đầu tháng 3 tỷ lệ này mới khoảng 71%.

Các nhà xã hội học nhận thấy mức độ ủng hộ cao đối với ông Putin là do cách xử lý hiệu quả đối với khủng hoảng chính trị Ukraine và cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày 16/3. Chiến thắng của các đội tuyển Nga tại Olympics và Paralympics cũng góp phần quan trọng vào sự gia tăng uy tín của Tổng thống Putin./.

Trung Hiếu/VOV online
(theo Voice of Russia)

http://vov.vn/the-gioi/uy-tin-tong-thong-putin-vuot-xa-ba-merkel-va-ong-obama/320161.vov

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét