Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2024

Hoan hô khởi tố Mai Tiến Dũng, nguyên Chủ nhiệm VPCP

Tin rất vui, hoan hô Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Mai Tiến Dũng. Tôi nghe được tin này từ nhiều ngày trước, nhưng hôm nay mới thấy báo đăng chính thức.
Tôi cực kỳ ghét thằng này, đã nhiều lần tôi viết trên Blog và FB cá nhân rằng nó như con chó lúc nào cũng bám theo ông Nguyễn Xuân Phúc, Phúc đi đâu hắn cũng lẽo đẽo bám theo; từ đó dùng uy quyền của ông Phúc để đe nẹt người khác, giống như chó cậy gần chủ liên mồm sủa ông ổng.
Đặc biệt thời hắn làm tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ với chức năng đến các Bộ, ngành, địa phương kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thì nhìn hắn như đại tướng cưỡi ngựa cầm long đao đi dọa chém các Bộ trưởng và Chủ tịch tỉnh, làm quan chức lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương đều khiếp sợ hắn.
Nhưng khốn nạn nhất, đểu cáng nhất là nó công khai khẳng định nếu quan chức phạm pháp thì chỉ nói một câu xin lỗi là xong, còn dân phạm pháp là chết.
Cụ thể, khi phát biểu về việc sử dụng, quản lý đất tại xã Đồng Tâm, TP Hà Nội và rà soát toàn bộ hoạt động tố tụng như khởi tố vụ án, bị can và bắt giam một số người tại xã Đồng Tâm, hắn nói: “Tinh thần minh bạch, khách quan. Nếu chúng ta sai, chúng ta nhận lỗi trước dân. Nếu dân sai thì dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".
Bây giờ hắn đã bị Bộ Công an điều tra "về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ trong vụ án đưa và nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng", thì hầu như chắc chắn hắn không thể thoát được lưỡi hái của pháp luật. Đúng là luật nhân quả. Chỉ hơi buồn là công an không bắt khi hắn còn đang đương chức để xem liệu nói một câu xin lỗi thì có thoát tội không. Còn bây giờ hắn đã trở thành dân thì Công an mới dám bắt hắn, tức là hắn nói đúng: "Dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật". Không dám 
bắt khi hắn còn đang đương chức thì cũng chứng tỏ hắn nói đúng.
Tôi còn mong Bộ Công an khởi tố bị can và bắt tạm giam một số Chủ nhiệm văn phòng Trung ương, Chính phủ, Quốc hội khác, nhất là Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội hiện nay của ông Vương Đình Huệ.
Khởi tố ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
04/05/2024 TPO - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Chủ nhiệm VPCP (ảnh chủ Blog chọn và đưa lên)
Chiều 4/5, tại cuộc họp báo Chính phủ Thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô – Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Theo ông Xô, mở rộng điều tra vụ án đưa hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và một số địa phương liên quan, ngày 30/4, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Bộ Công an đã phối hợp với các cơ quan, thực hiện thủ tục tố tụng theo quy định.




Ông Mai Tiến Dũng; sinh 8/1/1959; quê quán: Hà Nam. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, XII.

Trong quá trình công tác, ông từng giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, rồi Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Cách đây không lâu, ông Mai Tiến Dũng đã bị Ban Bí thư kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo do vi phạm liên quan các chuyến bay giải cứu đưa công dân về nước trong dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, ông cũng từng bị Bộ Chính trị kỷ luật khiển trách, vì đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, ảnh hưởng đến uy tín tổ chức đảng và cơ quan quản lý nhà nước.

https://tienphong.vn/khoi-to-ong-mai-tien-dung-nguyen-bo-truong-chu-nhiem-van-phong-chinh-phu-post1634316.tpo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét