Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

Trào lưu 'chụp hình dọn rác' đăng Facebook

Trào lưu 'chụp hình dọn rác' đăng Facebook
13 tháng 3 2019 - 'Chụp hình tự sướng' hay còn gọi là 'selfie' là một sở thích của nhiều bạn trẻ, và đôi khi bị nhìn nhận một cách tiêu cực, thậm chí bị cho là một dấu hiệu của bệnh nghiện mạng xã hội. Đơn cử như trào lưu chụp hình #fallingstar, khi những người trong hình giả vờ bị ngã, để lộ ra điện thoại, túi xách, quần áo hàng hiệu, có nhiều người còn 'ngã' xuống từ những chiếc siêu xe đắt tiền. Nhưng mới đây, đã xuất hiện một trào lưu 'chụp hình tự sướng' Facebook mới, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ nhiều bạn trẻ và cộng đồng bảo vệ môi trường ủng hộ - 'chụp hình dọn rác'. Trào lưu này được khởi xướng bởi một người đàn ông tên Byron Román từ 5/3.
Sau khi đã dọn dẹp xong, và trả lại môi trường xanh sạch đẹp, hãy chụp một tấm selfie để lan tỏa thông điệp - đó chính là trào lưu #BasuraChallenge (Hình minh họa)
Trả lời BBC hôm 12/3, ông Byron Román cho hay: "Bài đăng của tôi được chia sẻ 300.000 lần trên Facebook và trên các trang mạng xã hội khác. Người nọ copy và chia sẻ từ người kia trên Facebook. Vì thế mà thông điệp được lan tỏa." Khi được hỏi ông cảm thấy thế nào về việc này? Ông có cảm thấy mình đã gây ảnh hưởng trong cộng đồng không? Ông Byron Román trả lời:

"Vâng, tôi nhận được nhiều tin nhắn và ảnh từ mọi người đang dọn rác trên khắp thế giới. Họ thuộc mọi thành phần, mọi lứa tuổi, cùng quan tâm đến môi trường. Họ dấn thân vào một thử thách thật sự, không phải chỉ là thử thách đổ nước đá lên người hay ăn viên nước giặt (Tide pods - một trào lưu đang phổ biến trong giới tuổi teen tại Mỹ hiện nay)."

Ông Román đăng trên Facebook hai tấm hình trước và sau. Tấm đầu tiên là một chàng trai trẻ đứng trên một bãi đất đầy rác và tấm hình sau vẫn là chàng trai đấy, trên đúng bãi đất đấy, nhưng giờ đã sạch sẽ, gọn gàng.

"Đây là một #thửthách mới cho các bạn teen buồn chán đây. Hãy chụp một tấm ảnh ở một khu vực cần được dọn dẹp và trùng tu sau đó chụp một tấm ảnh sau khi các bạn đã làm điều gì đó cho nó, và đăng lên. Hãy chấp nhận thử thách, và tham gia phong trào #BasuraChallenge #ThửtháchRác," Román viết.

Bài đăng này đã nhận được hơn 95.000 lượt yêu thích, và hơn 320.000 lượt chia sẻ và đã nhanh chóng lan toả.

Nhiều bạn trẻ và một số tổ chức môi trường trên thế giới đã nhanh chóng làm theo trào lưu này.

https://www.bbc.com/vietnamese/culture-social-47537161
Image may contain: tree, plant, outdoor, water and nature

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét