Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Cuốn hút vì những cung đường tử thần

Cung đường tử thần - thử thách cho giới nhà giàu
Chi ra 330.000 USD, các tay lái mê mạo hiểm có dịp thử tay nghề bằng một chiếc Toyota Corolla hoặc Bugatti Veyron. Với số tiền có thể mua được vài chiếc siêu xe, khách hàng của một công ty ở Anh có thể mượn một chiếc xe thuộc bất cứ thương hiệu nào và chọn trong số 22 con đường nguy hiểm nhất thế giới để thử tay lái. Một số con đường nguy hiểm nhất thế giới trong lịch trình 330.000 USD gồm:
Đường đèo Zoji, con đường cao thứ nhì trên dãy Himalaya. Ảnh: Khagta.

Cuộc hành trình sẽ kéo dài 2 ngày, với phương tiện do khách hàng tự chọn và cung đường có thể là cao tốc xuyên Siberia, "con đường tử thần" North Yungas ở Bolivia hay những con đường đèo cheo leo bên vách núi thẳng đứng. 


Công ty tổ chức cũng cảnh báo: "Mọi người sẽ lái xe trong những tình huống được kiểm soát. Không có chuyện tự làm mọi thứ". Thực tế, trong ngày đầu tiên, khách hàng sẽ gặp giáo viên hướng dẫn. Ngày thứ hai, các lái xe sẽ được phân lớp và có giáo viên với một chiếc xe có hai hệ thống kiểm soát. Cuộc phiêu lưu hai ngày còn bao gồm các chuyến bay trên phi cơ cá nhân với tiện nghi 5 sao.



Đường North Yungas chạy dài 69,2 km từ La Paz tới Coroico và có tới 300 trường hợp tử vong mỗi năm trong số những hành khách đi qua đây. Cơ bản mặt đường đất đá chỉ đủ một làn xe chạy, nhưng xe cộ chạy từ hai phía. Với độ cao tới hơn 3.000 m nhưng không hề có lan can bảo vệ, nơi đây thực sự là con đường tử thần đặc biệt vào mùa mưa. Ảnh: Realitypod.



Trên đường cao tốc từ Nairobi đến Nakuru, đường sá không phải kẻ thù của người qua đường, mà chính là các tài xế khác và những vị khách 4 chân. Ở đây, lái xe khi say rượu là một vấn đề lớn, ngoài ra là chạy quá tốc độ, chở quá tải và người đi bộ lang thang giữa đường. Chỉ trong một năm, có khoảng 320 trường hợp tử vong trên con đường này. Ngoài ra, có thể thỉnh thoảng lại xuất hiện những con thú to lớn đáng sợ, từ tê giác cho tới sư tử. Ảnh: Icaanswerman.



Với tên gọi giống như một loại máy tính hay đồng hồ kỹ thuật số, BR-116 còn có biệt danh "Cao tốc tử thần". Con đường dài thứ hai Brazil chịu trách nhiệm về hàng nghìn trường hợp tử vong mỗi năm. Nếu những ổ voi và những dốc đứng vẫn chưa dọa được các tài xế, thì có thể các băng cướp sẽ khiến họ chùn chân ga. Ảnh: Aljazeera.



Còn được mệnh danh "Cao tốc sát thủ", đường Commonwealth giống như món đồ miễn phí dành cho tất cả mọi người và xe cộ. Không có bất cứ quy định nào cho người đi bộ, đi xe đạp hay xe máy, ôtô.



Cung đường Trollstigen ở phía tây nam Na Uy lọt vào danh sách những con đường nguy hiểm nhất thế giới bởi bề ngang chật hẹp và các khúc quanh khúc khuỷu. Con đường có 11 khúc cua gấp ở độ cao 853 m so với mực nước biển với độ dốc là 9 độ. Đến nay nó đã bị đóng cửa không cho xe qua lại vì quá nguy hiểm. Ảnh:nasjonaleturistveger.



Hệ thống đường cao tốc liên bang của Nga trải dài hàng nghìn dặm qua khu vực Siberia và men theo những cánh rừng phủ tuyết lạnh giá, nối thủ đô Moscow với nơi xa nhất về phía châu Á Yakutsk. Trong vòng 10 tháng mùa đông của xứ sở này, những con đường được điều chỉnh lại, băng qua nhiều mặt hồ và dòng sông đóng băng. Các tay lái thường xuyên bị thử thách với những đoạn vừa trơn vừa dốc, xung quanh tuyền một màu trắng của tuyết và cảm giác cô quạnh luôn hiện diện mỗi khi chiều xuống. Ảnh: Rex.



