Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2024

Ưu tiên người NATO không phải xếp hàng vào xem triển lãm

Người Nga là một dân tộc luôn luôn mạnh mẽ, thông minh, hài hước và đôn hậu. Cuộc triển lãm vũ khí hiện đại bậc nhất của NATO bị Nga tịch thu trên chiến trường và đem về Nga đúng là một thứ vũ khí tuyên truyền, giáo dục hạng nhất. Nó đánh thức lòng yêu nước của người dân Nga mạnh mẽ hơn bất kỳ hình thức tuyên truyền tuyên giáo nào! Đáng nói là Nga chỉ dùng thứ vũ khí lạc hậu thời Liên Xô để chiến đấu ở Ukraine, nhưng cũng đủ để tiêu diệt những loại vũ khí tối tân hàng đầu của Mỹ, Anh, Pháp, Đức... Các nước muốn mua vũ khí của Mỹ và NATO hãy đến đây mà xem chúng "ưu việt" như thế nào mà bị Nga dễ dàng thu giữ nguyên đai nguyên kiện như thế.
Ưu tiên người NATO không phải xếp hàng vào xem triển lãm
FB Hà Huy Thành - Đã có những cảm xúc rất phức tạp của phương Tây về cuộc triển lãm các loại vũ khí trang bị của NATO mà người Nga đã loại ra khỏi cuộc chiến trên đồi Poklonnaya ở Moscow. Phương Tây không thể thực hiện hành động đáp trả tương xứng như vậy, bởi đơn giản là họ không thể. Đó là lý do tại sao có sự phẫn nộ ở mọi cấp độ.

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg phàn nàn: “Người Nga đang thực hiện hành động gây hấn phức hợp đối với NATO thông qua cuộc triển lãm này”. 

Nếu dịch ra thứ ngôn ngữ mà mọi người đều hiểu được, có nghĩa là: NATO không phải là một bên trong cuộc xung đột tại Ukraina, việc trưng bày những vũ khí NATO như vậy là rất ảnh hưởng đến “uy tín” của NATO, coi NATO là một bên của cuộc xung đột này. Như thế là không thể chấp nhận được, bởi mọi tuyên truyền của phương Tây sẽ ngay lập tức bị đảo lộn.

Ngoài ra, cũng thật tốt khi người dân Nga có thể tận mắt nhìn thấy thiết bị quân sự phương Tây thực sự trông như thế nào. Chắc hẳn người Nga sẽ rất kinh ngạc khi thấy công nghệ tuyệt vời của phương Tây. Đối với họ, điều đó giống như việc được khám phá “công nghệ của một chủng tộc tiên tiến ngoài hành tinh” ngay trên đồi Poklonnaya.

Nhân tiện, người Nga tỏ ra khá rộng lượng và hài hước khi dựng một tấm áp phích tại triển lãm này: “Nhân viên của các đại sứ quán Hoa Kỳ, Anh, Đức, Pháp và Ba Lan được ưu tiên không phải xếp hàng khi vào tham quan các trang thiết bị kỹ thuật của NATO”.

Mátxcơva khai mạc triển lãm vũ khí NATO lấy được từ LLVT Ukraina

Trong Công viên Chiến thắng trên đồi Poklonnaya ở Moskva, Bộ Quốc phòng Nga đã khai mạc cuộc triển lãm vũ khí và thiết bị quân sự, chiến lợi phẩm do quân nhân Nga thu được trong chiến dịch quân sự đặc biệt, phóng viên Sputnik đưa tin.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, một số thiết bị đã bị thu giữ tại các khu định cư Rabotino và Malaya Tokmachka ở tỉnh Zaporozhye và Avdeevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Có thể chiêm ngưỡng những loại vũ khí nào tại triển lãm?

Triển lãm nằm ở địa điểm phía trước Bảo tàng Chiến thắng. Xe tăng Leopard 2A6 và xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức, xe chiến đấu bộ binh Bradley, xe bọc thép chở quân M113, xe bọc thép International MaxxPro, xe bọc thép HMMWV M1151 và HMMWV M998 và pháo kéo M777 của Mỹ được trưng bày tại đây.

Ngoài ra, tại triển lãm còn có xe bọc thép AT105 Saxon và Husky TSV sản xuất tại Anh, xe Pinzgauer 712M của Áo, xe bọc thép Kirpi của Thổ Nhĩ Kỳ, thiết giáp Mastiff của Anh, xe tăng bánh lốp AMX-10RC của Pháp và xe chiến đấu bộ binhCV90 của Thụy Điển.

Bổ sung còn có xe bọc thép Bushmaster do Úc sản xuất, xe bọc thép Sisu Pasi 41XA-180/185 của Phần Lan, xe bọc thép Mamba MK2 do Nam Phi sản xuất, BMP-1 của Séc và xe chiến đấu hỗ trợ xe tăng ''Azovets'' của Ukraina.

Chỉ vài giờ trước khi khai mạc, vào đêm ngày 1 tháng 5, hai mẫu thiết bị nữa của Mỹ đã được đưa tới đây - xe tăng M1 Abrams và xe kỹ sư tấn công M1150, một phương tiện kỹ thuật tấn công dựa trên nó. Mục đích chính của nó là tạo đường đi trong các bãi mìn. Abrams và M1150 bị bắt trong các hoạt động tấn công ở khu vực Berdychi theo hướng Avdeevka.

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày các loại vũ khí chống tăng và vũ khí nhỏ của quân đội nước ngoài, máy bay không người lái, tài liệu chiến đấu, bản đồ, tài liệu tư tưởng và thiết bị của tân phát xít Ukraina.

Nguồn: Sputnik






1 nhận xét: