Thứ Năm, 2 tháng 5, 2024

BẮT TẠM GIAM BÍ THƯ BẮC GIANG VÀ NỖI BUỒN KHOA HỌC

BẮT TẠM GIAM BÍ THƯ BẮC GIANG VÀ NỖI BUỒN KHOA HỌC
Đức Lê - UBTVQH15 đồng ý đề nghị của Viện trưởng VKSND Tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV theo quy định của pháp luật.
Tôi thường không quan tâm các ông quan bị bắt chức vụ gì, cũng không lo bắt nhiều thế thì Đảng, Nhà nước và Nhân dân thiếu cán bộ để làm việc.

Tôi chỉ quan tâm họ có bằng thạc sĩ tiến sĩ hay không vì thạc sĩ tiến sĩ là những nhà khoa học. Mà tiêu chuẩn đầu tiên của một nhà khoa học là sống và làm việc duy lý tức là đúng luật pháp, đúng đạo lý, đúng khoa học. Họ là tấm gương cho nhân dân cả nước noi theo. Họ bị bắt chính là làm nhục giới khoa học nước nhà, và như thế sẽ làm nền khoa học của đất nước ngày càng tụt hậu.

Dương Văn Thái là một tiến sĩ. Thái bị bắt làm mình rất buồn. Bắt quan tham là cần thiết nhưng đồng thời cũng thêm một chiếc đinh đóng vào cỗ quan tài chôn vùi nền khoa học nước nhà.

Chiều nay Quốc hội sẽ họp phiên bất thường tại Nhà Quốc hội, để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Theo thông báo của Hội nghị Trung ương hôm 26/4 thì Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Vì ông Vương Đình Huệ là giáo sư, tiến sĩ và có 22 năm đứng trên bục giảng dạy, tức là nhà giáo, nhà khoa học thuộc bậc cao tột đỉnh. Nếu sau khi bị miễn nhiệm, bị mất quyền miễn trừ, mà ông vẫn bị khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông, thì không biết giới khoa học và tầng lớp trí thức, giáo viên nhục đến đâu, nền khoa học và giáo dục nước nhà thêm thảm đến mức nào ?

PLO.VN
Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị bắt, bị tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội
(PLO)- Ông Dương Văn Thái, Bí thư Bắc Giang bị bắt giam và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông.

4 nhận xét:

  1. tac gia noi nhu dau buoi ---cu la nha khoa hoc thi bat kha xam pham a ?ma tien si giao su deo gi bon nay toan bang mua bang gia ---noi nhu con dau buoi.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không chỉ mất niềm tin vào lời hứa, thề thốt của các vị chính trị gia mà tôi cũng chả tin gì vào mấy vị có học hàm học vị cao vì có mấy công trình khoa học được đem ra ứng dụng thực tế đâu. Đặc biệt là họ có những bước tiến thần tốc trong quan trường (hầu hết là cán bộ phong trào, đoàn...) mà vẫn có năng lực, thời gian để nghiên cứu khoa học. Bằng cấp chỉ để làm màu mè, trang sức cho quan chức thôi. Toàn là cơm chấm cháo, dần sẽ phổ cập toàn dân có bằng tiến sỹ để xếp gạch làm quan chức, toàn kỹ sư tiến sỹ mõm

    Trả lờiXóa
  3. Nhà khoa học có dăm bẩy loại, có loại chỉ đeo danh để leo cao (có học đéo đâu, cắm đầu công tác, time đâu mà học). Mà những loại GSTS đấy cho giảng dạy chỉ làm hư sinh viên thôi, dậy cách ăn cắp, tham nhũng à? Đéo hiểu tác giả này bị sao nữa mà viết vậy.

    Trả lờiXóa