Đường Patiopoulo ở Hy Lạp đầy ổ voi, đá sỏi và dốc đứng. Ngoài ra là sự có mặt của mọi loại phương tiện, từ người đi bộ, đi xe đạp, xe tải đến xe buýt. Ảnh: Inspirich.



Đường A726 ở Scotland cũng có tên trong danh sách dù con đường dài 6,4 km chỉ chứng kiến 37 trường hợp tai nạn nghiêm trọng từ năm 2000 đến 2005 với 42% trong số đó liên quan tới người đi bộ và đi xe đạp. Ảnh: Totallytop10.



Con đường Fairy Meadows ở Pakistan quanh co trên ngọn núi Nanga Parbat cao 8.125 m, ngọn núi cao thứ 9 trên thế giới. Khung cảnh ở đây đẹp như tranh vẽ tuy nhiên con đường đầy sỏi dài gần 10 km, không có lan can bảo vệ, mất hàng giờ để đi qua, không phải là một trải nghiệm dễ dàng cho những người phải đi qua đây.



Skippers Canyon ở New Zealand cũng sở hữu những vách núi dựng đứng nằm ngay bên đường đi hoặc những đoạn đường không thể vượt xe khác. Ảnh:Truetravel.



Pasubio, hay Road of 52 Tunnels ở Italy ra đời trong thời kỳ Thế chiến thứ nhất và do quân đội Italy xây dựng để chuyển đồ tiếp tế cho căn cứ đóng trên đỉnh núi Pasubio. Đường hoàn thành vào năm 1917. Ngày nay, con đường gần như bị đóng cửa do có quá nhiều tai nạn. Những con số đáng nhớ có thể nói lên nhiều ý nghĩa: đường dài 6.555 m được hoàn thành chỉ trong vòng 10 tháng với chỉ 600 nhân công. Ảnh:Gapyear.



Guoliang Tunnel, Trung Quốc là cung đường ngoạn mục được đục vào bên trong vách đá, kết nối ngôi làng trên đỉnh núi Guoliang với phần còn lại của “nền văn minh”. Sau nhiều năm kêu gọi chính phủ mà không được đáp ứng, những người dân làng đã tự mình khoét vào đá núi đường hầm chỉ dài 1,2 km (0,75 dặm) cao hơn 5 m và rộng hơn 4 m. Những đoạn cong, cua, dốc khó đoán khiến cho tất cả các xe giao thông phải di chuyển với tốc độ chậm nhất có thể.



Đường Taroko Gorge ở Đài Loan gồm một loạt khúc cua gấp, đoạn đường cực hẹp và dốc thẳng đứng. Ảnh: Refinedguy.

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/cung-duong-tu-than-thu-thach-cho-gioi-nha-giau-2973569-p2.html

Ruta 5, Chile
ruta-5-1-6010-1395135413.jpg
Gần như không có một cơn mưa nào trong năm, đây là con đường khô nhất thế giới. Ngoài ra, những trận gió giật thậm chí có thể thổi bay những chiếc xe nhỏ khỏi mặt đường.
Cao tốc Pan-American, từ Alaska tới Nam Mỹ
pan-american-1-6934-1395135413.jpg
Con đường dài tới 48.000 km trải dài qua 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, từ Alaska ở Bắc Mỹ tới Argentina ở Nam Mỹ. Trải nghiệm trên con đường này là "nhiệt độ cao, lở đất, dốc thẳng đứng, thú nuôi chạy qua đường và những đoạn giao cắt không thể vượt qua trong mùa mưa".
Cao tốc Dalton, Alaska
dalton-1-8141-1395135413.jpg
Cao tốc Dalton trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong serie phim truyền hình thực tế "Ice Road Truckers". Nhưng sự nguy hiểm cũng được xếp hạng nhờ sự kết hợp đáng sợ giữa các loại xe chở dầu và xăng với các loại xe của khách du lịch. Giờ đây, mỗi ngày có một máy bay trực thăng lượn hai lần để giám sát giao thông và phát hiện các trường hợp tai nạn.
Cao tốc Bruce, Australia
bruce-1-8639-1395135413.jpg
Cái tên không hề đáng sợ, nhưng con đường dài 1.500 km chiếm 17% trong số các trường hợp tử vong trên đường cao tốc ở Australia. Vấn nạn là xe chở quá tải. Australia lại có những chiếc xe chở hàng thuộc loại lớn và nặng nhất thế giới. Xe tải kéo 3 toa là chuyện thường thấy.
Mỹ Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét