Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

Thanh tra toàn bộ các dự án liên quan đến Út “trọc”

Thanh tra toàn bộ các dự án liên quan đến Út “trọc”
Ban Nội chính Trung ương vào ngày 13 tháng 7 tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm cho biết, các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc thanh tra làm rõ các dự án liên quan đến ông Đinh Ngọc Hệ hay còn gọi là Út “trọc” và hơn 6000 tỉ đồng đầu tư vào Tập đoàn Công Nghiệp Tàu Thủy Việt Nam-Vinashin.

Ông Đinh Ngọc Hệ, biệt danh Út "trọc" đứng
 giữa phía sau, trong buổi ký kết hợp đồng.
Theo thông tin của Ban Nội chính Trung ương thì trong 6 tháng đầu năm 2018 Ban Nội chính đã thực hiện xử lý các vụ án, xét xử sơ thẩm 21 vụ án liên quan tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng được dư luận quan tâm.

Theo Ban Nội chính các vụ việc lớn như Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) góp vốn 800 tỉ đồng vào Oceanbank, vụ án Phạm Công Danh, Đinh Ngọc Hệ, các vụ án liên quan Phan Văn Anh Vũ hay gọi là Vũ “Nhôm”, đường dây tổ chức đánh bạc trên mạng xảy ra tại Phú Thọ và việc tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

Ngoài ra, trưởng Ban Nội chính Trung ương cũng yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp với Thanh tra Chính phủ, kiểm toán nhà nước để theo dõi, kiểm toán và xử lý những cá nhân, tổ chức sai phạm gây thất thoát, thua lỗ trong việc sử dụng hơn 2.200 tỉ đồng của PVN trả nợ cho Vinashin và số tiền hơn 4000 tỉ mà Chính phủ tạm ứng cho Vinashin tái cơ cấu và thanh tra các dự án liên quan đến Út “trọc”.

Trưởng ban Nội chính Trung ương ông Phan Đình Trạc yêu cầu các cơ quan chức năng chuẩn bị nội dung cho phiên họp lần thứ 14 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 tại Hà Nội.

(RFA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét