Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

Vì sao người dân Bình Thuân quá khích chống TQ


Vì sao người dân Bình Thuân quá khích chống TQ
Ai chửi dân Bình Thuận quá khích thì nên về đây tìm hiểu nguyên nhân, sống thử dưới nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân do Trung Quốc xây ở đây rồi hiểu số phận của những người dân bần cùng, thấp cổ bé họng, chất chứa đầy phẫn uất ra sao. Đó là lý do vì sao biểu tình ôn hòa diễn ra trên cả nước nhưng chỉ có Bình Thuận là nơi có xung đột. 
Trên bờ thì nhà máy điện Trung Quốc ngày đêm hủy diệt môi trường, ra khơi thì gặp tàu bè Trung Quốc tấn công. Trên bờ thì chết vì môi trường độc hại, ra biển chết vì súng ống Trung Quốc, bị đâm chìm tàu cá.. Tóm lại trước sau gì cũng chết. Dùng bạo lực, dù bất kỳ lý do gì đều bất hợp pháp nhưng nguyên do sâu xa, ngòi nổ của bạo lực cần được tháo gỡ. Dân Bình Thuận bị đẩy vào cảnh cùng trời cuối đất, nghe tới chữ Trung Quốc là liều mình cũng đều có lý do cả. 

Dân đối đầu với chính quyền, họ được gì ngoài tù tội và thương vong? Người ta, không đặt mình vào hoàn cảnh đó sẽ phán "lũ dân ngu". 

Và dân cả nước chỉ biết tới Formosa nhưng làm sao họ biết hết được có bao nhiêu những dự án gây ô nhiễm có yếu tố Trung Quốc ở những vùng đất nghèo khó?

1 nhận xét:

  1. Nếu kết án những người dân BT thì mà không kết án nguyên nhân gây ra thì nói rằng ,trên đất nước VN này có nhiều thằng từ trên trời rớt xuống hay từ dưới đất chui lên chứ khong phải là do bố nó ịt mẹ nó mà đẻ ra nó , cũng đều đúng cả...

    Trả lờiXóa