Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2019

BOT Bắc TL-NB: Mua vé hay bị bắt giam, chọn đi ?

Buồn khi đọc những tin tức hôm nay 15/3/2019 về hàng loạt sự kiện bi thương ở BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Thương những anh chị em hiên ngang đấu tranh trong sự thờ ơ của hầu như toàn xã hội. Gần như không 1 cơ quan báo đài nào đăng tin. Đọc đoạn này càng buồn: Gần 90 ngày rất nhiều anh chị em bỏ công sức ra để cùng nhân dân đấu tranh, được ủng hộ rất lớn từ rất nhiều người đến từ mọi nơi, vậy mà đến giờ đều thua hết những kẻ có tiền, có thế lực đứng sau. BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài này thật sự quá ghê gớm mới có thể điều được tất cả các lực lượng như vậy để đè bẹp nhân dân. 5 người đang bị tạm giữ ngày hôm nay, chúng tôi nợ anh chị 1 lời cảm ơn, nợ anh chị 1 cái cúi đầu thán phục. Mặc dù biết trước sẽ bị bắt khi đấu tranh nhưng họ vẫn dũng cảm chiến đấu với cái sai của BOT.

BOT Bắc TL-NB: Mua vé hay bị bắt giam, chọn đi ?
Vào 8h sáng ngày 15-3-2019 hôm nay . Một ngày mà tất cả các Group về xe, về luật về giao thông tràn ngập hình ảnh các lực lượng đổ bộ xuống Trạm thu phí Thăng Long - Nội Bài. Có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử của cả nước khi chứng kiến tất cả các lực lượng hùng hậu như vậy. Lên đến vài trăm chứ không phải vài chục như các báo viết. Rất nhiều các lực lượng từ xã- huyện - thanh tra giao thông- cảnh sát giao thông- phòng cháy - cơ động- hình sự- cứu thương tập trung đông như bảo vệ các lãnh đạo quan trọng của thế giới.

Có lẽ phải đến 300-400 người với phương tiện máy móc hiện đại, các thiết bị phá sóng dày đặc xung quanh trạm . Tất cả những lực lượng này bảo đảm trật tự để cái Trạm thu phí sai hoàn toàn này tiếp tục chặn và thu tiền của tất cả các xe đi qua. Gần như không có sự lựa chọn nào ngoài việc trả phí. Bởi vì nếu không trả phí , xe cẩu lập tức bốc ra ngay, tất cả những người dân sử dụng điện thoại để quay, để chụp lại đều bị khống chế. Không còn 1 con đường nào khác ngoài cách ngậm ngùi nộp tiền.

Gần như không 1 cơ quan báo đài nào đăng tin, tất cả chỉ truyền tay qua các Group trên mạng xã hội, sự im lắng đáng sợ khiến người dân không có sự cầu cứu nào khác. Tất cả đều ngậm ngùi ngoan ngoãn chấp hành dưới sự giám sát dày đặc của các lực lượng an ninh .

Đến 17h cùng ngày, có 1 số anh chị em yêu cầu minh bạch và đòi hỏi câu trả lời : tại sao ko đi qua đường Tránh TP. Vĩnh Yên mà vẫn phải nộp tiền, các cơ quan chức năng lập tức đưa xe cẩu và cẩu đi, không một lời giải thích thỏa đáng, mặc dù tất cả thực hiện quy định của pháp luật, đấu tranh ôn hoà. 


Đã có 5 người bị bắt và đưa đi, 1 xe bị đập phá hư hỏng nặng , 1 số xe bị cẩu khi đấu tranh đòi hỏi quyền lợi cho mình. VẬY, ĐÂY LÀ BẢO VỆ QUYỀN LỢI CỦA DÂN HAY ĐÀN ÁP DÂN ???


Gần 90 ngày rất nhiều anh chị em bỏ công sức ra để cùng nhân dân đấu tranh, được ủng hộ rất lớn từ rất nhiều người đến từ mọi nơi, vậy mà đến giờ đều thua hết những kẻ có tiền, có thế lực đứng sau . BOT Thăng Long - Nội Bài này thật sự quá ghê gớm mới có thể điều được tất cả các lực lượng như vậy để đè bẹp nhân dân.

5 người đang bị tạm giữ ngày hôm nay, chúng tôi nợ anh chị 1 lời cảm ơn, nợ anh chị 1 cái cúi đầu thán phục. Mặc dù biết trước sẽ bị bắt khi đấu tranh nhưng họ vẫn dũng cảm chiến đấu với cái sai của BOT.

Xin được 1 lần nữa chân thành cảm ơn sự quả cảm của các anh chị em đang phải ngày đêm chiến đấu với tiêu cực, cảm ơn sự đồng tình và ủng hộ của tất cả mọi người trên mọi miền tổ quốc .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét